»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 31/5/2018 07:45

VietinBank đồng hành cùng diễn đàn Công nghệ tài chính Việt Nam 2018

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc thông qua Dự án Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI) đã phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức “Diễn đàn Công nghệ Tài chính Việt Nam năm 2018”. VietinBank vinh dự là đơn vị đồng hành cùng Chương trình.

>> VietinBank đồng hành cùng Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2018 >> Top 7 sản phẩm công nghệ "made in VietinBank" tiêu biểu năm 2017
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu tại Diễn đàn

Dự Diễn đàn, về phía các lãnh đạo nhà nước và đại biểu cấp cao có: Ông Lê Minh Hưng - Thống đốc NHNN; ông Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ; ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN; ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia của ADB; bà Katherine Pohl - Bí thư thứ nhất phái đoàn Chính phủ Úc tại ASEAN; cùng các đại biểu đến từ các vụ/cục của NHNN.

Về phía VietinBank có: Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc; ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc.

Diễn đàn còn thu hút sự quan tâm của hơn 300 đại biểu, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các chuyên gia trong và ngoài nước, các ngân hàng thương mại, đặc biệt là các doanh nghiệp Fintech Việt Nam và quốc tế.

Diễn đàn Công nghệ Tài chính Việt Nam năm 2018 quy tụ những chuyên gia hàng đầu thế giới, cũng như đại diện cơ quan quản lý của một số quốc gia đã chia sẻ về những xu thế phát triển mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính - ngân hàng. Đây là cơ hội quý giá để đại diện các cơ quan quản lý của Việt Nam, các ngân hàng và các doanh nghiệp Fintech nắm bắt thêm thông tin, kiến thức hữu ích, phục vụ cho hoạt động của tổ chức mình.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của Fintech đối với hệ thống tài chính - ngân hàng của Việt Nam trong “kỷ nguyên số”.

Theo Thống đốc, sự hợp tác của Fintech và ngân hàng có thể đóng góp vào mục tiêu mở rộng phổ cập tài chính, xóa giảm đói nghèo, tăng cường công bằng xã hội và phát triển kinh tế bền vững. Trong những năm qua, NHNN đã và đang chủ động trong việc tiếp cận vấn đề và đối thoại với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Fintech để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện cho các đơn vị này gia nhập thị trường.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ và các đại biểu cấp cao dự Lễ khai mạc Diễn đàn Công nghệ Tài chính Việt Nam năm 2018

Nhận thức được tầm quan trọng của Fintech và tương lai phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam, NHNN đã thành lập Ban Chỉ đạo lĩnh vực Công nghệ tài chính (Fintech) nhằm đưa ra những giải pháp hoàn thiện hệ sinh thái, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Fintech ở Việt Nam phát triển.

Trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn, Ban Chỉ đạo Fintech NHNN đã tổ chức Cuộc thi “Vietnam Fintech Challenge - FCV”. Đây là lần đầu tiên FCV được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong các dịch vụ tài chính - ngân hàng và phát triển phổ cập tài chính sâu rộng hơn nữa tại Việt Nam. Cuộc thi được triển khai trong suốt 6 tháng qua với sự tham gia của 141 công ty Fintech (trong đó có 45 công ty Việt Nam và 96 công ty nước ngoài) đến từ 27 quốc gia thuộc 5 Châu lục. Nội dung của Cuộc thi với 5 chủ đề tập trung vào 5 lĩnh vực cốt lõi của Fintech bao gồm: Thanh toán điện tử (e-payments), định danh khách hàng điện tử (e-KYC); cho vay ngang hàng (P2P Lending), giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) và các giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain.

Đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng nhận định: Cuộc thi là dịp để các doanh nghiệp Fintech có cơ hội giới thiệu rộng rãi các ý tưởng sáng tạo của mình cho nhà quản lý, cũng như các ngân hàng và nhà đầu tư. Đồng thời, Ban Chỉ đạo Fintech của NHNN sẽ nắm bắt được sâu hơn các công nghệ đang được áp dụng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Ban tổ chức trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho VietinBank và các đơn vị đồng hành cùng Chương trình

Còn theo ông Dominic Mellor - Chuyên viên Đầu tư cấp cao ADB thì: Việt Nam đang có những lợi thế, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin để từ đó làm nền tảng phát triển Fintech nhằm hướng tới mục tiêu phổ cập tài chính. “Tổ chức Cuộc thi thành công sẽ giúp NHNN đạt được 2 mục tiêu, đó là khuyến khích phát triển Fintech cũng như hoàn thiện hành lang pháp lý” - ông Dominic Mellor nhận định.

Tại vòng Chung kết diễn ra 1 ngày trước đó (29/5), Ban Giám khảo của FCV bao gồm các chuyên gia Fintech đến từ Việt Nam và quốc tế đã lựa chọn ra 6 đội xuất sắc nhất để trao các giải thưởng tại Diễn đàn Công nghệ Tài chính Việt Nam năm 2018. Trong các đội đạt giải thưởng cao có các Fintech đến từ Việt Nam, Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Diễn đàn công nghệ tài chính Việt Nam năm 2018 đã thành công tốt đẹp khi tạo được một diễn đàn đa chiều với nhiều thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, công ty Fintech và ngân hàng. VietinBank vinh dự góp phần làm nên thành công của Chương trình.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội tham dự FCV

Toàn cảnh Diễn đàn Công nghệ Tài chính Việt Nam năm 2018

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank