»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 19/12/2019 03:06

Phiên họp thứ 14 của Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank

Sáng ngày 18/12/2019, tại Trụ Sở chính VietinBank tại Hà Nội đã diễn ra Phiên họp thứ 14 của Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank (gọi tắt là Phiên họp).

Ban Lãnh đạo hai ngân hàng tại Phiên họp (ảnh: Đỗ Hà)

Phiên họp được đồng chủ trì bởi ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank và ông Masaaki Suzuki - Giám đốc Điều hành cấp cao kiêm Phó Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Ngân hàng Thương mại Toàn cầu của MUFG Bank. Thành phần tham dự phía VietinBank gồm có Tổng Giám đốc Trần Minh Bình, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thành - phụ trách hoạt động hợp tác giữa hai ngân hàng và các thành viên HĐQT, thành viên Ban Điều hành và Lãnh đạo, cán bộ tham gia Nhóm công tác Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) và Nhóm công tác Bán Lẻ (BL).

Mở đầu Phiên họp, ông Lê Đức Thọ đã điểm lại các nội dung hợp tác mà hai ngân hàng đã đồng thuận tại Phiên họp kỳ trước; đồng thời cập nhật tiến độ thực hiện các nội dung đó. Đề cập đến việc lập kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2023, ngoài thông tin cập nhật kết quả thực hiện Kế hoạch Kinh doanh Trung hạn 2018 - 2020, ông Lê Đức Thọ còn đưa ra những nhận định chủ chốt sau quá trình phân tích về tình hình kinh tế Việt Nam, các xu hướng của ngành ngân hàng và phân tích tình hình hoạt động của VietinBank trên cơ sở so sánh với các đối thủ cạnh tranh... Những phân tích và nhận định này là cơ sở để triển khai việc lập Kế hoạch Kinh doanh Trung hạn 2021 - 2023. 

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu tại Phiên họp
Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu tại Phiên họp (ảnh: Đỗ Hà)

Về kết quả thực hiện Kế hoạch kinh doanh trung hạn 2018 - 2020, ông Lê Đức Thọ ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể lãnh đạo và cán bộ VietinBank đã góp phần cải thiện hiệu quả hoạt động của ngân hàng giai đoạn 2018 - 2019, giúp hiện thực hóa các cam kết với cổ đông chiến lược MUFG Bank trong bối cảnh hoạt động của Ngân hàng còn có những khó khăn nhất định trong quá trình tăng vốn. Ông Lê Đức Thọ cũng cập nhật tiến độ trình cơ quan quản lý về việc tăng vốn và những biện pháp VietinBank đang tích cực triển khai để củng cố năng lực tài chính. Ông cho biết kết thúc năm tài chính 2019, VietinBank sẽ đạt, thậm chí có khả năng sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm đã được ĐHĐCĐ phê duyệt. Một lần nữa, ông khẳng định VietinBank luôn kiên định với các mục tiêu tái cấu trúc hệ thống, chuyển đổi mô hình kinh doanh từ tập trung tăng trưởng quy mô sang cải thiện mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động của toàn ngân hàng, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cổ đông và người lao động VietinBank.

Tiếp theo, Tổng Giám đốc VietinBank Trần Minh Bình đã cập nhật các thông tin và số liệu cụ thể về kế hoạch vốn năm 2020 của VietinBank, đồng thời chia sẻ với các thành viên Ủy ban về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019 đến thời điểm hiện tại. Ông Trần Minh Bình cho rằng dù còn chưa đầy nửa tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2019, các số liệu về kết quả hoạt động đã khá rõ ràng; song toàn hệ thống VietinBank sẽ vẫn tiếp tục tận dụng các ngày còn lại của năm để nâng cao hơn nữa kết quả thực hiện các mục tiêu kế hoạch cho năm 2019.

Tại Phiên họp, định hướng hoạt động cho năm 2020 của VietinBank cũng được thông tin để các thành viên Ủy ban từ MUFG Bank hiểu sâu hơn về kế hoạch hành động của VietinBank trong năm 2020; từ đó chủ động phối hợp chặt chẽ cùng VietinBank thực hiện các giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu trong ngắn hạn và các định hướng chiến lược dài hạn. Theo đó trong năm 2020, VietinBank vẫn chú trọng phát triển theo chiều sâu, với các định hướng chính là: Chuyển dịch cơ cấu khách hàng theo hướng tăng phân khúc SMEs và BL, lựa chọn khách hàng tốt có chất lượng để cải thiện khả năng sinh lời; tăng cường các sản phẩm và giải pháp ngân hàng thanh toán để tăng CASA và đẩy mạnh bán chéo, tăng thu phí để cải thiện cơ cấu thu nhập; quản trị chi phí hiệu quả; cải thiện chất lượng tài sản, tăng cường công tác xử lý thu hồi nợ xấu; nâng cao năng lực tài chính và cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ.

Liên quan tới nội dung báo cáo hợp tác trong mảng KHDN và BL giữa hai ngân hàng, đại diện hai nhóm công tác trình bày ngắn gọn các hạng mục đã phối hợp thực hiện trong kỳ vừa qua và những thành quả hợp tác đã đạt được. Bên cạnh đó, các nhóm công tác cũng thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá các vấn đề còn tồn tại bằng cách rà soát các giao dịch chưa thành công và các nhiệm vụ còn chậm tiến độ, xác định nguyên nhân xuất phát từ cả hai phía ngân hàng trong quá trình phối hợp. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm giúp hai ngân hàng hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai. Rất nhiều sáng kiến và góp ý mang tính sáng tạo và tính xây dựng cao đã được các đại biểu tham dự đưa ra.

Cuối phiên họp, ông Masaaki Suzuki bày tỏ sự vui mừng về những kết quả hợp tác giữa hai ngân hàng. Ông Suzuki đặc biệt ấn tượng với sự thành công của các phiên Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản tại Tokyo do VietinBank và MUFG Bank phối hợp cùng Bộ Kế hoạch Đầu tư tổ chức và cuộc họp triển khai các nội dung của phiên Tọa đàm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2019. Ông Suzuki rất ủng hộ những sáng kiến hợp tác của hai mảng KHDN và BL nói riêng cũng như định hướng phát triển của VietinBank trong giai đoạn này. Ông Suzuki khẳng định MUFG sẽ luôn luôn sát cánh, hỗ trợ VietinBank để thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa hai ngân hàng.

Ban Lãnh đạo cấp cao hai ngân hàng họp riêng bên lề Phiên họp
Ban Lãnh đạo cấp cao hai ngân hàng họp riêng bên lề Phiên họp (ảnh: Đỗ Hà)

Bế mạc Phiên họp, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ gửi lời cảm ơn các thành viên của Ủy ban và thành viên của các nhóm công tác. Ông Lê Đức Thọ đề nghị các bên liên quan đến việc lập kế hoạch và xây dựng lộ trình cần triển khai chi tiết các nội dung đã được thảo luận tại Phiên họp; xác định rõ đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm triển khai để đảm bảo việc hợp tác tiếp tục phát triển vượt bậc trong kỳ hợp tác kế tiếp.

Bên lề Phiên họp của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank, các cuộc họp của các nhóm công tác cũng được tổ chức nhằm tăng cường kết nối và trao đổi chi tiết về kế hoạch hành động cho kỳ hợp tác tới.

Toàn cảnh Phiên họp
Toàn cảnh Phiên họp (ảnh: Đỗ Hà)

SCO

null - VietinBank null - VietinBank