»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/11/2022 10:28

VietinBank dành 5 tỷ đồng tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 23/11/2022, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Lễ Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn. Tại Lễ phát động, VietinBank đã tham gia tài trợ 1.000 sổ BHXH và 9.968 thẻ BHYT với tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Buổi lễ phát động được tổ chức trực tuyến trên phạm vi toàn quốc với mong muốn kêu gọi sự chung tay, góp sức để những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động. Điểm cầu trung ương có sự tham dự của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh; lãnh đạo BHXH Việt Nam; người dân có hoàn cảnh khó khăn đại diện đến từ các địa phương gồm: TP. Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam và các doanh nghiệp khác. Đại diện VietinBank, ông Nguyễn Trần Mạnh Trung, Phó Tổng Giám đốc đã tham dự Lễ phát động.

Tại điểm cầu BHXH 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có: Đại diện lãnh đạo địa phương; thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính BHXH, BHYT các cấp; lãnh đạo BHXH các tỉnh, các phòng trực thuộc, BHXH cấp huyện và các tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ.

Đại diện VietinBank, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Trần Mạnh Trung trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại Lễ phát động

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” hướng tới đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc nhóm được Ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh: Khi tham gia BHXH, BHYT là người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia. Bên cạnh việc được quỹ an sinh xã hội quốc gia đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp, họ còn có cơ hội được chia sẻ lại với cộng đồng - điều tưởng như là không thể đối với những người khó khăn.

Người dân vui mừng nhận được sự hỗ trợ từ Chương trình

Hưởng ứng chương trình ý nghĩa này, VietinBank đã tham gia tài trợ 1.000 sổ BHXH và 9.968 thẻ BHYT với tổng trị giá 5 tỷ đồng tại Lễ phát động.

Trước đó vào năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, VietinBank đã phối hợp chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản cá nhân đến với người lao động, đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm Phát triển giải pháp Tài chính Khách hàng

null - VietinBank null - VietinBank