»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 23/10/2021 07:24

VietinBank phối hợp với UBND TP. Yên Bái ra mắt thẻ điện tử công chức, viên chức

Ngày 23/10/2021, tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phối hợp với UBND TP. Yên Bái tổ chức Lễ ra mắt thẻ điện tử công chức, viên chức và thanh toán không dùng tiền mặt tại địa bàn TP. Yên Bái.

Nghi lễ khai trương Thẻ điện tử công chức, viên chức và thanh toán không dùng tiền mặt TP. Yên Bái

Tham dự buổi Lễ ra mắt, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Về phía VietinBank có đồng chí: Trần Minh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin.

Vừa qua, VietinBank và UBND TP. Yên Bái đã phối hợp triển khai Đề án Thẻ điện tử công chức, viên chức thành phố và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. Yên Bái giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến 2030 theo Quyết định số 3957 ngày 9/11/2020 của UBND TP. Yên Bái. Đề án nhận được sự đồng thuận cao của cán bộ, công chức, viên chức TP. Yên Bái và sự ủng hộ của các doanh nghiệp, người dân trên địa bàn. Lãnh đạo TP. Yên Bái đã chỉ đạo phường Nguyễn Thái Học phối hợp với VietinBank Yên Bái triển khai thực hiện thí điểm phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn phường giai đoạn 2021 - 2022.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa UBND TP. Yên Bái và VietinBank Yên Bái

Hai bên đã khẩn trương triển khai hoàn thiện các phần việc trong giai đoạn 1 của Đề án triển khai thực hiện thẻ điện tử công chức, viên chức TP. Yên Bái và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. Yên Bái giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030, đó là: Hệ thống phần mềm quản lý thẻ; máy tính kết nối mạng Internet; thiết bị đọc thẻ; thẻ công chức, viên chức điện tử tích hợp tài khoản ngân hàng cá nhân.

Hiện tại, VietinBank đã tiến hành trả và hướng dẫn thực hiện nạp tiền vào Thẻ điện tử công chức, viên chức. Trong thời gian tới tiếp tục cấp thẻ để đảm bảo mỗi cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, xã, phường của thành phố được trang bị 1 thẻ để thực hiện điểm danh hằng ngày và khi tham gia các cuộc họp của thành phố và các xã, phường tổ chức; đồng thời là thẻ tích hợp là một thẻ ATM giúp cán bộ, công chức, viên chức có thể thực hiện các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt…

Việc phát hành thẻ công chức, viên chức cho toàn bộ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ các đơn vị thuộc UBND TP. Yên Bái đã trở thành tiền đề quan trọng cho mở rộng ứng dụng các tiện ích của thẻ điện tử công chức, viên chức; từ đó góp phần hiện đại hóa công tác quản lý quá trình thực thi công vụ của công chức, viên chức thành phố. Đồng thời, VietinBank đã triển khai cung ứng dịch vụ chi trả lương qua tài khoản thẻ công chức, viên chức cho các đơn vị với gói ưu đãi mở tài khoản, phát hành thẻ dành cho các công chức, viên chức và triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực: Thanh toán tiền điện, nước, trường học, bệnh viện trên địa bàn TP. Yên Bái.

Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ với mục tiêu: Tỷ lệ sử dụng tiền mặt trong tổng phương tiện thanh toán ở mức dưới 10%; đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước. 

Là ngân hàng Quốc gia hàng đầu, bằng sự am hiểu khách hàng và năng lực cung ứng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ hiện đại theo chuẩn mực quốc tế, VietinBank tiên phong cung ứng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt qua kênh số (Internet Banking, Mobile Banking, kết nối ERP…), mang lại trải nghiệm giao dịch mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị cho khách hàng.

Khách hàng trải nghiệm thực tế ứng dụng, tiện ích của thẻ công chức, viên chức điện tử

Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mới, hiện đại liên tiếp được giới thiệu ra thị trường như: Dịch vụ thanh toán qua Smart POS, QRCode, Tokenlization liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, thanh toán trực tuyến... Những dịch vụ này đã đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp và cá nhân. Bên cạnh đó, VietinBank còn đóng vai trò thúc đẩy hợp tác, chia sẻ và mở rộng hệ sinh thái liên kết với các tổ chức trung gian thanh toán, công ty công nghệ (Fintech) để triển khai hiệu quả các giải pháp thanh toán gắn với hệ sinh thái của các bên trên nền tảng API. 

VietinBank đã phát triển và triển khai thành công giải pháp thanh toán hiện đại, tích hợp với hệ thống tiện ích của Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh của các địa phương. Trong đó, một số giải pháp nổi bật như: Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến - eGPS; giải pháp Thẻ điện tử (công chức, viên chức, công dân điện tử, doanh nghiệp điện tử); các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt: POS, QRCode, thanh toán hóa đơn trực tuyến, đa kênh các dịch vụ thiết yếu điện, nước, viễn thông đáp ứng nhu cầu thanh toán cho người dân, doanh nghiệp.

Hiện tại, VietinBank đã và đang đồng hành triển khai giải pháp này cho 50/63 tỉnh, thành phố. Qua quá trình triển khai, Giải pháp đã nhận được sự đánh giá cao của các địa phương, phản hồi tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Dự kiến trong thời gian tới VietinBank sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Xuân Nguyên

null - VietinBank null - VietinBank