»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/12/2017 10:03

VietinBank cam kết tài trợ cho 4 dự án đầu tư vào Đồng Tháp

Sáng ngày 19/12/2017 tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 với chủ đề “Đồng Tháp tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn”.

>> VietinBank “rót” hàng trăm nghìn tỷ đồng xúc tiến đầu tư >> VietinBank đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tham dự Hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, cùng khoảng 500 đại biểu các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức hợp tác kinh tế quốc tế cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đoàn VietinBank tham dự Hội nghị có Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ cùng lãnh đạo một số đơn vị, phòng, ban Trụ sở chính VietinBank và Ban Giám đốc các chi nhánh VietinBank Đồng Tháp và VietinBank Sa Đéc.

Nhiều năm qua, Đồng Tháp liên tục được xếp nhóm đầu cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cho biết: Chính quyền tỉnh luôn thân thiện, đồng hành với doanh nghiệp thông qua mô hình “Cà phê doanh nhân”, tất cả hướng tới hệ sinh thái khởi nghiệp. Không chỉ cam kết đơn giản hóa thủ tục hành chính, tỉnh quý trọng giá trị thời gian của nhà đầu tư và đã cắt giảm tới 50% thời gian làm thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp. Ông Lê Minh Hoan nhấn mạnh thông điệp: “Thành tích của doanh nghiệp là thành tựu của địa phương”.

Trên thực tế, những năm gần đây môi trường đầu tư của Đồng Tháp luôn được nhà đầu tư đánh giá cao. Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vĩnh Hoàn chia sẻ: Ngay từ khi ngỏ ý đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp, các sở, ban, ngành liên quan đã tìm mọi cơ chế, chính sách có thể ưu đãi cho Công ty. Đặc biệt những năm gần đây, chính quyền tỉnh Đồng Tháp thể hiện sự đồng hành và chủ động trong việc tìm và giải quyết những vấn đề bức xúc của doanh nghiệp, không phân biệt về cơ chế với nhà đầu tư mới và cũ…

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi chứng kiến nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế thể hiện quyết tâm đầu tư sản xuất kinh doanh ở Đồng Tháp. Đồng thời, Thủ tướng đánh giá cao các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các định chế tài chính lớn tại Việt Nam đã đến góp ý, hiến kế, đầu tư, xây dựng Đồng Tháp. Kết quả đạt được của Đồng Tháp đáng trân trọng. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, không thể chủ quan, thỏa mãn bởi những tài nguyên và lợi thế cũng như sự khác biệt về môi trường kinh doanh của Đồng Tháp với các địa phương khác trong vùng là không nhiều. Đồng Tháp cần nỗ lực hơn nữa trong việc lấp đầy các khoảng trống khác trong thu hút đầu tư và cải thiện kết quả tăng trưởng kinh tế. Nhân dịp này, Thủ tướng nêu rõ một số quan điểm phát triển đối với Đồng Tháp cũng như toàn vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Trước hết, đó là nông nghiệp phải theo hướng xanh, sạch, minh bạch, là đòn bẩy chính cho phát triển. Cần chú ý nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, triển khai mạnh công nghệ chế biến, thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp lớn đầu tư và “những con sếu đầu đàn hãy vào Đồng Tháp”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các nhà đầu tư đã đăng ký cam kết đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp

Đồng Tháp cần năng động, sáng tạo, thể hiện sự tiên phong cùng với Chính phủ và các bộ, ngành giải quyết các thách thức, không chỉ cho Đồng Tháp mà cho tất cả các địa phương trong vùng cũng như đối với nền nông nghiệp của Việt Nam.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng khẳng định sẽ tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế. Chính phủ luôn coi thành công của nhà đầu tư, của Đồng Tháp là thành công của Chính phủ, của Việt Nam. Chính phủ bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhà đầu tư.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bấm nút khai trương hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh Đồng Tháp tại địa chỉ egov.dongthap.gov.vn. Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 21 dự án và 16 dự án ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư trên nhiều lĩnh vực với tổng vốn đăng ký đầu tư xấp xỉ 24.000 tỷ đồng.

Trong đó, về phía VietinBank, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã trao cam kết cung cấp tín dụng cho 4 dự án đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp với số tiền gần 2.000 tỷ đồng. Cũng tại Hội nghị này, VietinBank là một trong những đơn vị tiêu biểu được chính quyền tỉnh Đồng Tháp ghi nhận những đóng góp cho công tác an sinh xã hội của địa phương này trong nhiều năm qua.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ (thứ 7 từ trái sang) trao cam kết tài trợ tín dụng cho các doanh nghiệp dưới sự chứng kiến của Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng (đứng giữa) 

Băng Tâm

null - VietinBank null - VietinBank