»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 27/11/2019 04:00

VietinBank ký kết Biên bản ghi nhớ 3 bên với IBEC và Hateco Logistics

Ngày 27/11/2019 tại Hà Nội, Diễn đàn kinh doanh của Hội đồng Ngân hàng hợp tác kinh tế quốc tế (IBEC) đã được tổ chức. Trong khuôn khổ sự kiện, VietinBank đã ký kết Biên bản ghi nhớ 3 bên với IBEC và Công ty Cổ phần Hateco Logistics (Hateco Logistics).

>> VietinBank Lào và EDL-Gen Solar Power ký kết hợp đồng 25 triệu USD >> VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Quỹ Đầu tư phát triển TP. Hà Nội
Tổng Giám đốc VietinBank Trần Minh Bình (giữa) ký kết Biên bản ghi nhớ 3 bên với IBEC và Hateco Logistics

Tham dự Diễn đàn có: Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); ông Denis Ivanov - Chủ tịch Ban Lãnh đạo IBEC; đại diện các cơ quan Chính phủ Việt Nam, NHNN và IBEC cùng đông đảo lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức tài chính trong nước và quốc tế hoạt động tại Việt Nam…

Về phía VietinBank có: Ông Trần Minh Bình - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc cùng đại diện Khối Khách hàng Doanh nghiệp và VietinBank Đông Anh tham dự.

Chủ đề chính của Diễn đàn lần này là “Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và khu vực Trung - Đông Âu và Á - Âu”. Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã giới thiệu về IBEC và vai trò IBEC trong hỗ trợ phát triển thương mại ở Việt Nam. Theo đó, IBEC là tổ chức tài chính quốc tế gồm 8 nước thành viên (Bungari, Việt Nam, Mông Cổ, Ba Lan, Liên bang Nga, Rumani, Slovakia và Cộng hòa Séc) được thành lập vào năm 1963 trong khuôn khổ Hội đồng Tương trợ Kinh tế (Khối SEV cũ). Nhiệm vụ chính của IBEC là tài trợ thương mại, cấp tín dụng, thanh toán đa phương và cung cấp các dịch vụ ngân hàng khác để hỗ trợ các nước thành viên thúc đẩy quan hệ kinh tế đối ngoại và phát triển kinh tế. Việt Nam tham gia IBEC từ năm 1977.

Trong bài phát biểu, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng mong muốn: Thông qua Diễn dàn kinh doanh lần này, các bên sẽ bước đầu tìm hiểu nhu cầu và khả năng hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng vốn có của mỗi bên, hướng tới sự hợp tác hiệu quả và bền vững trong tương lai. Với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về các hoạt động tiền tệ - NHNN sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực các bên liên quan để hiện thực hoá các mục tiêu đã đề ra.

Cũng tại Diễn đàn, đại diện IBEC có bài tham luận về: “Vai trò của IBEC trong triển khai các ưu tiên phát triển thương mại quốc tế của Việt Nam”, “Hỗ trợ tài chính thương mại là ưu tiên chính của hoạt động IBEC”.

Trong khuôn khổ sự kiện này, VietinBank đã ký kết Biên bản ghi nhớ 3 bên với IBEC và Hateco Logistics. Biên bản ghi nhớ thiết lập khuôn khổ hợp tác, khuyến khích tài trợ cho Dự án Xây dựng Trung tâm Hateco Logistics tại Khu Công nghiệp Sài Đồng B (đường Huỳnh Tấn Phát, quận Long Biên, Thành phố Hà Nội) với tổng mức đầu tư dự kiến 1.093 tỷ đồng. Đặc biệt, VietinBank sẽ hợp tác cùng IBEC cung cấp hỗ trợ cho Hateco Logistics cơ chế thanh toán hiệu quả và an toàn. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank