»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/4/2021 08:59

VietinBank đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn

Ngày 28/4/2021, VietinBank Lai Châu (Chi nhánh) phối hợp với Công ty Bảo hiểm VietinBank Lào Cai (VBI Lào Cai) tổ chức Lễ chi trả bồi thường bảo hiểm người vay vốn cho gia đình của khách hàng Dương Ngọc Hưng.

Đại diện VietinBank Lai Châu và VBI Lào Cai trao chi trả bồi thường 300 triệu đồng cho gia đình khách hàng Dương Ngọc Hưng

VietinBank là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, đem dòng vốn cung ứng cho các tổ chức, cá nhân trong nền kinh tế. Trong nhiều năm qua, VietinBank Lai Châu đã triển khai nhiều chương trình tín dụng, thực hiện chính sách của Nhà nước trên địa bàn tỉnh như: Chương trình cho vay nhà ở xã hội, cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa, chương trình kết nối doanh nghiệp, xây dựng nông thôn mới, cho vay nông nghiệp nông thôn…

Song hành cùng hoạt động tín dụng không thể tránh khỏi rủi ro xảy đến với khách hàng, đặc biệt là ở lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Tháng 6/2018, tại xã Chu Va, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra lũ quét và sạt lở đất trên diện rộng, gây ra tổn thất nặng nề về tài sản cho các cơ sở kinh doanh nuôi cá tầm, cá hồi. Trong đó, cơ sở nuôi cá tầm, cá hồi của ông Dương Ngọc Hưng là khách hàng vay vốn tại VietinBank cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và ông Dương Ngọc Hưng đã bị lũ cuốn mất tích. Với sự cảm thông sâu sắc và tinh thần trách nhiệm, VietinBank đã đến động viên, chia sẻ mất mát cùng gia đình và tư vấn hỗ trợ gia đình thực hiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết để nhận được bảo hiểm rủi ro từ Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm VietinBank (VBI); từ đó giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình khách hàng.

Về phía VietinBank, sau khi được biết thông tin, để hỗ trợ khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng với địa phương, VietinBank đã hỗ trợ giảm lãi suất đối với hộ kinh doanh Dương Ngọc Hưng đến hết thời gian cho vay. Điều này có ý nghĩa đặc biệt đối với gia đình ông Dương Ngọc Hưng trong việc giảm gánh nặng tài chính, hỗ trợ khách hàng có thêm điều kiện cải tạo, phục hồi và đưa cơ sở nuôi cá tầm, cá hồi sớm trở lại hoạt động.

Hết thời hạn cho vay quy định tại hợp đồng vay vốn, thực hiện theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ, VietinBank đã hỗ trợ khách hàng lập hồ sơ khoanh nợ trình các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét. Sau quá trình đánh giá, thẩm định, khách hàng Dương Ngọc Hưng đã được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận kéo dài thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ và hỗ trợ tiền lãi giúp khách hàng vượt qua khó khăn theo chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn của Nhà nước.

Về phía VBI, ngay sau khi nhận được thông tin của khách hàng, cán bộ của VBI đã nhanh chóng đến thăm và hướng dẫn người thân gia đình khách hàng nhanh chóng làm các hồ sơ, thủ tục để thực hiện bồi thường. Sau khi ông Dương Ngọc Hưng được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng tử (sau 2 năm kể từ ngày mất tích), VBI đã hoàn tất thủ tục chi trả tiền bồi thường là 300 triệu đồng tới gia đình khách hàng Dương Ngọc Hưng. VBI mong muốn rằng với số tiền này sẽ hỗ trợ giúp gia đình khách hàng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Ngày 28/4/2021, VietinBank Lai Châu phối hợp với VBI Lào Cai tổ chức Lễ chi trả bồi thường bảo hiểm người vay vốn cho thân nhân của khách hàng Dương Ngọc Hưng.

Chia sẻ tại buổi Lễ, bà Vũ Thị Mai Phương - đại diện gia đình khách hàng Dương Ngọc Hưng đã gửi lời cảm ơn VietinBank và VBI đã nhiệt tình hỗ trợ, tư vấn đầy đủ các hồ sơ, thủ tục liên quan để gia đình được nhận bồi thường bảo hiểm trong thời gian sớm nhất; từ đó giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Nguyễn Hải Hoàng

null - VietinBank null - VietinBank