»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 23/9/2021 08:52

VietinBank sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021

Sáng ngày 22/9/2021, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Trụ sở chính tại Hà Nội đến các điểm cầu trong toàn hệ thống VietinBank và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có: Đồng chí Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT); đồng chí Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành (đầu cầu TP. HCM); các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, các đồng chí thành viên HĐQT, thành viên Ban Điều hành, Trưởng Ban Kiểm soát; Kế toán trưởng; các đồng chí Giám đốc/Phó Giám đốc Khối và tương đương, các đồng chí Trưởng/Phó phòng, ban thuộc Trụ sở chính; các đồng chí Thường trực Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên cùng toàn thể các đồng chí cán bộ chủ chốt của Đảng bộ và hệ thống VietinBank.

Làn sóng dịch COVID-19 lan ra hầu hết các địa phương từ cuối tháng 4/2021 đã ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế Việt Nam, tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có VietinBank. Trong thời gian qua, toàn hệ thống VietinBank, đặc biệt là các chi nhánh tại các “tâm dịch” đã chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ nguồn lực và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. VietinBank đã và đang đồng hành cùng khách hàng thông qua việc hạ lãi suất cho vay, cơ cấu lại các khoản vay, miễn/giảm phí dịch vụ; đồng thời, nỗ lực chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội. Bên cạnh đó, VietinBank cũng tích cực triển khai một số giải pháp trọng tâm trong hoạt động tín dụng, nguồn vốn, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu thu nhập và đặc biệt là chuyển đổi số để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, hiệu quả.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank nêu rõ: Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 của VietinBank được tổ chức với tinh thần đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động. Đồng thời, sự đổi mới này được triển khai xuyên suốt từ cấp BTV, HĐQT, Ban Điều hành; Giám đốc các Khối, các Trưởng phòng, ban Trụ sở chính, Lãnh đạo các chi nhánh cho đến từng cán bộ, người lao động trong hệ thống VietinBank.

Tính đến thời điểm hiện tại, các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh của VietinBank đều đạt được kết quả tích cực, quy mô tín dụng và nguồn vốn tăng trưởng tốt so với đầu năm, tốc độ tăng trưởng các chỉ tiêu hiệu quả tiếp tục được duy trì lớn hơn tốc độ tăng trưởng quy mô, trích lập dự phòng rủi ro tín dụng thận trọng hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu, chủ động ứng phó với các biến động bất lợi của nền kinh tế, bảo đảm bám sát và hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 thông qua.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành đã trình bày về tổng quan kinh tế vĩ mô Ngành Ngân hàng; các chính sách điều hành hoạt động kinh doanh của VietinBank; một số kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 và kinh doanh từ nay đến hết năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành VietinBank trình bày báo cáo sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành VietinBank trình bày báo cáo sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021

Bên cạnh việc bảo vệ nguồn nhân lực, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, VietinBank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; đặc biệt là chung tay, chia sẻ cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19. Từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay, VietinBank đã trao tặng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống đại dịch trên cả nước.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình nhấn mạnh: Dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, nhu cầu về các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng dự báo sẽ tăng khi nền kinh tế phục hồi. Để kịp thời nắm bắt thời cơ, phát triển đột phá, các đơn vị, cá nhân trên toàn hệ thống cần chủ động, tích cực thúc đẩy các hoạt động kinh doanh để sớm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Với sự đồng sức, đồng lòng của toàn hệ thống, VietinBank quyết tâm và tin tưởng sẽ vượt qua khó khăn, thử thách, phát triển hiệu quả, bền vững, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại chủ lực, trụ cột hàng đầu của nền kinh tế Việt Nam.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trụ sở chính đến các điểm cầu trên toàn hệ thống, đảm bảo tuân thủ quy định phòng, chống dịch.
Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trụ sở chính đến các điểm cầu trên toàn hệ thống, đảm bảo tuân thủ quy định phòng, chống dịch

Hạnh Chi

null - VietinBank null - VietinBank