»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 16/4/2022 03:21

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

Trong hai ngày 14 - 15/4/2022 tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của gần 200 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho 8.468 đoàn viên thanh niên VietinBank. Đại hội vinh dự được Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTƯ) lựa chọn là Đại hội điểm cấp huyện.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ nhiệm UBKT TƯ Đoàn; đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ; đồng chí Nguyễn Hải Minh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DNTƯ…

Về phía VietinBank có đồng chí Trần Minh Bình, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT); đồng chí Trần Thu Huyền - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự; đồng chí Nguyễn Đình Vinh - Ủy viên UBKT Đảng ủy Khối DNTƯ, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) TƯ Đoàn, Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTƯ, Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank… cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTƯ; các đồng chí trong BCH Đảng bộ VietinBank, lãnh đạo các phòng/ban đơn vị Trụ sở chính, cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị trong hệ thống VietinBank…

Dấu ấn nhiệm kỳ 2017 - 2022

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên VietinBank đã có sự thay đổi mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. Tính đến tháng 3/2022, Đoàn Thanh niên VietinBank có tổng số 8.468 đoàn viên đang sinh hoạt tại 91 cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó có 45 Đoàn cơ sở, 42 Chi Đoàn cơ sở, 4 Chi Đoàn trực thuộc hoạt động tại Trụ sở chính, các Chi nhánh, Trung tâm, Công ty, đơn vị trực thuộc VietinBank trên địa bàn 32 tỉnh thành trên cả nước. Cùng với những thành tựu nổi bật trong hoạt động kinh doanh của VietinBank trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại VietinBank đã có những bước phát triển mới, khẳng định vai trò định hướng, dẫn dắt và tổ chức phong trào hành động cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chung sức xây dựng VietinBank phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng VietinBank trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.

Đoàn Thanh niên VietinBank vinh dự có các tập thể và cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN, và Cờ Đơn vị Xuất sắc của Đoàn Khối DNTƯ giai đoạn 2017 - 2021
Đoàn Thanh niên VietinBank vinh dự có các tập thể và cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN, và Cờ Đơn vị Xuất sắc của Đoàn Khối DNTƯ giai đoạn 2017 - 2021

Trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ VietinBank đã thực hiện 1.122 công trình thanh niên các cấp, trong đó có 01 công trình cấp Trung ương, 40 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối, triển khai 1.200 hoạt động tình nguyện, hiến được hơn 1.000 đơn vị máu, thu hút hơn 20.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động với tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội đạt hơn 15 tỷ đồng; giới thiệu 1.200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 831 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng…

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên VietinBank vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý: 02 lần được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối cơ quan, doanh nghiệp của Trung ương Đoàn trao tặng; 05 lần được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trao thanh niên của Đoàn Khối DNTƯ; nhiều tập thể, cá nhân thuộc Đoàn thanh niên VietinBank được nhận những phần thưởng cao quý như Kỷ miện chương "Vì thế hệ trẻ", Giải thưởng Lý Tự Trọng; 05 năm liên tiếp được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; Giấy khen của HĐQT VietinBank…

Tại Đại hội, Thống đốc NHNN Việt Nam, và BCH Đoàn Khối DNTƯ đã tặng Bằng khen cùng cờ đơn vị xuất sắc cho tập thể Đoàn Thanh niên VietinBank và các cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên VietinBank đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017 - 2021, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngành Ngân hàng.

Những kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Minh Bình - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTƯ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của tuổi trẻ VietinBank trong quá trình xây dựng và phát triển Ngân hàng.
“Đảng ủy, Ban Lãnh đạo cũng ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo và nỗ lực to lớn của Đoàn Thanh niên VietinBank vì những đóng góp quan trọng và thực hiện thắng lợi công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn hệ thống” - Chủ tịch HĐQT VietinBank nhấn mạnh.

Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình cũng đề nghị tuổi trẻ VietinBank tiếp tục làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như:

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

- Triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng của đoàn gắn với thực hiện văn hóa tuân thủ, văn hóa doanh nghiệp. Đề nghị mỗi đoàn viên phát huy vai trò là đại sứ thương hiệu, chuyển tải nhất quán thông điệp của VietinBank đó là “lấy khách hàng là trung tâm, đồng hành phục vụ khách hàng để cùng phát triển”, đó cũng là văn hóa xuyên suốt của VietinBank trong mọi hoạt động.

- Phong trào hoạt động đoàn cần bám sát chủ trương, định hướng của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo để hoạt động Đoàn Thanh niên phát huy mạnh mẽ trong quá trình thực hiện các chủ điểm kinh doanh của hệ thống. Năm 2022, nhiệm vụ kinh doanh hết sức nặng nề, trong bối cảnh dịch COVID-19, bất ổn, lạm phát tăng cao trên toàn thế giới …. Trong bối cảnh khó khăn như vậy, các đồng chí đoàn viên thanh niên cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò và nhiệt huyết của tuổi trẻ để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.

- Đoàn Thanh niên VietinBank cần chú trọng phát hiện và bồi dưỡng các nhân tố mới, điển hình, tiêu biểu thông qua các phong trào hoạt động đoàn. Tham mưu đề xuất cấp ủy, lãnh đạo các cấp về cơ chế động lực cho cán bộ trẻ, xây dựng đội ngũ thanh niên có bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, có tinh thần khát vọng đổi mới, có tinh thần cống hiến vì lợi ích chung. Tiếp tục giới thiệu, bổ sung nguồn nhân lực cho Đảng, nâng cao tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia quản lý các cấp của VietinBank.

“Đảng ủy, Ban Lãnh đạo tin tưởng rằng với truyền thống đáng tự hào của Đoàn Thanh niên VietinBank trong 3 nhiệm kỳ xây dựng và phát triển, cùng với định hướng rõ ràng của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank và sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTƯ dành cho thế hệ trẻ VietinBank, mỗi đồng chí đoàn viên ưu tú có mặt ở đây và tập thể Đoàn Thanh niên VietinBank sẽ tiếp tục chung sức đồng lòng, cống hiến tài năng, sức trẻ, đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình phát triển của hệ thống VietinBank” - Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình nhấn mạnh.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Bí thư Đoàn Khối DNTƯ đã chúc mừng và biểu dương những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của VietinBank đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu đề nghị Đoàn Thanh niên VietinBank cần xác định rõ vai trò vị trí của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị, tích cực tham gia quá trình bồi dưỡng, đào tạo đoàn viên thanh niên phát triển toàn diện, đẩy mạnh công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước trong đoàn viên thanh niên; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và thi đua đảm nhận công trình thanh niên, phát huy sáng kiến cải tiến kĩ thuật làm chủ khoa học công nghệ.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu cũng trân trọng cảm ơn Đảng ủy, HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank đã luôn dành tình cảm đặc biệt cho sự phát triển của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn VietinBank. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới đây tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên, giúp tuổi trẻ có cơ hội, môi trường, điều kiện tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Đại hội thành công tốt đẹp

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã tiến hành 05 nội dung: Tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2022 - 2027; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn Khối DNTƯ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027; Bầu Ban Chấp hành (BCH) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank nhiệm kỳ 2022 - 2027; Bầu Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VietinBank nhiệm kỳ 2022 - 2027; Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối DNTƯ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH và Bí thư BCH Đoàn Thanh niên VietinBank khóa IV
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH và Bí thư BCH Đoàn Thanh niên VietinBank khóa IV

Với tinh thần nhất trí cao, các đại biểu đã bầu BCH Đoàn Thanh niên VietinBank khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 25 đồng chí và 11 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối DN TƯ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hội nghị lần thứ Nhất, BCH Đoàn Thanh niên VietinBank khóa IV đã bầu đồng chí Dương Nhật Hoàng giữ chức Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra.

Thay mặt BCH ĐTN VietinBank khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương khẳng định sẽ cùng các đồng chí trong BCH khóa mới đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đại hội đề ra, giữ vững vị thế xuất sắc, đứng đầu của Đoàn Thanh niên VietinBank trong Khối DNTƯ.

Đại hội Đại biểu ĐTN VietinBank nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp, khẳng định sức mạnh đoàn kết, ý chí và nguyện vọng của tuổi trẻ VietinBank. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên VietinBank nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy mọi năng lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

BCH Đoàn Thanh niên VietinBank khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
BCH Đoàn Thanh niên VietinBank khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội

Ngay sau thành công của Đại hội, Đoàn Thanh niên VietinBank đã tổ chức chuyến đi về nguồn, trồng cây và thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tại Huyện ủy Sóc Sơn, đoàn đã tổ chức chương trình “Tiếp bước em đến trường”, trao tặng 50 quất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng chan chứa tình cảm và sự sẻ chia của tuổi trẻ VietinBank đến thế hệ tương lại của đất nước.

Tại tượng đài Thánh Gióng, đoàn đã làm lễ dâng hương và trồng hàng cây thanh niên chào mừng thành công Đại hội Đại biểu ĐTN VietinBank khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đoàn tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn và trồng hàng cây thanh niên chào mừng thành công của Đại hội
Đoàn tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn và trồng hàng cây thanh niên chào mừng thành công của Đại hội

Đỗ Bá Dương

null - VietinBank null - VietinBank