»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/9/2022 10:03

VietinBank tham gia Hội nghị thường niên Chi hội thẻ năm 2022

Ngày 23/9/2022 tại Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị thường niên Chi hội thẻ Ngân hàng Việt Nam (NHVN) năm 2022 với chủ đề “Thanh toán điện tử, thanh toán không tiếp xúc trong kỷ nguyên số” (Hội nghị). VietinBank tham gia Hội nghị với vai trò Trưởng Tiểu ban Quản lý rủi ro (QLRR).

Tham dự Hội nghị có các đại diện bộ/ngành liên quan, các tổ chức thẻ quốc tế (TCTQT), các công ty cung cấp dịch vụ, giải pháp và đại diện của 42 ngân hàng thành viên (NHTV) Hội thẻ.

Báo cáo tổng kết hoạt động thẻ đến 6 tháng đầu năm 2022, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Chủ tịch Chi hội thẻ NHVN đã thông tin đến Hội nghị số liệu hoạt động thẻ trong năm qua. Đặc biệt, sau năm 2 năm bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19 thì 6 tháng đầu năm 2022, doanh số thanh toán lấy lại đà tăng mạnh trở lại ở mức tăng 35% - cao hơn mức tăng trung bình trước dịch. Điều này đã góp phần thúc đẩy giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam tăng hơn 80% về số lượng và 32% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Sự tăng trưởng này có sự góp phần đáng kể của hoạt động thẻ.

Hội nghị thường niên Chi hội thẻ NHVN năm 2022 diễn ra trong 2 phiên. Phiên 1 trao đổi xoay quanh việc đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), các NHTV đối với tổng quan sự phát triển của thị trường TTKDTM và thị trường thẻ trong thời gian qua; đưa ra các giải pháp thúc đẩy thanh toán điện tử, thanh toán phi tiếp xúc. Cùng với đó, các khách mời chia sẻ định hướng phát triển thị trường TTKDTM, thanh toán phi tiếp xúc tại Việt Nam trong thời gian tới; cách thức phối hợp của các bộ/ngành trong việc triển khai cũng như quản lý hoạt động đối với các TCTQT Visa, MasterCard, JCB, UPI. Bên cạnh đó đó, các công ty cung cấp dịch vụ, giải pháp như VNPAY, Alliex, MK Group, One Mount Group, OnePay, VietCard, Ingenico… đã cập nhật xu hướng thanh toán trên thế giới cũng như các phương tiện cung cấp để hỗ trợ xu hướng này.

Bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Phòng Quản lý vận hành thẻ VietinBank, Trưởng Tiểu ban QLRR Hội thẻ điều hành Phiên 2 của Hội nghị

Phiên 2 của Hội nghị có chủ đề QLRR trong hoạt động thanh toán. Nội dung phiên này tập trung chủ đề QLRR trong hoạt động thẻ, hoạt động thanh toán cũng như đưa ra các giải pháp nhằm QLRR trong hoạt động thẻ, hoạt động thanh toán hiệu quả hơn với nguồn lực tiết kiệm nhất. Phiên làm việc này được chủ trì bởi bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Phòng Quản lý vận hành thẻ VietinBank trong vai trò Trưởng Tiểu ban QLRR Chi hội thẻ.

Tại phiên 2 của Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra hàng loạt các vấn đề “nóng” của thị trường thẻ như: Cơ chế phối hợp, sẻ chia, truy vết dòng tiền khi có rủi ro xảy ra với thẻ/tài khoản của khách hàng; ngăn ngừa thanh toán khống; chia sẻ kinh nghiệm của từng NHTV trong việc xây dựng kịch bản phòng ngừa đối với các hành vi gian lận, phòng tránh tổn thất trong hoạt động kinh doanh thẻ nói riêng và hoạt động thanh toán nói chung.

Trong khuôn khổ Hội nghị, VietinBank vinh dự nhận được: Giấy khen của Hiệp hội Ngân hàng vì đã có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng cho hoạt động của Tiểu ban QLRR Chi hội thẻ; Giấy khen của Cục trưởng A05 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với A05 bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đại diện VietinBank, bà Nguyễn Thị Thúy (ngoài cùng bên trái) nhận Giấy khen từ Hiệp hội Ngân hàng

Phạm Thị Thanh Nga

null - VietinBank null - VietinBank