»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 30/01/2017 06:00

Đón Tết trong mái ấm VietinBank

Đã bao năm ròng, VietinBank bền bỉ xây những mái ấm nghĩa tình trên khắp cả nước. Đặc biệt, cứ vào mỗi độ Tết đến, Xuân về, hàng trăm ngôi nhà như thế lại được bàn giao để những người nghèo được đón Tết trong mái ấm VietinBank.

VietinBank trao tài trợ xây dựng 300 nhà ở cho hộ nghèo tỉnh Hải Dương

Những mái nhà mơ ước

Gia đình chị Bùi Thị Tân (ở đội 14, thôn Tranh Xuyên, xã Đồng Tâm, thị trấn Ninh Giang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) là một trong những hộ khó khăn trong huyện. Chị Tân một thân một mình nuôi con trong gia cảnh nghèo túng. Hai mẹ con chị sống trong căn nhà tranh dột nát. Con trai chị từ khi sinh ra đã ốm yếu vì bị thiếu canxi bẩm sinh và phải thường xuyên đi viện chữa bệnh. Khó khăn chồng chất khó khăn bởi chị vừa phải xoay xở sinh nhai, vừa phải kiếm tiền để chữa bệnh cho con. “Cuộc sống hằng ngày và chữa bệnh còn chưa đủ, tôi đâu dám mơ đến ngôi nhà kiên cố” - chị Tân nói.

Nhưng đến một ngày, niềm mơ ước của mẹ con chị Tân tỏa sáng. Năm 2013, nhờ nguồn kinh phí lớn hỗ trợ từ VietinBank cùng sự tham gia của một số tổ chức xã hội, dòng họ và người thân đã đứng ra xây dựng cho 2 mẹ con chị căn nhà mới rộng 40m2. “Với tôi, ngôi nhà không chỉ để ở mà còn là động lực giúp hai mẹ con tôi tiếp tục sống, vượt lên số phận” - chị Tân chia sẻ.

Hành trình nối tiếp hành trình, chúng tôi đến thăm gia đình anh Lý Văn Học, người dân tộc Dao ở thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Anh Học tâm sự: Vợ chồng tôi quanh năm chỉ biết cuốc nương làm rẫy, lo cái ăn cái mặc cho các con đã vất vả chứ đâu có tiền để xây nhà kiên cố. Năm 2015, từ nguồn kinh phí 40 triệu đồng do VietinBank tài trợ, chính quyền địa phương đã hỗ trợ thêm cho gia đình tôi xây dựng được ngôi nhà kiên cố này.

Còn tại Hậu Giang, chúng tôi đến thăm gia đình ông Đặng Thành Tâm - Cựu chiến binh ở Ấp 6, huyện Vị Thủy. Gia đình ông Tâm là 1 trong số 200 hộ nghèo được VietinBank tài trợ xây dựng nhà ở năm 2014. Ông Đặng Thành Tâm xúc động chia sẻ: Những năm qua, gia đình tôi sống trong căn nhà tranh đã cũ. Năm 2014 nhờ có VietinBank hỗ trợ kinh phí, chính quyền và người thân đã hỗ trợ gia đình tôi cất được căn nhà khang trang. Nếu không có VietinBank, chúng tôi không thể xây dựng được căn nhà mơ ước này.

Đã mấy mùa Xuân trôi qua, chị Tân, anh Học và ông Tâm cùng gia đình được đón tết sum vầy và ấm áp trong những ngôi nhà vững chắc che chở nắng mưa. Ý nghĩa hơn thế, hàng nghìn hộ nghèo không chỉ “an cư, lạc nghiệp” mà còn có động lực và niềm tin cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

Anh Lý Văn Học (thứ 7 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu bên ngôi nhà mới được VietinBank tài trợ

Mái ấm mùa Xuân

Cứ mỗi độ Xuân về, người VietinBank trên khắp cả nước lại chung tay cùng cộng đồng lo Tết cho người nghèo. Nơi thì là hàng trăm nhà tình nghĩa; chỗ thì là áo ấm, chăn êm hay những nhu yếu phẩm cho người nghèo đón Tết… Ngay trong những tháng cuối năm 2016, đầu năm 2017, 500 ngôi nhà mới cùng nhu yếu phẩm đón tết đã được trao tặng cho đồng bào nghèo tại các tỉnh Bình Định, Hải Dương.

Ông Phạm Trung Bên (ở thôn Nhân Kiệt, xã Hùng Thắng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) khi nhận nhà đã xúc động nói: “Nhờ nguồn kinh phí hỗ trợ từ VietinBank, dòng họ, các tổ chức đoàn thể xã hội và người thân đã xây dựng cho gia đình tôi căn nhà có diện tích 40m2 để sinh sống ổn định. Tết Đinh Dậu này, cả gia đình tôi có một cái tết đặc biệt!”

Suốt nhiều năm qua, VietinBank được biết đến là một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động an sinh xã hội (ASXH). Đến nay, VietinBank đã dành trên 6.500 tỷ đồng thực hiện công tác ASXH, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại tất cả các địa phương trên toàn quốc. Riêng trong năm 2016, VietinBank đã dành kinh phí để xây dựng 4.822 ngôi nhà mới cho các hộ nghèo. Với hoạt động này, tính đến nay VietinBank đã xây dựng 37.000 mái ấm cho người nghèo trên toàn quốc.

Nói về những hoạt động nghĩa tình, nhiều lãnh đạo các địa phương nơi VietinBank xây dựng và trao tặng nhà ở đã tâm sự: Hơn 6.500 tỷ đồng cùng biết bao mồ hôi, công sức của cán bộ, nhân viên VietinBank đã được sẻ chia với xã hội, cộng đồng. Ẩn sau số tiền an sinh xã hội mà VietinBank thực hiện là hàng vạn người nghèo có mái ấm che mưa, che nắng, hàng nghìn số phận được “an cư lạc nghiệp” để vươn lên thoát nghèo.

Ghi nhận tình cảm và trách nhiệm ấy, VietinBank đã được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì sự phát triển cộng đồng” và rất nhiều bằng khen, giải thưởng cao quý. Nhưng có lẽ, phần thưởng lớn nhất cho những hoạt động nghĩa tình của VietinBank chính là niềm tin yêu của Đảng, Chính phủ và dấu ấn sâu đậm trong xã hội, cộng đồng.

Hà Anh

null - VietinBank null - VietinBank