»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 27/3/2018 06:30

Sức hấp dẫn từ chương trình “Thay đổi để thành công”

Trong 2 ngày 23 - 24/3/2018 tại TP. Đà Lạt, Lâm Đồng, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường) phối hợp với Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn Quốc tế (KH FDI & NVQT), Công ty Đào tạo và Tư vấn Thức Nhận Mới tổ chức chương trình đào tạo “Thay đổi để thành công”.

Chương trình đào tạo dành cho các cán bộ/lãnh đạo quan hệ khách hàng FDI (RM FDI) của Trụ sở chính (TSC) và các chi nhánh (CN) trọng điểm, CN tiềm năng FDI.

Bà Phạm Thị Thanh Hoài - Trưởng Phòng KH FDI & NVQT TSC đã chia sẻ: Chương trình đào tạo này được tổ chức với mong muốn các RM FDI nhận thức được tầm quan trọng của sự thay đổi và hơn thế nữa không chỉ là thay đổi mà còn là không ngừng thay đổi. Khóa học giúp cho các cán bộ, lãnh đạo nắm bắt các kỹ năng và quy trình thực hiện thay đổi để đạt được thành công trong cả công việc cũng như cuộc sống. Đồng thời cũng là một chương trình cầu nối nhằm tăng cường sự gắn kết, chia sẻ giữa TSC với các CN, giữa các CN với nhau và giữa cấp quản lý và cán bộ.

Bà Phạm Thị Thanh Hoài chia sẻ trong Chương trình đào tạo

Học viên tham gia Chương trình đã có một chuyến hành trình khám phá bản thân “Tôi là ai?”, “Tôi là ai trong mắt mọi người?”, “Tôi đang ở đâu?”, “Tôi muốn đi tới đâu?” và được trang bị nhiều kỹ thuật, công thức, quy luật, quy trình cụ thể để từ đó thực hiện thay đổi và duy trì thói quen đổi mới không ngừng.

Không giống với những khóa đào tạo truyền thống, các nội dung lý thuyết trên đã được giảng viên thể hiện thông qua nhiều hình thức từ thảo luận nhóm, các câu chuyện nhẹ nhàng mà mang nhiều hàm ý hay đặc biệt là những trò chơi tập thể với nhiều bài học ý nghĩa. Thông qua một số trò chơi không phức tạp nhưng khó để về đích, học viên đã rút ra rất nhiều bài học về sự nỗ lực để “thành công” nhưng là thành công cùng với đồng đội của mình.

Cùng chạy với đồng đội quanh Hồ Xuân Hương với chặng đường lên đến 5km, họ không bỏ rơi dù chỉ một người trong nhóm mà cổ vũ, động viên và tiếp sức cho nhau để cùng nắm tay về đích. Thật đúng là tinh thần đồng đội đã giúp những người bình thường có thể đạt được những kết quả khác thường. 

Đội chơi đã vượt qua chặng đường dài 5km và cùng nắm tay nhau về đích

Tinh thần làm việc đồng đội còn cho ra đời nhiều ý tưởng sáng tạo và nếu cả đội cùng nhau chuẩn bị thật kỹ lưỡng thì tỷ lệ thành công sẽ rất cao. 

Với tiêu chí thực tiễn hóa các lý thuyết, Chương trình học còn được thiết kế để học viên nhanh chóng áp dụng kiến thức đã học vào thực tế công việc tại cơ quan bằng cách lập kế hoạch từng bước áp dụng, xác định rõ ràng những cản trở có thể xảy ra và có những phương pháp khắc phục cụ thể. Có lập kế hoạch chi tiết ngay từ đầu cùng với những nỗ lực thực hiện thì thành công mới có thể chạm tới chính là mục tiêu mà các giảng viên Thức Nhận Mới mong muốn học viên có thể làm được.

Bên cạnh khối lượng kiến thức tích lũy được, khoảng thời gian đào tạo tập trung đã giúp các cán bộ bồi đắp thêm tình đồng đội, đồng nghiệp, tinh thần tập thể. 

Tập thể lớp học

Công Thị Thùy Linh

null - VietinBank null - VietinBank