»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/9/2020 07:25

VietinBank tổ chức Hội thảo “Tiềm năng Bất động sản Khu công nghiệp

Chiều ngày 18/9/2020 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức Hội thảo “Tiềm năng Bất động sản (BĐS) Khu công nghiệp (KCN)” (Hội thảo). Thông qua nhiều phân tích chuyên sâu từ các diễn giả về thị trường BĐS KCN, Hội thảo đã giúp các chi nhánh (CN) trong hệ thống VietinBank tìm ra những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực BĐS KCN, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19.

Ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối KHDN phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo về phía khách mời có: Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông John Campbell - Cố vấn cao cấp Savills Việt Nam.

Về phía VietinBank có: Ông Trần Văn Tần - Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT); bà Phạm Thị Thanh Hoài - Thành viên HĐQT; ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN); cùng các các ông/bà Lãnh đạo phòng/ban/đơn vị Trụ sở chính, Ban Giám đốc các CN, cán bộ tại các điểm cầu trên toàn hệ thống VietinBank.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối KHDN cho biết: Trong thời gian tới ngành BĐS KCN được dự báo là ngành được hưởng lợi trực tiếp và mạnh mẽ nhất từ các hiệp định thương mại tự do EVFTA, CPTPP... đã có hiệu lực; xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng, tái cơ cấu, mở rộng đầu tư của các nhà sản xuất lớn trên thế giới.

Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có những chia sẻ tại Hội thảo với các chủ đề: Tình hình đầu tư nước ngoài vào Việt Nam; xu hướng chuyển dịch đầu tư nước ngoài, sự chuẩn bị của Việt Nam để đón dòng chuyển dịch, một số lưu ý khi tiếp cận tài trợ vốn cho các chủ đầu tư KCN...

Tiếp đó, ông John Campbell - Cố vấn cao cấp Savills Việt Nam cũng chia sẻ về chủ đề: Thị trường BĐS KCN tại Việt Nam; Xu hướng vận động của thị BĐS KCN trong các năm qua; những lợi thế cạnh tranh với các nước trong khu vực, môi trường chính trị, kinh doanh ổn định, tiềm năng khi tham gia các hiệp định thương mại quốc tế... Cũng theo ông John Campbell nhận định thì thị trường BĐS KCN trong thời gian tới sẽ phát triển tốt bất chấp những ảnh hưởng do đại dịch COVID-19. Trong đó, ông John Campbell nhấn mạnh về sự kiểm soát tốt dịch COVID-19 của Chính phủ đã tạo niềm tin rất lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS KCN tại Việt Nam.

Cũng tại Hội thảo, ông Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có bài tham luận với nội dung: Quy hoạch phát triển BĐS KCN tại Việt Nam, pháp lý BĐS KCN. Trong đó, ông Đặng Hùng Võ đã có những phân tích về: Lịch sử phân khúc BĐS KCN, thực trạng và quy hoạch, khung pháp luật, thách thức và cơ hội để phát triển... Theo đó, cơ hội phát triển BĐS KCN là rất lớn, để tận dụng cơ hội cần có sự quyết tâm của các cơ quan Nhà nước và sự chung tay của các nhà đầu tư trong và ngoài nước; cần có những đổi mới cần thiết nhằm mở rộng cơ chế hoạt động của phân khúc BĐS KCN nhằm thu hút vốn đầu tư từ nhiều nguồn khác nhau sao cho quản lý được mọi rủi ro liên quan đến vốn đầu tư. Bên cạnh đó, chính sách đất đai cần được sửa đổi phù hợp để phát triển BĐS KCN, trong đó tập trung vào cơ chế giải phóng mặt bằng và hiệu quả sử dụng đất.

Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các diễn giả tham gia Hội thảo

Cùng với tham luận của các diễn giả tại Hội thảo, Khối KHDN VietinBank cũng chia sẻ một số nội dung về sự đồng hành của Khối KHDN trong công tác phát triển khách hàng BĐS KCN.

Ông Trần Đức Anh - Trưởng Phòng KHDN Lớn (Khối KHDN) đã chia sẻ về quy trình giới thiệu khách hàng mới của Phòng KHDN Lớn cho các CN.

Tại buổi Hội thảo, bà Phạm Nguyệt Minh - Phó Phòng KHDN Lớn cho biết: “Từ ngày 1/3/2020, Phòng KHDN Lớn đã thực hiện thay đổi cách thức phân công công việc theo ngành, để hỗ trợ tối đa cho các CN”. Đồng thời, bà Phạm Nguyệt Minh cũng giới thiệu chi tiết các dự án BĐS KCN thuộc 7 vùng miền trên toàn quốc để CN có thông tin tiếp cận. Với sự đồng hành của các phòng KHDN trong Khối, Trung tâm Giải pháp tài chính cung cấp các công cụ hỗ trợ thẩm định và bán hàng như: Hệ điều kiện, gói lãi suất ưu đãi cho nhóm khách hàng này.

Cũng tại Hội thảo, nhiều nội dung về BĐS KCN đã được trao đổi, thảo luận và giải đáp... Thông qua các phân tích chuyên sâu, tham luận từ các diễn giả và từ Khối KHDN, Hội thảo đã giúp các CN xây dựng “kịch bản” hành động cụ thể, khẩn trương và quyết liệt nắm bắt cơ hội tiếp cận và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tối ưu tới các khách hàng.

Toàn cảnh buổi Hội thảo “Tiềm năng BĐS KCN”

Xuân Nguyện

null - VietinBank null - VietinBank