»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/12/2017 11:00

Triển khai dịch vụ quản lý thu kinh phí Công đoàn quận 5

Ngày 28/12/2017, được sự chấp thuận của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 5, TP. HCM, VietinBank Chi nhánh 6 TP. HCM (Chi nhánh 6) đã tổ chức Hội nghị triển khai dịch vụ quản lý thu kinh phí công đoàn tập trung qua VietinBank đến các doanh nghiệp và các tổ chức công đoàn cơ sở các đơn vị trên địa bàn quận 5.

>> VietinBank Hà Nam triển khai thu kinh phí công đoàn >> VietinBank Quảng Trị triển khai thu kinh phí công đoàn
Đại diện Chi nhánh 6 phát biểu triển khai dịch vụ thu kinh phí công đoàn tập trung qua VietinBank

Đến dự Hội nghị, về phía LĐLĐ quận 5 có bà Lê Thị Bích Hạnh - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận; bà Đào Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch Thường trực và các lãnh đạo phòng nghiệp vụ. Về phía VietinBank có ông Huỳnh Đỗ Quốc Thái - Phó Phòng Khách hàng doanh nghiệp khu vực phía Nam; ông Bùi Văn Bé Sáu - Giám đốc Chi nhánh và sự hiện diện của 200 đại biểu đại diện Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận 5 TP. HCM.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Văn Bé Sáu - Giám đốc Chi nhánh đã khẳng định: VietinBank là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, có tiềm lực tài chính mạnh, hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) hiện đại, đa năng, hoạt động hiệu quả và mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch rộng khắp trên cả nước. VietinBank là ngân hàng thương mại đầu tiên được chọn để xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm xử lý giao dịch tự động trong việc phân bổ các nguồn kinh phí công đoàn do các tổ chức công đoàn trích nộp và phục vụ hiệu quả công tác quản lý thu kinh phí tập trung đến từ các LĐLĐ cấp 2, 3 và đến từng doanh nghiệp.

Từ 01/01/2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ thu kinh phí công đoàn đối với khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản chuyên thu mở tại VietinBank. Việc cấp trả kinh phí công đoàn được sử dụng cho công đoàn cơ sở được thực hiện tự động trong vòng 24h kể từ khi đơn vị đóng kinh phí công đoàn vào tài khoản chuyên thu của Tổng LĐLĐ.

Sau khi cán bộ Chi nhánh 6 trình bày, giới thiệu các tính năng, tiện ích của chương trình, Hội nghị đã nhận được các ý kiến trao đổi, thắc mắc trong công tác nộp kinh phí công đoàn theo phương thức mới. Bên cạnh đó, việc phối hợp quản lý giữa LĐLĐ quận và doanh nghiệp, đặc biệt là các thủ tục về hồ sơ mở tài khoản thanh toán của công đoàn cơ sở và chính sách ưu đãi về phí dịch vụ cũng được giải đáp tại Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, bà Lê Thị Bích Hạnh - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận khẳng định chủ trương của Tổng LĐLĐ về quản lý kinh phí công đoàn tập trung đối với các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở thuộc khu vực sản xuất kinh doanh. Bà Hạnh đề nghị các lãnh đạo doanh nghiệp và các BCH công đoàn cơ sở doanh nghiệp phối hợp tốt với LĐLĐ quận để triển khai thành công chủ trương này. Đồng thời, bà Hạnh đề nghị Lãnh đạo Chi nhánh 6 tiếp tục hỗ trợ, phối hợp xử lý nhanh các hồ sơ mở tài khoản của công đoàn cơ sở, thông tin chi tiết địa chỉ các điểm giao dịch của VietinBank trên địa bàn quận 5 để hỗ trợ các doanh nghiệp một cách thuận tiện nhất.

Ngay tại Hội nghị, Chi nhánh 6 đã thực hiện hoàn thiện ngay thủ tục mở tài khoản của các công đoàn cơ sở có nhu cầu. Hội nghị kết thúc thành công với sự đồng thuận và quan tâm triển khai thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các sản phẩm, dịch vụ do Chi nhánh 6 giới thiệu và cung cấp.

Phan Sơn

null - VietinBank null - VietinBank