»

Giá vàng giao ngay thế giới 9h07' ngày 23/5: 153,63 USD/chỉ. Giá vàng 9999 tại Hà Nội 8h20' ngày 23/5 mua: 3.614 nghìn đồng/chỉ, bán: 3.633 nghìn đồng/chỉ. Chỉ số chứng khoán ngày 23/5: VN-Index: 982,71   -1,07  HNX-Index : 106,30   +0,17 Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD, QTK của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6: Từ đầu giờ sáng tới 17h00 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 06/8/2015 06:04

VietinBank tiên phong trong ứng dụng khoa học công nghệ

Với mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại hàng đầu Việt Nam, hướng đến trình độ tương đương các ngân hàng hiện đại trong khu vực và trên thế giới, VietinBank đã và đang có những hoạt động tích cực trong việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm đáp ứng yêu cầu quản trị và kinh doanh tài chính, tiền tệ; gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Sao Khuê 2015 vinh danh 3 sản phẩm, dịch vụ của VietinBank

Điểm nhấn mới…

“Đại thắng” tại Sao Khuê 2015, VietinBank có đến 3 sản phẩm, dịch vụ (SPDV) được lựa chọn trao danh hiệu uy tín này, bao gồm: Hệ thống quản lý tài sản nợ và có, ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động thông minh (VietinBank iPay Mobile App), dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Qua đó, VietinBank một lần nữa khẳng định thế mạnh vượt trội về CNTT và các SPDV ngân hàng hiện đại. Đặc biệt, đây cũng là ngân hàng duy nhất có sản phẩm chiến thắng tại nhóm các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động; lĩnh vực các ứng dụng tiện ích cá nhân với sản phẩm VietinBank iPay Mobile App.

Ứng dụng VietinBank iPay Mobile App ra đời vào cuối năm 2013 đã thu hút gần 200.000 người dùng dịch vụ. Năm 2014, VietinBank iPay Mobile App đã lọt vào Top 3 sản phẩm Mobile App được quan tâm nhiều nhất (theo bình chọn giải thưởng My EBank do Báo điện tử VnExpress tổ chức). Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2015, doanh số giao dịch trên kênh này cũng đạt trên 1.300 tỷ đồng…

Rõ ràng, VietinBank iPay Mobile App là một trong những “điểm nhấn” sáng tạo trong việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) của VietinBank phục vụ hoạt động kinh doanh. Với dịch vụ tiện ích này, người sử dụng có thể đăng nhập bằng chính tài khoản Internet Banking đang có; chính sách phí ưu đãi nhất trên thị trường; chuyển khoản ngoài hệ thống hoàn toàn tự động, hoạt động 24/7 cho phép khách hàng chuyển tiền ngay lập tức qua số thẻ hoặc số tài khoản. Và người dùng chỉ phải chi trả phí cho tiện ích chuyển khoản ngoài hệ thống và một khoản phí rất nhỏ để duy trì dịch vụ hàng tháng.

Có thể nói, với 3 danh hiệu Sao Khuê vừa đạt được, VietinBank sẽ tiếp tục củng cố thêm niềm tin và kỳ vọng vào các sản phẩm, ứng dụng giúp giải quyết các vấn đề nóng của Ngành Ngân hàng trong tương lai. Đúng như PGS.TS Trương Gia Bình - Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam nhận định: “Việc VietinBank đạt 3 giải thưởng Sao Khuê chứng tỏ sự quan tâm của Ban Lãnh đạo VietinBank đối với việc ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh”.

Tầm nhìn chiến lược

VietinBank luôn coi trọng và tiên phong trong ứng dụng công nghệ hiện đại, thương mại điện tử, đáp ứng yêu cầu quản trị và kinh doanh. Bởi vậy, sau thành công giai đoạn hiện đại hóa từ năm 2000 đến 2010 bằng việc triển khai hệ thống CoreBanking INCAS và hệ thống Quản lý tài chính nội bộ (ERP), VietinBank tiếp tục xây dựng và hoàn chỉnh chiến lược CNTT giai đoạn 2010 - 2015 với 15 dự án được chia làm 4 nhóm chính: Nhóm Nền tảng (Core); nhóm Hướng đến khách hàng; nhóm Quản trị, điều hành; nhóm Công nghệ.

Bên cạnh việc xây dựng nền tảng công nghệ, cung cấp SPDV hiện đại cho khách hàng và hỗ trợ quản trị ngân hàng, VietinBank còn đầu tư cho nguồn lực quản lý rủi ro nói chung và quản lý rủi ro trong lĩnh vực CNTT nói riêng. Đây là ngân hàng tiên phong lập Phòng An ninh hệ thống với lực lượng chuyên trách cho công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) toàn hệ thống cũng như của khách hàng. Hàng loạt giải pháp, hệ thống công nghệ bảo mật uy tín trên thế giới đã được VietinBank triển khai, áp dụng một cách đồng bộ, tạo dựng hệ thống đảm bảo ATTT tổng thể, có chiều sâu. Song song đó, VietinBank cũng luôn chú trọng đẩy mạnh công tác hậu kiểm, giám sát, kiểm soát chéo về ATTT nhằm đảm bảo phát hiện sớm các rủi ro CNTT để kịp thời xử lý.

“Sau khi triển khai thành công chiến lược giai đoạn 2010 - 2015, hệ thống CNTT của VietinBank sẽ tương đương các ngân hàng lớn trong khu vực. Đây sẽ là tiền đề để tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh của VietinBank ở trong nước, khu vực và quốc tế. Đồng thời thúc đẩy tiến trình hướng tới ngân hàng bán lẻ như là một đối trọng và trợ lực tăng tốc cho VietinBank trong thời gian tới bên cạnh nền tảng ngân hàng bán buôn” - Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Ngọc Minh (Thời báo Ngân hàng)