»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/10/2017 11:00

VietinBank dẫn đầu gói tín dụng Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp

VietinBank hiện là ngân hàng dẫn đầu về gói tín dụng cho Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2017 trên địa bàn TP. HCM, với 120.000 tỷ đồng.

>> VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt với thị trường khu vực >> VietinBank có lợi nhuận tốt nhất Ngành Ngân hàng
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Con số này được đưa ra tại Hội thảo “Nâng cao hiệu quả Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 19/10/2017 tại TP. HCM.

Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp được triển khai trên địa bàn TP. HCM từ tháng 7/2012. Sau 5 năm, Chương trình được đánh giá là giải pháp, là hành động cụ thể của UBND TP. HCM và hệ thống ngân hàng trên địa bàn trong quá trình triển khai thực hiện cơ chế chính sách của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ thị trường và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Tính đến tháng 9/2017, Chương trình này đã giải ngân cho vay trên 44.000 khách hàng với số tiền lên đến trên 761.000 tỷ đồng. Trong đó, VietinBank đã đạt doanh số cho vay trên 347.000 tỷ đồng. Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, VietinBank hiện là ngân hàng dẫn đầu về gói tín dụng cho Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2017 tại TP. HCM.

Cùng với gói 120.000 tỷ đồng lãi suất ngắn hạn dưới 7%/năm và lãi suất trung hài hạn dưới 9%/năm, VietinBank tiếp tục dành 10.000 tỷ đồng cho Chương trình doanh nghiệp vay đầu tư sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tại TP. HCM, lãi suất trung dài hạn là 8,8%/năm.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank tham luận tại Hội thảo

Tham luận tại Hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định, VietinBank đã và đang tích cực tham gia Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp tại TP. HCM, đưa ra nhiều sản phẩm tín dụng và chủ động kết nối doanh nghiệp với nhau.

Dẫn chứng cho điều này, ông Dũng cho biết, trong tháng 9/2017 vừa qua, VietinBank với vai trò là cầu nối giao thương, đã tổ chức Hội nghị Kết nối kinh doanh (Business Matching) giữa doanh nghiệp khách hàng của VietinBank và doanh nghiệp Thái Lan. Riêng với Chương trình Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, VietinBank cam kết tiếp tục dành vốn ưu đãi không phân biệt loại hình doanh nghiệp.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao nỗ lực và sự chủ động của các ngân hàng khi tham gia Chương trình này. Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho rằng, kết quả nổi bật nhất của Chương trình là nâng cao nhận thức về mối quan hệ “cộng sinh” giữa doanh nghiệp và ngân hàng, hai bên bình đẳng và kết nối với nhau cùng phát triển bền vững.

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank