»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/11/2020 09:52

VietinBank có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015 - 2020

Chiều ngày 28/11/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” giai đoạn 2015 - 2020. Công đoàn VietinBank, Công đoàn Trụ sở chính VietinBank và đồng chí (đ/c) Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank đã được vinh danh tại Hội nghị.

Đ/c Trần Thu Huyền (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Dự Hội nghị có: Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Ngành Ngân hàng; đ/c Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc NHNN; đ/c Hoàng Thị Ái Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đ/c Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đại diện một số bộ, ngành, các đơn vị thuộc NHNN…

Về phía đại biểu VietinBank tham dự Hội nghị có: Đ/c Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự; đ/c Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank cùng các đ/c là Thành viên HĐQT, Ban Điều hành VietinBank tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực, Trưởng Ban VSTBPN Ngành Ngân hàng cho biết: Với nhận thức đầy đủ về bình đẳng giới, trên cơ sở Chiến lược Quốc gia và đặc thù hoạt động của Ngành Ngân hàng, Ban VSTBPN Ngành Ngân hàng đã xây dựng “Kế hoạch hành động về bình đẳng giới, VSTBPN Ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 -2015 và giai đoạn 2016 - 2020” với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể phù hợp với đặc điểm của ngành có lao động nữ chiếm tỷ lệ cao. Cùng với đó, các phong trào thi đua của nữ công nhân viên chức lao động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” cũng được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cụ thể hóa và chỉ đạo triển khai sâu rộng, tạo động lực và sức lan tỏa mạnh mẽ trong nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động trong ngành.

Theo báo cáo về phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” cho thấy: Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” đã được duy trì thường xuyên, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đoàn viên, người lao động nữ trong toàn hệ thống, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng về công tác phụ nữ trong tình hình mới, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của lao động nữ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đổi mới đất nước. Phong trào cũng được kết hợp lồng ghép thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước khác do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… khởi xướng, phát động.

Đặc biệt những năm gần đây, hoạt động nữ công với chủ đề mục tiêu “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích thiết thực dành cho đoàn viên, lao động nữ” ngày càng đi vào chiều sâu, hoạt động sôi nổi, có chất lượng, hiệu quả thiết thực hơn, góp phần hiện thực mục tiêu chung của tổ chức công đoàn “Hướng về cơ sở”, lấy người lao động làm trung tâm… và trên thực tế, hoạt động nữ công đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, đóng góp vào thành tích chung của tổ chức công đoàn và của Ngành Ngân hàng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển, các thế hệ nữ Ngành Ngân hàng đã phát huy những phẩm chất tốt đẹp, đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành. Trên cơ sở nhận thức sâu sắc về vị trí quan trọng của lao động nữ, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN luôn quan tâm, chỉ đạo các cấp ủy đảng, lãnh đạo chuyên môn và công đoàn của các đơn vị triển khai có hiệu quả hoạt động bình đẳng giới, VSTBPN và phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”, đạt được kết quả tích cực, đáng biểu dương. Điều này thể hiện ở một số khía cạnh như: Công tác bình đẳng giới được thực hiện bài bản, có kế hoạch rõ ràng và lộ trình triển khai chi tiết. Phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” mang tính đặc thù về giới, sau khi triển khai đã trở thành nét đẹp truyền thống cho nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động Ngành Ngân hàng. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã quan tâm, chú trọng lồng ghép phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” với các phong trào thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai, qua đó góp phần giúp cán bộ nữ vượt qua những thách thức và tận dụng cơ hội.

Nhằm ghi nhận và biểu dương những cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc, Hội nghị đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thống đốc NHNN cho nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu xuất sắc.

Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen và vinh danh cá nhân đ/c Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020.

Đ/c Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, đại diện Công đoàn VietinBank nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN
Đ/c Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn đại diện Công đoàn Trụ sở chính VietinBank nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN

Cũng tại Hội nghị Thống đốc NHNN đã tặng Bằng khen cho Công đoàn VietinBank và Công đoàn Trụ sở chính VietinBank đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng - Đảm việc nhà” giai đoạn 2015 - 2020.

Đoàn đại biểu VietinBank chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu NHNN và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Bảo An

null - VietinBank null - VietinBank