»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 27/5/2022 06:59

VietinBank tham gia Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Chiều ngày 26/5/2022 tại TP. Hải Phòng, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) Việt Nam (Ban Tổ chức 248) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh (VHKD) Việt Nam (Hội nghị). Tham dự Hội nghị có đại diện 10 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng, gồm: Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc.

Dự Hội nghị về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía Ngân hàng VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc tham dự Hội nghị.

Bộ tiêu chí VHKD Việt Nam gồm 5 điều kiện bắt buộc: Không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, có 5 nhóm tiêu chí đánh giá, bao gồm: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi VHDN; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội. Bộ tiêu chí VHKD Việt Nam là căn cứ để xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn VHKD Việt Nam" và sẽ được tôn vinh vào ngày VHDN Việt Nam (10/11) hằng năm.

Cuộc vận động Xây dựng VHDN Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 7/11/2016. Khi đó Thủ tướng đã nhấn mạnh: Xây dựng VHDN chính là xây dựng lợi thế cạnh tranh, lợi thế thương mại và bản sắc văn hóa Việt Nam trên sân chơi của nền kinh tế toàn cầu.

Tại Hội nghị này, VietinBank cùng một số đơn vị chia sẻ về việc xây dựng thương hiệu bằng sứ mệnh xã hội của đơn vị mình. VietinBank luôn xác định sứ mệnh là ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông và người lao động.

Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ về việc xây dựng VHDN tại VietinBank tại Hội nghị

Với sứ mệnh đó, VietinBank xác định tầm nhìn với hệ tư tưởng văn hóa nhằm mang lại sự tối ưu về giá trị, tiên phong trong hành động với 5 giá trị cốt lõi: Khách hàng là trung tâm; Đổi mới sáng tạo; Chính trực; Tôn trọng; Trách nhiệm. Để thực hiện sứ mệnh này, VietinBank đẩy mạnh xây dựng, đào tạo, truyền thông và triển khai mạnh mẽ, nhất quán, xuyên suốt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, tạo đồng thuận, từ suy nghĩ tới hành động theo chuẩn VHDN. Bên cạnh đó, VietinBank còn tiên phong trong công tác an sinh xã hội trong đó mỗi thành viên đều có ý thức chung tay đóng góp xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển, nâng giá trị cuộc sống của từng người Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước.

Ông Nguyễn Đình Vinh chia sẻ: Vai trò nêu gương của Người đứng đầu là vô cùng quan trọng. Người đứng đầu VietinBank luôn cam kết cao và tham gia trực tiếp vào quá trình định hình, xây dựng và phát triển VHDN. VietinBank cũng ưu tiên nguồn lực để vun đắp tư tưởng, đào tạo, phát triển năng lực, truyền thông mạnh mẽ về sứ mệnh xã hội, đảm bảo Người đứng đầu các đơn vị hiểu rõ, hiểu đúng, nhất quán trong từng hành vi để xây dựng, lan tỏa các giá trị văn hóa VietinBank đến từng cán bộ, người lao động trong mỗi đơn vị và toàn hệ thống.

Với mong muốn mang lại giá trị tối ưu cho người lao động, VietinBank luôn quan tâm, thực hiện các chế độ đãi ngộ và xây dựng môi trường làm việc đáng mơ ước để người lao động phát huy được tinh thần, trách nhiệm, sứ mệnh xã hội của VietinBank, trở thành đại sứ văn hóa lan tỏa các giá trị của VietinBank trong cộng đồng.

Toàn cảnh Hội nghị Triển khai Bộ tiêu chí VHKD Việt Nam

Xuân Nguyên

null - VietinBank null - VietinBank