»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 24/5/2018 04:33

Kiên Giang và VietinBank triển khai Dịch vụ thanh toán trực tuyến

Chiều ngày 24/5, tại TP Rạch Giá, UBND tỉnh Kiên Giang và VietinBank đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và chính thức vận hành Dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang.

>> Thêm hiệu quả cho dịch vụ công trực tuyến >> Giới thiệu giải pháp dịch vụ công trực tuyến tại Vĩnh Phúc
Ông Nguyễn Đình Vinh phát biểu tại buổi lễ

Dự Lễ có ông Mai Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; ông Lâm Văn Sển - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang.

Về phía VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank kiêm Giám đốc Khối KHDN VietinBank; ông Võ Thanh Tùng - Giám đốc VietinBank Kiên Giang cùng lãnh đạo một số phòng/ban Trụ sở chính.

Để đưa vào vận hành Dịch vụ thanh toán trực tuyến tỉnh Kiên Giang, từ tháng 8/2017 đến tháng 11/2017, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang phối hợp với VietinBank và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông thực hiện kết nối kỹ thuật và đã vận hành thử nghiệm thành công chương trình thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Kiên Giang.

Ông Lâm Văn Sển cho biết: Tỉnh đã vận hành Hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến. Do vậy, việc tích hợp Giải pháp thanh toán trực tuyến của VietinBank trên Hệ thống này có thể đồng thời thanh toán trực tuyến các phí lệ phí dịch vụ công qua tài khoản ngân hàng hoặc tiền mặt hiện có. Trong đó, với người dân và doanh nghiệp có thể đăng ký, kê khai, giám sát kết quả xử lý hồ sơ và thanh toán phí, lệ phí mọi nơi, mọi lúc; được tiếp cận và sử dụng dịch vụ thuận lợi bằng phương thức thanh toán hiện đại; giảm thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính; tránh những bất cập, phiền hà khi có nhu cầu giải quyết về thủ tục hành chính.

Đối với cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, Giải pháp thanh toán trực tuyến này góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đối với các cơ quan nhà nước, đảm bảo rút ngắn thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính và thanh toán phí, lệ phí liên quan đến các thủ tục hành chính; công khai, minh bạch hóa hoạt động thu phí, lệ phí; góp phần nâng cao các chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Vinh khẳng định: VietinBank luôn đồng hành và là đối tác chiến lược phát triển giải pháp trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử tại địa phương. Đặc biệt, VietinBank cam kết dành nguồn lực tối đa, thực hiện với trách nhiệm cao nhất các nghĩa vụ để cùng với UBND tỉnh Kiên Giang hướng đến sự chuyên nghiệp, hiện đại, an toàn và chất lượng trong các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp, người dân và xã hội.

Nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Ông Mai Văn Huỳnh đánh giá cao sự phối hợp của VietinBank trong quá trình triển khai vận hành Dịch vụ thanh toán trực tuyến mà VietinBank triển khai tại tỉnh này. Đây cũng là chủ trương thiết thực của tỉnh nhằm: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh thanh toán điện tử trong lĩnh vực hành chính công; hỗ trợ cải cách thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý theo chủ trương của Chính phủ và đặc biệt là góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Kiên Giang.

Ông Mai Văn Huỳnh đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VietinBank khảo sát các sở, ban, ngành tỉnh để thống nhất cách thức triển khai, báo cáo kế hoạch và danh sách đơn vị triển khai cho UBND tỉnh phê duyệt. Sau 6 tháng triển khai, tiến hành sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm để UBND tỉnh chỉ đạo các giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo. Đồng thời, các sở, ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp sớm tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán được thuận tiện.

Như vậy tính đến thời điểm này, cùng với tỉnh Kiên Giang, Giải pháp thanh toán trực tuyến do VietinBank triển khai đã chính thức tích hợp và vận hành trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của các địa phương trên cả nước như: TP. Hà Nội, TP. HCM, Thừa Thiên - Huế, Cà Mau, Đà Nẵng, Đồng Nai, Lào Cai, Hải Dương, Bắc Giang, Bến Tre, Nghệ An, Quảng Ngãi, Quảng Nam…

Qua quá trình ứng dụng, Giải pháp đã nhận được sự đánh giá cao của các địa phương, phản hồi tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân.

Toàn cảnh Lễ công bố Dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tại Kiên Giang

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank