»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 06/7/2017 07:00

VietinBank dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư tại Nam Ninh - Trung Quốc

Ngày 26/6/2017, VietinBank tham dự Hội thảo “Đầu tư và Thương mại tại Việt Nam” do Hiệp hội xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc phối hợp với KasikornBank (Thái Lan) tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc.

>> VietinBank tham gia tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam >> VietinBank xúc tiến đầu tư khách hàng lớn tại Hàn Quốc
Đoàn VietinBank chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đơn vị

Tham dự Hội thảo có ông Phạm Thanh Bình - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh; ông Chairat Porntipwarawet - Tổng Lãnh sự Thái Lan tại Nam Ninh; đại diện Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc; Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) - Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam; Khu Công nghiệp Deep C - Hải Phòng; Công ty Luật KPMG, KasikornBank. Về phía VietinBank có ông Trần Đức Thịnh - Phó Phòng Khách hàng FDI và Nguồn vốn Quốc tế làm trưởng đoàn.

Tại Hội thảo, các diễn giả đã trình bày và giới thiệu cho doanh nghiệp Trung Quốc về môi trường và cơ hội đầu tư tại Việt Nam, các chính sách khuyến khích đầu tư, luật pháp và các quy định về thuế của Việt Nam.

Bên cạnh đó, với tư cách là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đồng thời là ngân hàng duy nhất hợp tác với KasikornBank tại Việt Nam, VietinBank trình bày về các giải pháp tài chính ngân hàng và gói sản phẩm, dịch vụ ưu đãi do VietinBank kết hợp với KasikornBank dành riêng cho doanh nghiệp Trung Quốc khi đầu tư vào Việt Nam.

Hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc tham dự Hội thảo đã có cơ hội trực tiếp trao đổi, tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ cũng như sự hỗ trợ từ VietinBank và KasikornBank. Nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch đầu tư vào thị trường Việt Nam và sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của VietinBank trong tương lai gần.

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (FIA), tính riêng quý I/2017, Trung Quốc đứng thứ 3 về tổng số vốn đầu tư (hơn 800 triệu USD) và số lượng dự án đầu tư vào Việt Nam. Số vốn của Trung Quốc tăng khá mạnh sau 1 năm, đặc biệt là qua hình thức M&A. Tốc độ tăng vốn đầu tư FDI của Trung Quốc vào Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây tăng gấp 5 lần. Vốn FDI từ Trung Quốc vào Việt Nam chủ yếu tập trung vào các ngành như: Dệt may, da giày, bất động sản, xây dựng, dây và cáp điện, nhiệt điện và khai khoáng... Qua số liệu thống kê có thể thấy tiềm năng đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam vẫn còn rất lớn. Hội thảo “Đầu tư và Thương mại tại Việt Nam” lần này sẽ là tiền đề để VietinBank đón đầu làn sóng đầu tư ngày càng mạnh mẽ của Trung Quốc vào Việt Nam.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn VietinBank đã tới thăm và làm việc ở Trụ sở chính của  KasikornBank Trung Quốc tại Thâm Quyến. KasikornBank là ngân hàng nằm trong Top 5 Ngân hàng hàng đầu của Thái Lan được thành lập từ năm 1945. KasikornBank đồng thời là ngân hàng rất thành công trong việc hợp tác với các ngân hàng nước ngoài để phục vụ khách hàng FDI tại Thái Lan.

Tại buổi gặp mặt, đại diện VietinBank và KasikornBank Trung Quốc đã thống nhất tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp hai nước cả về phương diện đầu tư và tìm hiểu thị trường kinh doanh, mở rộng đối tác.

Vân Anh

null - VietinBank null - VietinBank