»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/4/2017 08:30

VietinBank bảo lãnh cho 3 ngân hàng vay vốn nước ngoài

Ngày 21/4/2017 tại Đài Loan (Trung Quốc), VietinBank Lào cùng Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) ký kết hợp đồng vay vốn tổng trị giá 115 triệu USD với 8 ngân hàng Đài Loan. VietinBank là ngân hàng bảo lãnh thanh toán và Cathay United Bank làm đầu mối thu xếp.

>> VietinBank Lào khai trương Phòng Giao dịch Vientiane >> VietinBank Lào, 5 năm xây dựng và phát triển
Ông Lê Quốc Nam - Tổng Giám đốc VietinBank Lào (ngồi bên phải) ký hợp đồng vay hợp vốn với lãnh đạo Cathay United Bank

Tham dự Lễ ký kết có ông Alan Lee - Tổng Giám đốc Cathay United Bank; ông Daniel Tung -Phó Tổng Giám đốc Cathay United Bank; ông Trần Minh Bình - Phó Tổng Giám đốc VietinBank kiêm Chủ tịch HĐTV VietinBank Lào; ông Lê Quốc Nam - Tổng Giám đốc VietinBank Lào cùng đại diện lãnh đạo các ngân hàng tham gia khoản vay đồng tài trợ… 

Ngoài Cathay United Bank, các ngân hàng còn lại tham gia ký kết là các ngân hàng hàng đầu của Đài Loan, có uy tín tại thị trường trong nước và quốc tế, bao gồm: Hua Nan Commerical Bank, E. Sun Commercial Bank, Chang Hwa Commercial Bank, First Commercial Bank, Taichung Commercial Bank, Sunny Bank và Jih Sun International Bank.

Đầu mối thu xếp vốn là Cathay United Bank được thành lập từ năm 1975, là một trong số các ngân hàng lớn và uy tín nhất Đài Loan. Cathay United Bank có 165 chi nhánh tại Đài Loan, hơn 10 chi nhánh và Văn phòng đại diện trên thế giới trong đó có hai Văn phòng đại diện tại Hà Nội, TP. HCM và Chi nhánh Chu Lai. Mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa Cathay United Bank và VietinBank đã được xây đắp trong thời gian dài thông qua nhiều hợp đồng vay vốn có giá trị lớn và hợp tác trong việc thành lập Ngân hàng Indovina - ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam…

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Minh Bình nhấn mạnh: Việc ký kết hợp đồng vay hợp vốn 115 triệu USD cho 3 ngân hàng mở ra cơ hội hợp tác hơn nữa giữa các ngân hàng TMCP của Việt Nam, VietinBank Lào và các ngân hàng hàng đầu tại Đài Loan. VietinBank cảm ơn sự tin tưởng của Cathay United Bank và các ngân hàng đồng tài trợ đã lựa chọn VietinBank là đơn vị bảo lãnh cho khoản vay của 2 ngân hàng TMCP Việt Nam và VietinBank Lào vay vốn với tổng trị giá 115 triệu USD. Trong đó, LienVietPostbank vay 50 triệu USD, OCB vay 20 triệu USD và VietinBank Lào 45 triệu USD.

Hợp đồng vay vốn góp phần đáng kể giúp các ngân hàng vay có thêm nguồn lực tài chính để tham gia cung ứng vốn tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ phát triển kinh tế đất nước nói chung và nhu cầu tài chính của khách hàng của VietinBank Lào, LienVietPostbank, OCB nói riêng.  Với 115 triệu USD từ các ngân hàng hàng đầu tại Đài Loan, VietinBank cam kết sẽ bảo đảm để VietinBank Lào, LienVietPostbank và OCB mang dòng ngoại tệ đến đúng đối tượng có nhu cầu và sử dụng hợp lý nguồn vốn để tạo hiệu quả đầu tư cao nhất.

Nguyệt Anh

null - VietinBank null - VietinBank