»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 02/7/2015 07:50

Phát huy vai trò của Chi bộ trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ

Trong định hướng chỉ đạo hoạt động chung, Chi bộ Quản lý & Hỗ trợ Incas (QL&HT) luôn đặt trọng tâm và xác định việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ là nhân tố quan trọng có tính đột phá, quyết định đến hoạt động.

>> Đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc Đảng ủy VietinBank >> Công nghệ Thông tin làm nòng cốt hiện đại hóa ngân hàng >> Ba nội dung tăng cường triển khai các chính sách khách hàng
Đồng chí Nguyễn Minh Phương - Phó Phòng QL&HT Incas, đại diện Chi bộ QL&HT Incas trình bày tham luận trước Đại hội.

Tại Đại hội Đảng bộ VietinBank lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi bộ QL&HT Incas đã trình bày trước Đại hội tham luận với chủ đề: “Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả hoạt động”. Nội dung tham luận khẳng định Chi bộ QL&HT Incas luôn định hướng và chỉ đạo đội ngũ cán bộ Đảng viên (CBĐV) không ngừng nghiên cứu tìm tòi các giải pháp công nghệ phù hợp với thực tiễn hoạt động của VietinBank.

Một trong các giải pháp tiêu biểu mà phòng QL&HT Incas đã hoàn thiện và triển khai thành công đó là Hệ thống Quản lý và xử lý các yêu cầu tập trung (Business Support System - BSS).

Hệ thống BSS thực hiện quản lý tập trung các yêu cầu xuất phát từ khách hàng, đối tác, các đơn vị phòng ban chi nhánh của VietinBank; mô hình hóa và chuẩn hóa quy trình xử lý công việc; cung cấp khả năng phối hợp xử lý, trao đổi và chia sẻ thông tin để giải quyết các vấn đề phát sinh; thực hiện theo dõi, giám sát tiến độ và kết quả xử lý; chuyên môn hóa công việc theo vai trò vị trí. Qua đó, Hệ thống BSS giúp tiết kiệm chi phí luân chuyển và lưu trữ hồ sơ, giảm thời gian xử lý nhằm tăng năng suất, nâng cao tốc độ và hiệu quả công việc…

Ngày 8/8/2014, Hệ thống BSS được triển khai chính thức, đồng thời cho nhiều đối tượng sử dụng của VietinBank và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Tiếp nhận và xử lý kịp thời các yêu cầu hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ, các khiếu nại của khách hàng VietinBank thông qua đầu mối thư điện tử contact@vietinbank.vn; hỗ trợ và xử lý các yêu cầu đề nghị, các lỗi hệ thống tại các đơn vị, chi nhánh trên toàn quốc, các phòng ban Trụ sở chính liên quan tới hệ thống tác nghiệp Incas, ERP, Treasury...

Hiện tại phòng QL&HT Incas đã tiếp nhận xử lý trung bình hơn 5.000 yêu cầu/tháng từ tất cả các đơn vị trên toàn hệ thống VietinBank.
Hệ thống BSS vinh dự được lựa chọn là 1/12 sản phẩm sáng tạo tiêu biểu nhất của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW). Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng được Đoàn Khối DNTW lựa chọn là 1/5 sản phẩm sáng tạo tham dự Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn tổ chức (11/2014).

Vừa qua, sản phẩm Hệ thống BSS một lần nữa được vinh dự được công nhận là công trình thanh niên tiêu biểu cấp Đoàn Khối DNTW và là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ VietinBank lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Từ khi thành lập tới nay, Chi bộ QL&HT Incas luôn là đơn vị đi đầu trong nghiên cứu, triển khai ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị điều hành. Sau 12 năm thành lập, phòng QL&HT Incas là đầu mối nghiên cứu và triển khai thành công hệ thống ngân hàng lõi Incas; hệ thống chăm sóc khách Contact Center của VietinBank…

Xem các bài tham luận khác tại đây

Chi bộ QL&HT Incas

null - VietinBank null - VietinBank