»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 02/01/2017 06:00

Thu hộ học phí: Giải pháp khơi tăng nguồn vốn, hỗ trợ bán chéo

Hàng triệu sinh viên đều đặn hằng tháng, hằng năm nộp học phí cho các đơn vị đào tạo. Đây chính là mảnh đất đầy tiềm năng để VietinBank cho ra đời gói sản phẩm, dịch vụ (SPDV) thu hộ học phí nhằm thu hút nguồn vốn và bán chéo.

Tệp khách hàng tiềm năng

Toàn quốc hiện có hơn 500 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp với khoảng 2,2 triệu sinh viên. Năm 2015, các cơ sở này thực hiện thu mức học phí đạt khoảng 15.840 tỷ đồng, đến năm 2020, con số này ước đạt 29.601 tỷ đồng. Với quy mô tệp khách hàng lớn, nguồn thu tài chính lành mạnh nên các trường được đánh giá là khách hàng tiềm năng đối với các ngân hàng, trong đó có VietinBank.

Là ngân hàng tiên phong phát triển dịch vụ thanh toán hiện đại, VietinBank đang cung cấp giải pháp thanh toán học phí một cách linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và hệ thống công nghệ thông tin của từng trường như: Thu theo file, thu trực tuyến. Đặc biệt VietinBank đang kết nối với các trung gian thanh toán và các đơn vị cung cấp phần mềm cho các trường đại học, cao đẳng như: CMC, EPMT… nhằm cung cấp dịch vụ thanh toán học phí trực tuyến trên website của nhà trường. Đây là giải pháp thanh toán học phí hiện đại nhất hiện nay, cho phép sinh viên/phụ huynh chủ động thanh toán học phí vào bất cứ thời điểm nào và hỗ trợ nhà trường quản lý việc thu học phí nhanh chóng, chính xác đặc biệt là đối với trường thu học phí theo tín chỉ.

VietinBank đã chính thức triển khai gói SPDV ưu đãi dành cho các đơn vị giáo dục với đối tượng khách hàng trọng tâm là các trường đại học, cao đẳng bắt đầu từ ngày 27/6/2016. Trong thời gian vừa qua, gói SPDV đã trở thành công cụ đắc lực giúp các chi nhánh (CN) bán hàng toàn diện, hiện đại đối với đối tượng khách hàng còn nhiều tiềm năng khai thác.

Sản phẩm trọn gói - Bán hàng toàn diện

Đến nay, VietinBank đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng về SPDV của trường học, sinh viên và cán bộ nhân viên của trường như: Thanh toán học phí trực tuyến, tiền gửi, cho vay đầu tư hạ tầng, cho vay học sinh sinh viên, cho vay cán bộ nhân viên, thẻ… Đồng thời, gói SPDV mang đến các chương trình chuyên biệt, ưu đãi dành riêng cho từng nhóm khách hàng với mức độ sử dụng dịch vụ và gắn kết của từng nhóm. Trên cơ sở đánh giá mức độ sử dụng dịch vụ và tiềm năng của khách hàng, CN có thể áp dụng các gói chuyên biệt từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với từng khách hàng. Việc phát triển gói SPDV ưu đãi dành cho các đơn vị giáo dục không chỉ giúp CN tăng trưởng nguồn tiền gửi lãi suất thấp, mà còn hỗ trợ CN tiếp cận một tệp khách hàng lớn, tiềm năng.

Đến nay, VietinBank đang có quan hệ với 40 trường đại học, cao đẳng sử dụng dịch vụ thanh toán học phí theo file và trực tuyến với tổng số dư tiền gửi đạt 1.266 tỷ đồng. Bên cạnh đó, VietinBank cũng có tới 153.978 tài khoản ATM thanh toán học phí theo file; 354.603 lượt thanh toán với tổng số tiền thu học phí theo file là 963 tỷ đồng và 51.778 lượt thu học phí trực tuyến thành công với tổng số tiền là 128 tỷ đồng.

Hiện nay, Phòng Phát triển sản phẩm & Marketing (Khối KHDN) đã đăng tải Cẩm nang SPDV Khối KHDN. CN có thể dễ dàng tải về bộ công cụ bán hàng hữu ích và đắc lực này tại địa chỉ:
http://hq-spapp-01/VietinBankService/KHDN/TV/Goi SPDV/Gói SPDV Giáo dục

Thúy Hồng

null - VietinBank null - VietinBank