»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/7/2019 02:39

VietinBank và MUFG Bank phối hợp với MPI tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với các Tập đoàn kinh tế hàng đầu của Nhật Bản

Tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ đã tham dự nhiều hoạt động quan trọng; đồng thời tham gia tổ chức Tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Việt Nam với các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản.

>> Phiên họp lần thứ 13 Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank >> Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc MUFG Bank - Đối tác chiến lược của VietinBank
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Tọa đàm

Ngày 1/7/2019, trong khuôn khổ các hoạt động của chuyến công tác tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Tọa đàm với lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản do VietinBank và MUFG Bank cùng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI) tổ chức. Cùng tham dự phiên Tọa đàm với Thủ tướng Chính phủ là Lãnh đạo các bộ, ban ngành liên quan, Lãnh đạo VietinBank và Lãnh đạo MUFG Bank.

Đây là lần thứ 5 VietinBank vinh dự cùng đối tác chiến lược MUFG Bank phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tổ chức diễn đàn quan trọng này. Tọa đàm năm nay tập trung vào 3 chủ điểm chính: (i) Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; (ii) Phát triển cơ sở hạ tầng ngành vận chuyển, phân phối hàng hóa; và (iii) Thúc đẩy cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước.

Tại buổi Tọa đàm, các tập đoàn kinh tế Nhật Bản có cơ hội trình bày với Thủ tướng Chính phủ những ý kiến và đề xuất liên quan tới cơ chế, chính sách để phát triển thương mại và tăng cường thu hút đầu tư tại Việt Nam. Tọa đàm được tổ chức trên tinh thần chia sẻ thẳng thắn và cởi mở, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng đã giải đáp chi tiết các câu hỏi cũng như nội dung đề xuất của từng tập đoàn kinh tế, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ Việt Nam đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại Tọa đàm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam luôn nỗ lực giữ vững ổn định về kinh tế vĩ mô và chính trị, xã hội; thể chế luật pháp ngày càng minh bạch, phù hợp với thông lệ và cam kết quốc tế, tạo môi trường cho doanh nghiệp yên tâm hoạt động lâu dài, phát triển thuận lợi… Với tầm nhìn Nhật Bản tiếp tục là đối tác chiến lược quan trọng nhất trong hợp tác đầu tư của Việt Nam, đối với các tập đoàn lớn của Nhật Bản, Chính phủ khuyến khích các bạn đầu tư FDI chất lượng cao vào Việt Nam, với các dự án đầu tư thân thiện với môi trường, hạ tầng chất lượng hiện đại, áp dụng và chuyển giao công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị, đưa hàng hóa của Việt Nam tham gia vào các kênh phân phối khu vực, toàn cầu.

Năm 2019 đánh dấu 5 năm kể từ khi quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản được nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á. Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đã phát triển lên  tầm cao mới với nhiều thành tựu hợp tác quan trọng trong mọi lĩnh vực. Trong bối cảnh đó, quan hệ hợp tác chiến lược, toàn diện giữa VietinBank - ngân hàng hàng đầu Việt Nam và MUFG Bank - Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản đã bước sang giai đoạn mới với hợp tác ngày càng toàn diện và đi vào chiều sâu. Hai ngân hàng đã triển khai thành công rất nhiều hoạt động kết nối và thúc đẩy kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, thể hiện vai trò cầu nối quan trọng cho phát triển các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu tại Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo các bộ, ban, ngành đã dành thời gian lắng nghe các ý kiến đề xuất của các tập đoàn kinh tế Nhật Bản và luôn quan tâm ủng hộ hoạt động hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp hai quốc gia. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ cũng khẳng định, với kinh nghiệm toàn cầu của MUFG Bank cùng mạng lưới rộng khắp Việt Nam và cơ sở khách hàng lớn của VietinBank, hai ngân hàng sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp Nhật Bản về các dịch vụ tài chính ngân hàng tại Việt Nam, làm cầu nối quan trọng giúp các doanh nghiệp Nhật Bản tìm được đối tác bản địa phù hợp, phát triển hợp tác hiệu quả, thành công tại thị trường Việt Nam.

Toàn cảnh Tọa đàm giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với các Tập đoàn kinh tế lớn của  Nhật Bản

Ngay sau Tọa đàm, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam chủ trì, phối hợp với JETRO tổ chức. Đây là hội nghị quy mô lớn với sự tham dự của đại diện khoảng 1.200 doanh nghiệp và nhà đầu tư hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Hội nghị năm nay có chủ đề “Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Nhật Bản vì sự thịnh vượng và tin tưởng lẫn nhau”. VietinBank cùng MUFG Bank tham gia với tư cách các đơn vị hỗ trợ tổ chức sự kiện.

VietinBank cùng đối tác chiến lược MUFG góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản

Chủ tịch HĐQT VietinBank tham dự buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ với Tổng Giám đốc MUFG Bank trước Tọa đàm

Trong khuôn khổ chuyến công tác Nhật Bản, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Tổng Giám đốc MUFG Bank Kanetsugu Mike và Giám đốc Đơn vị Kinh doanh NHTM toàn cầu Takayoshi Futae nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng. Tại cuộc gặp gỡ, ông Kanetsugu Mike đã bày tỏ cảm ơn Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ và Ban Lãnh đạo VietinBank đã hỗ trợ đồng tổ chức Tọa đàm của Thủ tướng Chính phủ với các tập đoàn kinh tế Nhật Bản lần thứ 5 và cùng hỗ trợ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư. Hai ngân hàng đã rất nỗ lực trong việc chuẩn bị hai sự kiện trên để đáp ứng sự kì vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các bộ, ngành cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ban Lãnh đạo hai ngân hàng tại buổi làm việc

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của hai ngân hàng và thống nhất quan điểm với ông Kanetsugu Mike về việc hai ngân hàng sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành trong việc triển khai các hoạt động sau Tọa đàm; tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng hoạt động kinh doanh, thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Lãnh đạo hai ngân hàng đã thống nhất các chương trình hợp tác trong thời gian tới để phát huy thế mạnh của hai ngân hàng đứng đầu hai quốc gia. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác giữa 2 ngân hàng trong giai đoạn tới đây sẽ tiếp tục được thắt chặt và thành công hơn nữa.

Ban Lãnh đạo hai ngân hàng chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm

SCO

null - VietinBank null - VietinBank