»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 11/3/2020 02:21

VietinBank chủ động ứng phó dịch bệnh Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm, VietinBank đã tổ chức họp trực tuyến toàn quốc để tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch và thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn hệ thống.

>> VietinBank tích cực phòng chống dịch và hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị tác động bởi virus Corona
Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Những chỉ đạo quyết liệt

Dự và chỉ đạo Hội nghị, tại điểm cầu chính (Hội trường Trụ sở chính - TSC) có: Ông Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Bình - Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc; các thành viên HĐQT, Ban Điều hành, Lãnh đạo Văn phòng HĐQT, Lãnh đạo các Khối/Phòng/Ban/Trung tâm TSC. Cuộc họp được kết nối đến Lãnh đạo các Văn phòng Đại điện, Giám đốc các chi nhánh (CN) tại 160 điểm cầu.

Trước đó vào ngày 9/3/2020, Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành, Giám đốc Khối, lãnh đạo các Phòng/Ban đơn vị TSC VietinBank đã có cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiếp ngay sau đó vào chiều ngày 10/3/2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm, VietinBank đã tổ chức họp trực tuyến toàn quốc để tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch và thúc đẩy hoạt động kinh doanh toàn hệ thống.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ nhấn mạnh: Ngay từ đầu năm 2020, trước diễn biến của dịch Covid-19, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; VietinBank đã triển khai kịp thời các biện pháp ứng phó và phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho cán bộ, nhân viên (CBNV) và khách hàng (KH). VietinBank đã chủ động quan tâm, chăm lo cho CBNV bằng việc cấp phát khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, mua bảo hiểm Covid-19, phun thuốc khử trùng khu vực làm việc...

Đối với KH, VietinBank chủ động rà soát danh mục KH và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đồng hành cùng KH chia sẻ, khắc phục khó khăn. Với sự chủ động và quyết liệt, VietinBank đã và đang tích cực đồng hành cùng KH; từ đó nắm bắt khó khăn, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ phù hợp, thiết thực giúp KH ổn định sản xuất, sớm vượt qua khó khăn.

Tại cuộc họp, các đầu mối nghiệp vụ đã thông tin và cập nhật đến các đơn vị diễn biến và tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động kinh doanh của VietinBank; đồng thời hệ thống lại những biện pháp tích cực, thiết thực mà VietinBank đã, đang thực hiện cũng như những giải pháp tiếp tục triển khai trong thời gian tới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh liên tục. Các đồng chí trong Ban Điều hành phụ trách các Khối, đồng chí Tổng Giám đốc đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo triển khai các công việc phòng ngừa dịch bệnh và thúc đẩy kinh doanh, thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho KH.

Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo của TSC để bảo vệ CBNV, bảo đảm hoạt động của hệ thống đáp ứng đầy đủ các nhu cầu chính đáng của KH. Chủ tịch HĐQT yêu cầu các đơn vị, CN xây dựng và triển khai các phương án ứng xử phù hợp với diễn biến thực tế của dịch bệnh và chỉ đạo của cơ quan chức năng với tinh thần trách nhiệm cao nhất; đồng hành cùng KH tháo gỡ khó khăn, tập trung triển khai mọi giải pháp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh liên tục theo mục tiêu đã đề ra.

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu chính

Chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn

VietinBank đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, Đảng ủy, HĐQT, Tổng Giám đốc VietinBank đã có nhiều chỉ đạo và văn bản chỉ đạo các Phòng/Ban TSC cũng như các CN, phòng giao dịch (PGD) tăng cường phòng chống dịch cho CBNV và cho KH khi đến giao dịch tại ngân hàng như: Cho phép CBNV và KH đeo khẩu trang trong khi giao dịch; gia tăng tiện ích và lợi ích để khuyến khích KH sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt…

Tại TSC, các CN và PGD trong toàn hệ thống, VietinBank đã thực hiện phun thuốc khử trùng các khu vực công cộng (sảnh giao dịch, sảnh các tầng, thang bộ, thang thoát hiểm, nhà ăn, nhà vệ sinh, họng rác, họng kỹ thuật...) cũng như bên trong, bên ngoài các tòa nhà, văn phòng của VietinBank.

Bên cạnh đó, VietinBank trang cấp khẩu trang, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho CBNV và KH; đồng thời truyền thông để CBNV và KH hiểu, nắm bắt thông tin đầy đủ, tránh hoang mang; nhưng cũng không được chủ quan, phải chủ động phòng, tránh dịch bệnh. Đây là những biện pháp thiết thực và hữu ích, góp phần hạn chế sự lây lan và nâng cao ý thức phòng chống dịch trong CBNV, KH và cộng đồng. Công đoàn VietinBank cũng đã hỗ trợ, động viên cho 3 công đoàn cơ sở CN từng nằm trong tâm dịch gồm: CN Vĩnh Phúc, Phúc Yên, Bình Xuyên từ Quỹ từ thiện xã hội; Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm VietinBank (VBI) cũng kịp thời đưa ra sản phẩm bảo hiểm dịch bệnh Covid-19 để phục vụ KH và CBNV VietinBank.

Đối với các KH cá nhân và KHDN, VietinBank đã triển khai giải pháp về ứng xử tín dụng và ưu đãi lãi suất (LS) hỗ trợ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) như:

- Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn/giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong thời gian từ ngày 23/1/2020 đến ngày 31/3/2020. Bên cạnh đó, VietinBank dành 15.000 tỷ đồng và 150 triệu USD để triển khai chương trình thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngắn hạn với LS cho vay KH là 5% đối với VND và 2,8% với USD.

- Căn cứ mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới kết quả hoạt động SXKD, VietinBank xem xét áp dụng ưu đãi giảm trừ LS vay cho KH từ 1,25% - 3%/năm so với mức sàn LS cho vay thông thường.

- Miễn hoàn toàn các phí giao dịch chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống đối với các KH đăng ký mới dịch vụ internet banking dành cho KHDN - VietinBank eFAST.

- Giảm 22,2% phí chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 đối với giao dịch giá trị nhỏ qua NAPAS trên iPay Mobile, cung cấp gói tài khoản Vbiz với mức phí 0 đồng cho KH.

- Miễn giảm phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại tối đa 100% so với quy định hiện hành đối với KHDN hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế hoặc các KH có giao dịch thương mại với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, thị trường được xác định có vùng dịch và/hoặc phải hạn chế hoạt động giao thương đi lại.

- Riêng các DN có hoạt động giao thương với thị trường Trung Quốc gặp khó khăn và bị gián đoạn do dịch, nếu những DN này có phương án SXKD mới, khả thi thì các CN VietinBank sẽ tiếp tục xem xét cho vay mới theo quy định. Các KHDN này cũng được hưởng cơ chế LS ưu đãi theo quy định của VietinBank. Cụ thể, KH thuộc lĩnh vực ưu tiên được áp dụng mức LS 6%/năm, các KH khác được áp dụng mức LS 6,8%/năm.

Các giải pháp tín dụng được VietinBank triển khai mạnh mẽ khi đồng thời xem xét cho KH vay mới/tiếp tục vay vốn để duy trì hoạt động SXKD trên cơ sở KH đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành của VietinBank, thực hiện cơ cấu nợ, miễn giảm lãi theo quy định của NHNN.

VietinBank cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ KH vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Trong thời gian tới, trên cơ sở đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với DN và người dân, VietinBank sẽ tiếp tục có những chính sách mới phù hợp để hỗ trợ KH vượt qua khó khăn theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.

Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn và chủ lực, VietinBank luôn chủ động, tích cực triển khai có hiệu quả các giải pháp tín dụng; qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức chung tay chia sẻ với KH, người dân và cộng đồng.

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank