»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/10/2017 07:23

InvestMekong 2017 kết nối đầu tư hạ tầng du lịch ĐBSCL

Các địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư phát triển hạ tầng, nhằm khai thác thế mạnh du lịch miệt vườn sông nước đặc trưng của vùng. Đây là chủ đề chính của Hội nghị thường niên đầu tư vào ĐBSCL (InvestMekong 2017) lần thứ V năm 2017 được tổ chức tại TP Cần Thơ ngày 25/10.

>> VietinBank dẫn đầu gói tín dụng Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp >> Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - ĐBSCL
Toàn cảnh hội nghị

Sự kiện do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Cần Thơ phối hợp với Câu lạc bộ các Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư và du lịch 13 tỉnh ĐBSCL tổ chức.

Tại Hội nghị này, các địa phương đã giới thiệu, mời gọi đầu tư 33 dự án thuộc nhóm bất động sản và du lịch với tổng vốn đầu tư gần 7.800 tỷ đồng và 45 dự án khác liên quan đến các ngành công nghiệp, nông nghiệp, chế biến, hạ tầng logistic với tổng vốn dự kiến 150.000 tỷ đồng.

Trong đó, dự án có tổng vốn lớn nhất là đầu tư xây dựng hạ tầng khu phi thuế quan khu kinh tế Năm Căn, Cà Mau với tổng vốn 8.000 tỷ đồng. An Giang mời gọi đầu tư vào dự án sân bay An Giang với tổng vốn 3.400 tỷ đồng. Cần Thơ mời gọi đầu tư 4 dự án du lịch gồm Khu du lịch sinh thái cù lao Tân Lộc 922,5 tỷ đồng; Khu du lịch Cồn Sơn 1.125 tỷ đồng; vườn cò Bằng Lăng 112,5 tỷ đồng; Khu du lịch sinh thái Phong Điền 900 tỷ đồng.

Theo TS. Võ Hùng Dũng - Giám đốc VCCI Cần Thơ, cải thiện đầu tư FDI vào ĐBSCL được khởi sắc từ năm 2015 khi lần đầu tiên đạt số vốn lên tới 3,65 tỉ USD, chiếm 9% tổng vốn FDI cả nước. Vốn đầu tư gia tăng đã làm thay đổi diện mạo của TP Cần Thơ và một số đô thị trong vùng. Việc công bố chi tiết các dự án kêu gọi đầu tư phát triển hạ tầng du lịch cho thấy các địa phương trong vùng đang chủ động thích nghi với sự dịch chuyển nguồn lực đầu tư công từ nông nghiệp sang các lĩnh vực khác, trong đó có du lịch.

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của VietinBank

Một trong những hoạt động đáng chú ý tại Hội nghị thường niên đầu tư ĐBSCL 2017 là chương trình kết nối doanh nghiệp - doanh nghiệp, chính quyền địa phương - doanh nghiệp… Đây là cơ hội để các địa phương tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án của mình.

Ngoài ra, sự có mặt của các tập đoàn kinh tế lớn về tư vấn đầu tư, dịch vụ bất động sản du lịch, logistic như Savills, CBRE, Phú Mỹ Hưng, Akubai, Hiệp hội bất động sản TP. HCM… đã kịp thời đưa ra những tư vấn, đánh giá cho các dự án, cung cấp thêm kênh thông tin cho các nhà đầu tư vào ĐBSCL.

Ở khu vực trưng bày triển lãm của Hội nghị thường niên đầu tư vào ĐBSCL 2017, VietinBank tham gia với gian hàng nổi bật. Một số sản phẩm, dịch vụ nổi bật của VietinBank thu hút sự quan tâm của các đại biểu dự Hội nghị và khách tham quan, trong đó có dịch vụ khách hàng ưu tiên, sản phẩm thẻ, VietinBank Loyalty và gói tài chính đa năng dành cho doanh nghiệp nhỏ.

Khách hàng đăng ký thông tin làm thẻ tại gian hàng VietinBank

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank