»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/11/2017 08:03

VietinBank cam kết thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Bắc Kạn

Ngày 19/11/2017, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp với VietinBank tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư “Bắc Kạn - Điểm đến tin cậy”. Tại Hội nghị, VietinBank và UBND tỉnh Bắc Kạn đã trao thỏa thuận hợp tác toàn diện, đồng thời VietinBank cũng ký kết các Thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.

>> VietinBank “rót” hàng trăm nghìn tỷ đồng xúc tiến đầu tư >> VietinBank xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn kinh tế, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đoàn VietinBank tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo một số đơn vị, phòng, ban Trụ sở chính VietinBank và Ban Giám đốc VietinBank Bắc Kạn.

Tỉnh Bắc Kạn với diện tích gần 5.000 km2, địa hình bị chia cắt bởi nhiều đồi núi cao. Diện tích đất nông, lâm nghiệp chiếm 86% diện tích tự nhiên của tỉnh. Bắc Kạn được nhận định là tỉnh có tiềm năng to lớn về đầu tư nông nghiệp, du lịch, chế biến gỗ, khai khoáng…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư có quy mô lớn, thu hút được các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Thủ tướng đề nghị tỉnh Bắc Kạn cần tập trung thu hút những nhà đầu tư có tiềm lực, không tàn phá môi trường thiên nhiên và văn hóa của đồng bào các dân tộc. Chính phủ hiểu rõ và chia sẻ khó khăn của Bắc Kạn vì thế sẽ tạo điều kiện về cơ chế chính sách, nhất là về phát triển giao thông.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh cần có tư duy đổi mới, thực hiện nhiều cải cách tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp. Đối với các nhà đầu tư cần có chiến lược đầu tư kinh doanh lâu dài, mang tính bền vững tại Bắc Kạn.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bắc Kạn đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký lên đến 7.600 tỷ đồng. Cùng với đó, đại diện tỉnh Bắc Kạn đã trao chứng nhận chủ trương đầu tư cho 10 dự án với số vốn dự kiến đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Là ngân hàng có vị thế hàng đầu trên địa bàn tỉnh, VietinBank luôn đồng hành cùng doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Bắc Kạn, cung cấp nguồn vốn tín dụng dồi dào, sản phẩm, dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp. Đến với Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm nay, VietinBank tiếp tục hiện thực hóa cam kết là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương. VietinBank cũng vinh dự là đơn vị đồng hành tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư “Bắc Kạn - Điểm đến tin cậy”.

Ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc VietinBank (bên trái) nhận chứng nhận cam kết đầu tư từ tỉnh Bắc Kạn

Ngay tại sự kiện, đại diện VietinBank và UBND tỉnh Bắc Kạn đã trao Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Theo đó, VietinBank sẽ là đầu mối thu xếp và cung cấp các dịch vụ tài chính tín dụng và phi tín dụng cho tỉnh cũng như các đơn vị thành viên và nhà đầu tư.

Đồng thời, VietinBank cũng ký kết các Thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh như: Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nam Huế, Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Bắc…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết: Tính đến hết tháng 10/2017, VietinBank đã phục vụ gần 8.000 khách hàng tương đương với 25% thị phần trên địa bàn. Con số này cho thấy VietinBank đã thực sự là nguồn động lực mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Các đại biểu chúc mừng các nhà đầu tư đã đăng ký cam kết đầu tư tại tỉnh Bắc Kạn

Nhân dịp này, đại diện VietinBank đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân địa phương đã dành sự quan tâm hỗ trợ cho VietinBank Bắc Kạn. Sự quan tâm, hỗ trợ và tin tưởng đó đã giúp VietinBank Bắc Kạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho hệ thống VietinBank và địa phương.

Bên cạnh các chính sách tín dụng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, VietinBank cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội (ASXH) trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Tính đến nay, VietinBank đã dành gần 90 tỷ đồng để xây dựng 348 nhà ở, 3 công trình nước sạch, 7 trường học, 4 trạm y tế, tặng 1 xe ô tô 7 chỗ, thẻ bảo hiểm y tế và nhiều hoạt động ASXH khác cho tỉnh Bắc Kạn.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư “Bắc Kạn - Điểm đến tin cậy” đã thành công tốt đẹp để lại ấn tượng sâu đậm với các đại biểu, doanh nghiệp tham dự. Hội nghị đã tạo nên một cú hích quan trọng thúc đẩy cho nền kinh tế tỉnh Bắc Kạn phát triển vươn lên cùng với cả nước.

Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của VietinBank tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị Xúc tiến Đầu tư “Bắc Kạn - Điểm đến tin cậy”

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank