»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/4/2018 05:30

VietinBank thúc đẩy hoạt động kinh doanh Khu vực 6

Ngày 4/4/2018, Hội nghị thúc đẩy hoạt động kinh doanh các chi nhánh VietinBank Khu vực 6 năm 2018 đã diễn ra tại TP. Cần Thơ. Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank chủ trì Hội nghị.

>> Triển khai nhiệm vụ kinh doanh tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên >> VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh tại TP. HCM
Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; lãnh đạo các phòng thuộc các khối: Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN), Khối Bán lẻ, Khối Nhân sự; Phòng Quản lý Cân đối vốn và Kế hoạch tài chính; Phòng Quản lý Nợ có vấn đề; các phòng Phê duyệt tín dụng miền Nam; các phòng Kiểm tra Kiểm soát Nội bộ khu vực 20, 24, 25, 26 và giám đốc, phó giám đốc phụ trách bán lẻ, trưởng phòng KHDN, trưởng phòng bán lẻ của 19 chi nhánh Khu vực 6.

Đến hết quý I/2018, kết quả hoạt động kinh doanh Khu vực 6 đã đạt được những kết quả rất khả quan, tăng cao so với cùng kỳ năm 2017: Tổng nguồn vốn bình quân là 58.261 tỷ đồng, đạt 99,4% kế hoạch quý. Cơ cấu CASA bình quân trong tổng nguồn vốn bình quân tăng từ mức 7,8% đầu năm lên 9,3% cuối quý. Tăng trưởng dư nợ mang tính bền vững ngay từ đầu năm: Dư nợ cho vay nền kinh tế bình quân là 70.285 tỷ đồng, đạt 96,8% kế hoạch quý và tăng 1.025 tỷ đồng (+1,5%) so với đầu năm.

Đặc biệt, cơ cấu tín dụng trong Khu vực 6 đã có sự dịch chuyển đúng định hướng của VietinBank khi cơ cấu dư nợ SME bình quân là 23,5%, cơ cấu dư nợ bán lẻ bình quân là 46,9%. Một số chi nhánh có thị phần dư nợ đứng đầu địa bàn nhiều năm qua gồm: Chi nhánh Cà Mau, Chi nhánh Đồng Tháp…

Một điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của các chi nhánh Khu vực 6 trong các năm qua là chất lượng tín dụng luôn được giữ vững, tỷ lệ nợ nhóm 2 chỉ là 0,4%, tỷ lệ nợ xấu chỉ là 0,58%, thấp hơn mức bình quân toàn hệ thống. Giá trị thu phí dịch vụ đạt 72 tỷ đồng, tăng 14 tỷ đồng (+24,5%) so với cùng kỳ, đạt 78,7% kế hoạch quý; tỷ lệ thu phí dịch vụ/tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 18,5%. Tổng lợi nhuận sau trích lập dự phòng rủi ro là 363 tỷ đồng, đạt 79,7% kế hoạch quý; tăng 43 tỷ đồng (+13,4%) so với cùng kỳ. Tất cả các chi nhánh đều có lợi nhuận dương, trong đó có 3 chi nhánh vượt kế hoạch quý là Chi nhánh Phú Quốc, Chi nhánh Trà Vinh 103,9% và Chi nhánh Kiên Giang.

Hội nghị cũng đã nghe ông Trần Công Quỳnh Lân truyền thông về việc đẩy mạnh các kênh giao dịch điện tử, ứng dụng công nghệ 4.0 trong thời gian tới để nâng cao năng suất lao động, giảm tải số lượng giao dịch tại quầy, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chi nhánh.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các phòng, ban, khối của Trụ sở chính cũng truyền thông định hướng hoạt động 3 quý còn lại của năm 2018 theo từng mảng nghiệp vụ phụ trách. Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến thảo luận, giải đáp về các đề xuất, khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của các chi nhánh trong khu vực. Trong đó đa phần các ý kiến đề nghị các phòng, ban, khối Trụ sở chính tiếp tục nghiên cứu sâu đặc thù địa bàn để trình VietinBank ban hành các chính sách, sản phẩm, dịch vụ phù hợp, tập trung vào các thế mạnh của địa bàn khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; hỗ trợ chi nhánh đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở chi nhánh, trụ sở các phòng giao dịch để quảng bá hình ảnh, thương hiệu VietinBank.

Kết luận chỉ đạo Hội nghị, ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank yêu cầu các chi nhánh phát huy tốt hơn nữa các kết quả đã đạt được trong quý I/2018, nỗ lực khai thác tất cả các nguồn lực để thực hiện thành công các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh trong các quý còn lại của năm 2018, trong đó tập trung vào 4 chủ điểm chính là: (1) Tiếp tục dịch chuyển cơ cấu tín dụng theo hướng bền vững và hiệu quả, tăng trưởng phân khúc SME và Bán lẻ; chọn lọc khách hàng cho vay để đảm bảo có NIM cao nhất (2) Đẩy mạnh huy động vốn, lưu ý phát triển nguồn vốn kỳ hạn ngắn để có FTP cao (3) Tăng trưởng nguồn vốn CASA bình quân trong tổng huy động để rút giảm chi phí huy động và nâng cao hiệu quả nguồn vốn (4) Nâng cao tỷ trọng thu nhập từ hoạt động dịch vụ, đẩy mạnh kênh giao dịch ngân hàng điện tử để giảm tải cho giao dịch viên.

Mạch Hồng Thái

null - VietinBank null - VietinBank