»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/10/2021 06:22

VietinBank nhận Chứng nhận “Hiệu quả năng lượng của tòa nhà”

Sáng ngày 22/10/2021 tại Trụ sở Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị tổng kết Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng (EECB) và định hướng thúc đẩy sử dụng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng”. Tại sự kiện này, VietinBank đã vinh dự được nhận Chứng nhận “Hiệu quả năng lượng của tòa nhà”.

Đại diện VietinBank (thứ 2 từ trái sang) nhận Chứng nhận “Hiệu quả năng lượng của tòa nhà”

Dự án EECB được thực hiện với mục tiêu giảm cường độ phát thải khí nhà kính từ ngành xây dựng tại Việt Nam. Phương thức của Dự án là cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của các công trình thương mại và nhà ở cao tầng. Dự án bắt đầu triển khai vào năm 2016 và kết thúc vào năm 2021. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: “Dự án mang lại những tác động có ý nghĩa trong ngành xây dựng nói riêng và góp phần giảm phát thải khí nhà kính của Việt Nam nói chung”. 

Tại Hội nghị này, VietinBank vinh dự được trao tặng Chứng nhận “Hiệu quả năng lượng của tòa nhà” cho tòa nhà Trụ sở VietinBank số 126 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Trụ sở VietinBank số 126 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội được xây dựng năm 2009 và đi vào hoạt động từ năm 2011. Đây là tổ hợp 14 tầng, trong đó có 2 tầng hầm là khu để ô tô, xe máy và 12 tầng nổi bao gồm: Khu làm việc của chi nhánh và các đơn vị kinh doanh; khu trung tâm giao dịch khách hàng, khu vực kho, trung tâm hội nghị, nhà ăn… Tất cả các khu vực tiêu thụ điện năng thuộc tòa nhà đều được lắp đặt đồng hồ đo đếm. Hằng ngày, nhân viên kỹ thuật luôn ghi chép cẩn thận lượng điện tiêu thụ. Khi có những thay đổi đột biến, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra và kịp thời xử lý, tránh tình trạng lãng phí điện năng.

VietinBank đã, đang và sẽ tiếp tục áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả cho các tòa nhà trụ sở để vừa tích cực tham gia vào các chương trình giảm phát thải khí nhà kính; đồng thời thực hiện tiết kiệm chi phí hoạt động thường xuyên.

P.V

null - VietinBank null - VietinBank