»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/7/2017 06:00

VietinBank Bình Định phối hợp thu NSNN với KBNN Quy Nhơn

Chiều ngày 26/7/2017 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận liên tịch mở tài khoản chuyên thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) giữa Kho bạc Nhà nước (KBNN) Quy Nhơn với VietinBank Bình Định.

>> VietinBank Quảng Nam ký 3 thỏa thuận phối hợp thu NSNN >> VietinBank Bình Phước phối hợp thu NSNN
Đại diện 2 đơn vị ký kết thỏa thuận

Dự Lễ ký kết có ông Nguyễn Phúc Hùng - Phó Giám đốc KBNN tỉnh Bình Định; ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc KBNN TP. Quy Nhơn; ông Ngô Đình Quảng Phúc - Giám đốc VietinBank Bình Định cùng lãnh đạo các phòng/ban của KBNN Quy Nhơn và VietinBank Bình Định.

Theo thỏa thuận được ký kết, KBNN Bình Định ủy nhiệm cho VietinBank Bình Định tổ chức thu các khoản thu NSNN phải nộp tại KBNN Bình Định bao gồm: Tiền thuế, phí, lệ phí và các khoản phải nộp khác thuộc NSNN; tiền thu phạt vi phạm hành chính, tiền nộp chậm thi hành quyết định xử phạt của người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt theo quy định tại Luật xử lý vi phạm hành chính và các Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong từng lĩnh vực tại trụ sở Chi nhánh và 9 phòng giao dịch trên địa bàn TP. Quy Nhơn.

Việc mở và sử dụng tài khoản chuyên thu được thực hiện đồng thời với việc triển khai Thanh toán song phương điện tử và phối hợp thu giữa KBNN với VietinBank Bình Định. Ngân hàng không thu bất cứ khoản phí nào của khách hàng khi đến nộp các khoản thu NSNN tại VietinBank.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Ngô Đình Quảng Phúc khẳng định VietinBank luôn là ngân hàng đi đầu trong việc phối hợp với KBNN - Tổng cục Thuế - Tổng cục Hải quan trong thu NSNN nhằm đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt. VietinBank là ngân hàng tiên phong trong chiến lược hiện đại hóa công nghệ nhằm cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, góp phần thực hiện thành công chương trình cải cách hành chính tại nhiều bộ/sở/ban/ngành/địa phương như: Dịch vụ thanh toán học phí, viện phí trực tuyến, thanh toán thuế điện tử... để tiến tới Chính phủ điện tử.

VietinBank đã triển khai phối hợp thu NSNN cho tất cả các chi nhánh trong cả nước và cam kết sẽ bố trí cán bộ có trình độ, năng lực xử lý nghiệp vụ tại các điểm thu NSNN phải nộp tại KBNN, hướng dẫn người nộp thuế nộp tiền vào tài khoản của KBNN thuận tiện, nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi cho người nộp thuế.

Việc triển khai phối hợp thu NSNN nhằm đa dạng hóa dịch vụ ngân hàng đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thu NSNN và tăng cường cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian và thủ tục nộp tiền cho người nộp thuế.

Được biết, ngày 24/3/2016 VietinBank Bình Định đã ký kết Thỏa thuận liên tịch mở tài khoản chuyên thu NSNN với KBNN tỉnh Bình Định. Sau hơn 1 năm triển khai, doanh số thu NSNN tại VietinBank Bình Định đạt 245.200 triệu đồng, trong đó 14.050 biên lai thu từ thu phạt, phí lệ phí và 1.944 biên lai nộp thuế.

Khánh Loan

null - VietinBank null - VietinBank