»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/11/2021 12:13

VietinBank được vinh danh “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021”

Tạp chí International Finance vừa công bố VietinBank giành Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2021”. Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của VietinBank trên thị trường Ngân hàng Bán lẻ.

Cùng khách hàng vượt đại dịch

VietinBank tiên phong đưa ra các giải pháp và chương trình hỗ trợ tài chính, đồng hành cùng khách hàng (KH) vượt qua khó khăn. Về tín dụng, VietinBank đã cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi hoặc giữ nguyên nhóm nợ cho KH bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, chương trình “Vay ưu đãi - Lãi tri ân” với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 5,3% để hỗ trợ KH có được nguồn vốn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về phí dịch vụ, VietinBank áp dụng chính sách 0 phí khi KH đăng ký sử dụng các gói tài khoản thanh toán Smart, Premium bao gồm: Miễn phí duy trì, phí giao dịch trên iPay cho các KH đăng ký dịch vụ VietinBank iPay, miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống. Đặc biệt, để đồng hành và sẻ chia khó khăn với lực lượng tuyến đầu chống dịch, từ ngày 15/9/2021 đến 31/12/2021, VietinBank triển khai Gói sản phẩm, dịch vụ (SPDV) ưu đãi vượt trội với quy mô lên tới 10.000 tỷ đồng mang tên “Đồng hành tuyến đầu - Tiếp sức bền lâu” với chính sách ưu đãi về phí sử dụng dịch vụ VietinBank iPay, thẻ Tín dụng Quốc tế, thẻ Ghi nợ Nội địa, vay vốn online lãi suất chỉ từ 6%/năm, ưu đãi lãi suất gửi tiết kiệm cộng đến 0,4%/năm so với lãi suất niêm yết…

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh

Trong 9 tháng đầu năm 2021, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank đã tăng trưởng tốt về quy mô, doanh số. Dư nợ bán lẻ tăng 14% so với 2020 trong đó, dư nợ KH cá nhân tăng trưởng ở mức cao là 9%. Huy động vốn bình quân bán lẻ tăng 6,6% so với năm 2020 và thu nhập đến từ hoạt động bán lẻ chiếm 54% trong tổng thu nhập. Số lượng KH đăng ký, sử dụng gói tài khoản thanh toán 0 phí của VietinBank tăng 77% so với cùng kỳ 2020.

Cùng với tăng trưởng về quy mô, VietinBank đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các tính năng, tiện ích mới, tăng dung lượng, tăng tải hệ thống, đảm bảo mọi giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thông suốt. Đồng thời, VietinBank tăng cường truyền thông, thúc đẩy và hỗ trợ KH thực hiện giao dịch trực tuyến, hạn chế tối đa việc KH phải ra ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp, đồng hành cùng Chính phủ và người dân trong phòng, chống dịch bệnh.

Ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính tiện lợi

Năm 2021, VietinBank đẩy mạnh đầu tư, áp dụng công nghệ trong cải tiến SPDV để mang đến cho KH những SPDV số hiện đại và tiện lợi. VietinBank iPay Mobile, ứng dụng ngân hàng số thông minh của VietinBank liên tục được cập nhật và cải tiến gắn liền với người tiêu dùng thông thái thời 4.0. VietinBank là ngân hàng đầu tiên trong khối ngân hàng quốc doanh triển khai giải pháp eKYC, cho phép KH mở tài khoản trực tuyến mọi lúc, mọi nơi chỉ với ứng dụng VietinBank iPay Mobile. Khi đăng ký gói tài khoản 0 phí, KH được miễn mọi loại phí, bao gồm cả phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống VietinBank cũng là ngân hàng đầu tiên áp dụng công nghệ FacePay, ứng dụng các công nghệ sinh trắc học (Biometrics), AI, so sánh khuôn mặt (Face Retrieveal) để thực hiện xác thực các giao dịch tài chính mang đến sự an toàn, tiện lợi cho KH.

Bên cạnh đó, VietinBank đẩy mạnh số hóa SPDV giúp KH thực hiện các giao dịch ngay trên kênh số như: Chuyển tiền, tiết kiệm online, vay thấu chi online… Các giao dịch hằng ngày của KH như: Mua sắm hàng hóa dịch vụ, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán các loại phí… đều được thực hiện nhanh chóng, an toàn và thuận lợi nhất chỉ trên một ứng dụng duy nhất - VietinBank iPay Mobile. Chương trình chăm sóc KH thân thiết - VietinBank Loyalty cũng được VietinBank xây dựng dành cho KH sử dụng SPDV ngân hàng. KH được tích điểm trên các giao dịch và dùng để đổi nhiều quà tặng hấp dẫn hoặc tiền chuyển vào tài khoản.

Mới đây nhất, VietinBank đã triển khai tính năng “Đặt Alias tài khoản”, cho phép KH đặt biệt danh riêng có cho tài khoản thanh toán, tạo thương hiệu và cá tính riêng. Giờ đây, KH sử dụng Alias để nhận tiền/chuyển tiền một cách an toàn, tiện lợi mà không phải nhớ số tài khoản.

Ngoài ra trong năm 2021, VietinBank cũng thúc đẩy mạnh mẽ những hoạt động liên quan đến thẻ. Tháng 2/2021, VietinBank chính thức ra mắt dòng thẻ 2Card - tích hợp 2 tính năng thẻ Ghi nợ Nội địa và thẻ Tín dụng Nội địa trên 1 chiếc thẻ duy nhất; thẻ Tín dụng Nội địa i-Zero với nhiều đặc điểm nổi trội như: Miễn lãi trọn đời với kỳ hạn thanh toán lên đến 45 ngày, đồng thời KH cũng có thể rút tiền mặt trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt trong tháng 8/2021, VietinBank trở thành ngân hàng chấp nhận thanh toán mọi loại thẻ trên thế giới thông qua hợp tác chính thức với American Express, qua đó củng cố vị thế Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021” đã minh chứng cho những nỗ lực của VietinBank đồng hành cùng KH vươn lên, khẳng định thông điệp “Nâng giá trị cuộc sống”.

Trong 5 năm liên tiếp từ 2016 - 2020, VietinBank nhận được Giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam" do Global Banking and Finance Review trao tặng. Trong năm 2021, các SPDV của VietinBank cũng nhận được các Giải thưởng: “Ứng dụng ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2021” dành cho VietinBank iPay Mobile và “Sản phẩm tiền gửi tốt nhất Việt Nam 2021” dành cho Gói tài khoản thanh toán 0 phí từ The Asian Banker trao tặng. Đồng thời, VietinBank iPay Mobile là ứng dụng ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Khuê 2 năm liên tiếp trong lĩnh vực công nghệ số ngân hàng.

Khánh Hiền