»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 02/02/2018 09:00

VietinBank tài trợ 15 tỷ đồng ASXH tại Bình Định

Ngày 1/2/2018, VietinBank đã tổ chức bàn giao 376 căn nhà ở cho các hộ dân 3 huyện Tuy Phước, Phù Cát và Phù Mỹ bị thiệt hại do mưa lũ năm 2016 tại tỉnh Bình Định với tổng trị giá 15 tỷ đồng.

>> Lễ bàn giao nhà đồng đội do VietinBank Quảng Ngãi tài trợ >> VietinBank giúp 83 hộ nghèo huyện Quốc Oai có nhà mới
Phó Tổng Giám đốc VietinBank Lê Như Hoa phát biểu tại Lễ bàn giao

Tham dự buổi Lễ về phía tỉnh Bình Định có ông Hồ Sỹ Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Mỹ Quang - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định; ông Trần Hữu Tường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch huyện Tuy Phước tỉnh Bình Định; cùng đại diện lãnh đạo của 3 huyện được nhận tài trợ và đại diện sở/ban ngành của tỉnh...

Về phía VietinBank có bà Lê Như Hoa - Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Hồ Văn Trị - Giám đốc VietinBank KCN Phú Tài cùng đại diện các phòng/ban Trụ sở chính và các chi nhánh VietinBank trên địa bàn.

Đặc biệt, buổi Lễ còn có sự tham dự của đông đảo bà con nhân dân thuộc diện hộ bị thiệt hại do mưa lũ năm 2016 tại Bình Định được VietinBank hỗ trợ kinh phí xây nhà đến nhận bàn giao.

Bình Định là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, là địa phương có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế trong các lĩnh vực thuỷ sản, du lịch, cảng biển… Tuy nhiên, tỉnh Bình Định với địa hình rộng, kinh tế địa phương phát triển chưa đồng đều, hằng năm thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lụt, dịch bệnh nên đời sống của bà con nhân dân tại một số huyện gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt cuối năm 2016, chỉ trong thời gian chưa đầy 2 tháng, tỉnh Bình Định đã phải gánh chịu 5 trận lũ lớn. Đây là những trận lũ lịch sử tàn phá gây tổn thất nặng nề, làm 36 người chết, 10 người bị thương; gần 350 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 400 ngôi nhà bị hư hỏng. Hạ tầng giao thông, thủy lợi bị lũ làm hư hỏng nặng, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại ước tính 1.345 tỷ đồng.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Lê Như Hoa trao tài trợ 15 tỷ đồng cho 3 huyện của tỉnh Bình Định

Chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân tỉnh Bình Định, năm 2017 VietinBank đã dành kinh phí 15 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 376 công trình nhà ở cho các hộ nghèo tại 3 huyện Tuy Phước, Phù Cát và Phù Mỹ của tỉnh.

Sau thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay 376 công trình nhà ở cho các hộ nghèo do VietinBank hỗ trợ kinh phí đã hoàn thành, chất lượng xây dựng được đảm bảo với 100% nhà đạt yêu cầu 3 cứng (cứng mái, cứng khung, cứng nền) và đều ở 10 năm trở lên không phải sửa chữa.

Tại Lễ bàn giao, bà Lê Như Hoa - Phó Tổng Giám đốc VietinBank vui mừng khi thấy các công trình nhà ở có sự hỗ trợ kinh phí xây dựng của VietinBank đã được các cấp chính quyền địa phương, hộ gia đình xây dựng khang trang, đẹp và bền vững. Tất cả 376 công trình đã đáp ứng kịp thời chỗ ở giúp bà con 3 huyện yên vui đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và sớm ổn định cuộc sống.

Các công trình trên là những món quà nghĩa tình của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động VietinBank. Bà Hoa mong rằng, những ngôi nhà do VietinBank hỗ trợ xây dựng sẽ là nguồn động lực to lớn chắp cánh ước mơ làm giàu của bà con nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đối với tỉnh Bình Định.

Cảm ơn tấm lòng hảo tâm của VietinBank, ông Nguyễn Mỹ Quang - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết: Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa với bà con nhân dân trong tỉnh. Việc chia sẻ của VietinBank hôm nay với người dân Bình Định đã thể hiện tinh thần đầy trách nhiệm của ngân hàng với người dân vùng thiên tai, khó khăn.

BOX: Tính từ năm 2009 đến nay, tại Bình Định, VietinBank đã dành số tiền trên 67 tỷ đồng để xây dựng 638 nhà ở cho người nghèo, cứu trợ 1.000 tấn gạo cho đồng bào vùng lũ, xây dựng Khu điều trị bệnh nhân thuộc Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn. Bên cạnh đó, VietinBank còn tài trợ xây dựng, nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ TP. Quy Nhơn; tặng 1 xe ô tô cứu thương cho Bệnh viện Phong - Da Liễu Trung ương Quy Hòa và các tài trợ khác để nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đời sống sinh hoạt cho đồng bào nhân dân. Những tình cảm, sự quan tâm hỗ trợ trên của VietinBank tới địa phương là đòn bẩy quan trọng trong việc phát triển kinh tế, giúp người dân có thêm niềm vui, động lực vươn lên thoát nghèo.

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao 376 nhà ở cho hộ bị thiệt hại do mưa lũ tỉnh Bình Định

Bùi Hà

null - VietinBank null - VietinBank