»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/8/2019 08:31

Đảng ủy NHCT Việt Nam tổ chức chương trình về nguồn, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hướng tới Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019), đồng thời tưởng nhớ 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công Thương (NHCT) Việt Nam đã tổ chức Đoàn Đại biểu vào Lăng viếng Bác, dâng hương tại các địa chỉ đỏ - Khu Di tích Phủ Chủ tịch và Khu Di tích K9.

>> Đảng ủy NHCTVN tập huấn nghiệp vụ và thông tin về công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng trong tình hình hiện nay >> Đảng bộ VietinBank tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2019
Đoàn Đại biểu NHCT Việt Nam do đồng chí Lê Đức Thọ làm Trưởng Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Xuân Nguyện)

Đoàn Đại biểu NHCT Việt Nam gồm các đồng chí Lãnh đạo trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng Quản trị, Ban Điều hành và Giám đốc các Khối nghiệp vụ tại Trụ sở chính. Đồng chí Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị NHCT Việt Nam làm Trưởng Đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Đại biểu NHCT Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại ngôi nhà 67 và Nhà thờ Bác trong quần thể Khu Di tích Phủ Chủ tịch và dâng hương tại Viện 69. Khu Di tích Phủ Chủ tịch là nơi Bác Hồ đã sống và làm việc suốt 15 năm cuối đời (1954 - 1969). Toàn bộ di sản vật thể và phi vật thể tại đây là bằng chứng xác thực về những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Cách mạng Việt Nam và quốc tế, cũng như tấm gương đạo đức cách mạng của Người. Cùng với Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Viện 69 cũng là địa chỉ có ý nghĩa đặc biệt thiêng liêng với vai trò là nơi trực tiếp tiến hành toàn bộ công tác y tế và nghiên cứu khoa học công nghệ để giữ gìn lâu dài và bảo vệ an toàn tuyệt đối thi hài Bác Hồ. Sau những hoạt động tại đây, Đoàn Đại biểu NHCT Việt Nam đã tổ chức chương trình về nguồn tại Khu Di tích K9. Đây là di sản vô giá trong hệ thống di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh và là nơi có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng và nhân dân ta đối với Bác Hồ.

Đoàn Đại biểu NHCT Việt Nam dâng hương tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9 (Ảnh: Xuân Nguyện)

Vào Lăng viếng Bác và dâng hương tại các địa chỉ đỏ đã trở thành sinh hoạt chính trị định kỳ hàng năm của NHCT Việt Nam. Đối với mỗi đồng chí đại biểu, lãnh đạo NHCT Việt Nam, hoạt động có ý nghĩa này chính là nhu cầu tình cảm, phong tục tập quán và là sinh hoạt truyền thống nhớ ơn cội nguồn. Đồng thời, những hoạt động này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đồng chí Lãnh đạo NHCT Việt Nam đã bố trí công việc chuyên môn, tham dự đầy đủ, nghiêm túc với lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc và sự ngưỡng mộ, khâm phục đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

NHCT Việt Nam hiện đang có những bước chuyển mình quan trọng với việc thực hiện tái cơ cấu trên tất cả các mặt hoạt động theo thông lệ quốc tế, đòi hỏi toàn hệ thống không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả và khả năng ứng phó với thay đổi của môi trường kinh doanh. Trong triển khai các mặt công tác xây dựng Đảng, đòi hỏi cấp thiết của NHCT Việt Nam là tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Trong đó NHCT Việt Nam tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Để làm được điều đó, Đảng bộ NHCT Việt Nam xác định phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, mà trọng tâm là nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII). Thông qua chương trình về nguồn, Đảng bộ NHCT Việt Nam đã góp phần làm sâu sắc hơn, tỏa sáng giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó góp phần để giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm nhuần thành đạo đức, văn hóa, lẽ sống, là hành động tự giác, hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống NHCT Việt Nam.

Đoàn Đại biểu NHCT Việt Nam dâng hương tại Khu Di tích K9 (Ảnh: Xuân Nguyện)

Minh Thu

null - VietinBank null - VietinBank