»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 12/12/2018 02:20

VietinBank tài trợ xây dựng Trường tiểu học xã Diễn Quảng

Ngày 12/12/2018, VietinBank phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Khánh thành và bàn giao công trình Trường tiểu học xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu cho địa phương đưa vào sử dụng.

>> VietinBank Sông Hàn trao 100 suất quà cho học sinh nghèo >> VietinBank trao tặng xe cứu thương cho BV Phụ sản TP. Cần Thơ
Đại diện VietinBank trao biển tượng trưng số tiền tài trợ

Dự Lễ bàn giao về phía chính quyền địa phương có: Ông Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; ông Phạm Xuân Sánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu; cùng đại diện xã Diễn Quảng, tập thể giáo viên và học sinh Trường tiểu học xã Diễn Quảng tham dự.

Về phía VietinBank có: Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Bùi Xuân Đông - Giám đốc VietinBank Nghệ An; ông Nguyễn Doãn Trung - Phó Giám đốc VietinBank Bắc Nghệ An.

Diễn Quảng là một xã nằm ở phía Tây của huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với dân số khoảng hơn 5.000 người. Là một xã nghèo của huyện, người dân chủ yếu sống bằng nghề làm nông nghiệp. Xã khó khăn về kinh tế dẫn tới việc quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng trong đó có lĩnh vực giáo dục rất khiêm tốn.

Trường tiểu học xã Diễn Quảng là một ví dụ, ngôi trường được xây dựng từ năm 1980 trên nền của một nhà kho thuốc bảo vệ thực vật cũ. Từ năm 2015 - 2017, Trường buộc phải đóng cửa để Sở Tài nguyên Môi trường và các sở ban, ngành liên quan của tỉnh xử lý ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật.

Hành trình đến với con chữ của các em học sinh xã Diễn Quảng trở nên khó khăn hơn khi các em phải đi học ở các trường khu vực lân cận.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Biết được những khó khăn của địa phương và nhà trường, VietinBank đã tài trợ 3,2 tỷ đồng cùng với địa phương xây dựng mới khu nhà 2 tầng với 12 phòng học, phòng chức năng và nâng cấp một số hạng mục công trình Trường tiểu học xã Diễn Quảng khang trang sạch đẹp hơn.

Sau nhiều ngày thi công khẩn trương, đến nay công trình đã hoàn thành đạt chất lượng để bàn giao cho địa phương và nhà trường đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại  buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT bày tỏ: Đây là món quà của tập thể cán bộ nhân viên VietinBank gửi tới các cô và trò Trường tiểu học xã Diễn Quảng. Mong rằng các cô giáo sẽ có điều kiện để “dạy tốt”; các em nhỏ có điều kiện để “học tốt”, ươm mầm cho những thành công sau này.

“Địa phương và nhà trường cũng cần quan tâm đến công trình bằng việc quản lý tốt, sử dụng hiệu quả, bảo dưỡng thường xuyên để công trình luôn bền, đẹp” - bà Xuân mong muốn.

Nhân dịp này, đại diện VietinBank cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ quý báu mà lãnh đạo các cấp, các ngành, quý doanh nghiệp và nhân dân địa phương đã dành cho VietinBank, đặc biệt là VietinBank chi nhánh Bắc Nghệ An. Sự quan tâm và hỗ trợ đó đã giúp VietinBank Bắc Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho hệ thống VietinBank và cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.

Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, ông Phạm Xuân Sánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu chia sẻ: Được biết hoạt kinh doanh của các ngân hàng và doanh nghiệp trong những năm gần đây cũng rất khó khăn nhưng VietinBank vẫn dành kinh phí giúp đỡ ngành giáo dục địa phương đầu tư xây dựng công trình trường học có ý nghĩa thiết thực đối với nhân dân xã Diễn Quảng.

Công trình do VietinBank tài trợ sẽ được chính quyền và nhân dân đặc biệt trân trọng, giữ gìn để nhiều thế hệ con em tại địa phương được học trong ngôi trường khang trang sạch đẹp. Về phía chính quyền địa phương cũng sẽ ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chi nhánh, phòng giao dịch của VietinBank đóng trên địa bàn huyện hoạt động kinh doanh tốt.

Kết thúc buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành và tham quan lớp học mới của Trường tiểu học xã Diễn Quảng.

Một góc công trình Trường tiểu học xã Diễn Quảng

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank