»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 19/11/2018 12:46

Đoàn Thanh niên VietinBank Đông Sài Gòn - “Sức trẻ vững bước tương lai”

Đoàn Thanh niên VietinBank Đông Sài Gòn được biết đến là tổ chức cơ sở Đoàn có bề dày hoạt động gần 20 năm từ khi còn trực thuộc Đoàn Khối Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh cho đến khi được chuyển về sinh hoạt và trực thuộc Đoàn VietinBank kể từ ngày 12/4/2017. Đây là tổ chức đoàn có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và đạt được nhiều thành tích trong thời gian qua.

Ban Lãnh đạo và đoàn viên thanh niên Chi nhánh tại Hội nghị “Hành trình 10 năm VietinBank Đông Sài Gòn tự hào vươn xa năm 2008 - 2018”

Mang sức trẻ đến với từng hoạt động thanh niên

Nhắc đến đoàn viên, thanh niên là nhắc đến sức trẻ cùng sự sáng tạo. Tại VietinBank Đông Sài Gòn cũng như vậy, với 52 đoàn viên, thanh niên chiếm gần 50% lực lượng lao động tại Chi nhánh đã cùng nhau  xây dựng Đoàn cơ sở vững mạnh. Đội ngũ đoàn viên, thanh niên Chi nhánh Đông Sài Gòn được đào tạo cơ bản, có trình độ và lòng nhiệt huyết với ngành, với nghề, xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phát huy sức trẻ, sức sáng tạo, thanh niên có mặt ở hầu hết các mảng công việc, đặc biệt là các lĩnh vực then chốt và mũi nhọn như: Huy động vốn, tín dụng, phát triển dịch vụ…

VietinBank luôn đề cao hoạt động an sinh xã hội gắn với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vì thế này cũng luôn được Đoàn Thanh niên VietinBank Đông Sài Gòn đưa lên hàng đầu với mong muốn một phần nào đó thực hiện xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế thông qua các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thiếu niên nhi đồng; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó; thăm hỏi tặng quà cho hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa; trao quà cho gia đình hộ nghèo đón Tết tại các quận, huyện trên địa bàn hoạt động của Chi nhánh, tham gia hiến máu nhân đạo giọt máu nghĩa tình... Qua đó, góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm cho mỗi đoàn viên thanh niên, đồng thời thể hiện nét đẹp “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, biết sẻ chia của tuổi trẻ VietinBank Đông Sài Gòn.

Để tạo không gian gắn kết, nâng cao đời sống tinh thần sau giờ làm việc đồng thời cũng đẩy mạnh hoạt động văn hóa hóa - văn nghệ, thể dục thể thao tại Chi nhánh, rất nhiều câu lạc bộ đã ra đời như: Bóng đá nam, cầu lông, yoga… Ngoài ra, nhiều chương trình tập huấn, dã ngoại Team Building cũng được tổ chức thường xuyên. Gần đây nhất là chương trình tập huấn dã ngoại kết hợp với sinh hoạt chi đoàn tại Long Hải - Phan Thiết.

Đoàn viên thanh niên VietinBank Đông Sài Gòn tham dự giải chạy bộ “Run to connect - Chạy để kết nối” năm 2018

Khẳng định mình để vững bước tới tương lai

Nhìn lại chặng đường đã qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, Ban Lãnh đạo Chi nhánh, của Đoàn cấp trên, Đoàn Thanh niên VietinBank Đông Sài Gòn không ngừng khẳng định vai trò nòng cốt trong nhiều hoạt động chuyên môn và phong trào của Chi nhánh. Ban Chấp hành Chi Đoàn đã phát động, triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực với tình hình kinh doanh tại đơn vị,  nhằm tạo môi trường để thanh niên rèn luyện phẩm chất đạo đức, kỹ năng nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. 

Cùng với đó, nhận thức tầm quan trọng to lớn của công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên, Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục học tập nghị quyết, giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng trong đoàn viên thanh niên cũng được tổ chức thường xuyên: đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm đấu tranh, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, xây dựng lớp đoàn viên thanh niên có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ, mục tiêu.

Hoạt động về nguồn tham quan di tích lịch sử Trường Dục Thanh tại Phan Thiết nhân dịp kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

Thành quả sau những nỗ lực và cố gắng, Chi đoàn cơ sở VietinBank Đông Sài Gòn đã được công nhận là tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh, xếp loại chi đoàn xuất sắc nhiều năm liền và được tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu của Đoàn Thanh niên VietinBank năm 2017; Chi đoàn được trao tặng nhiều Giấy khen và Bằng khen của Đoàn Khối Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và vinh dự đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

Tiếp nối truyền thống hoạt động trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên VietinBank Đông Sài Gòn đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp, cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết vào việc gìn giữ và phát huy niềm tự hào về màu cờ sắc áo của thương hiệu VietinBank, tiếp tục góp phần đưa Chi nhánh vững bước phát triển trong tương lai.

Trọng Nguyễn

null - VietinBank null - VietinBank