»

Giá vàng giao ngay thế giới 9h15' ngày 25/6: 152,95 USD/chỉ. Giá vàng 9999 tại Hà Nội 10h20' ngày 25/6 mua: 3.674 nghìn đồng/chỉ, bán: 3.693 nghìn đồng/chỉ. Chỉ số chứng khoán ngày 22/6: VN-Index: 983,17 +13,77 HNX-Index: 111,98 +1,82 Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD, QTK của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6: Từ đầu giờ sáng tới 17h00 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 14/3/2018 07:00

VietinBank Thủ Đức: Trợ lực để Lixco phát triển

Có quan hệ hợp tác với VietinBank Thủ Đức từ năm 2010, đến năm 2012 Công ty Cổ phần Bột giặt Lix (Lixco/Công ty) đã tin tưởng mở rộng hợp tác toàn diện với VietinBank để thực hiện các dự án, kế hoạch kinh doanh. Mối quan hệ hợp tác hiệu quả ấy đã tạo nên động lực phát triển mạnh mẽ cho Lixco.

>> VietinBank Thủ Đức tổ chức Hội nghị Người lao động >> “Tháng 10 về Đồng Tháp Mười” cùng VietinBank Thủ Đức
Toàn cảnh nhà máy

Hành trình khẳng định thương hiệu

Trong gần 46 năm phát triển, Lixco luôn chú trọng đầu tư để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đảm bảo Công ty có một danh mục sản phẩm đa dạng, đủ sức cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế. Trong hành trình đó, VietinBank Thủ Đức đã đồng hành góp phần làm nên sự phát triển rực rỡ của Công ty.

Tiền thân là Công ty Kỹ nghệ Hóa phẩm Huân Huân thành lập năm 1972, sau nhiều lần sáp nhập và thay đổi, đến năm 2003 công ty này chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Bột giặt Lix với vốn điều lệ 36 tỷ đồng. Liên tiếp tăng trưởng mạnh, đến năm 2009, Công ty  Cổ phần Bột giặt Lix với thương hiệu Lixco niêm yết trên sàn HOSE với vốn điều lệ 90 tỷ đồng và đến nay, Lixco đã có vốn điều lệ gấp 9 lần so với năm 2003 - tương ứng với 324 tỷ đồng.

Có được thành công như hôm nay, Lixco đã kiên trì với phương châm phấn đấu trở thành công ty hàng đầu về sản xuất kinh doanh chất tẩy rửa gia dụng. Để làm được điều này, Công ty đã định vị một chiến lược phát triển bền vững, trên cơ sở phát triển hệ thống phân phối vững chắc, mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ.

Theo đó Lixco bền bỉ thực hiện chiến lược “Chất lượng cao - mẫu mã đẹp” để thuyết phục người tiêu dùng. Khi tạo dựng được giá trị từ sản phẩm, Công ty thực hiện phân phối bài bản tại thị trường nội địa qua các siêu thị lớn như: Coop Mart, Big C, Lotte, Vinatext, Aeon, Vinmart… và qua 139 nhà phân phối độc quyền trên toàn quốc cùng hơn 36.000 điểm bán lẻ. Ngoài ra, Công ty là một trong những đơn vị sản xuất chất tẩy rửa đầu tiên triển khai việc bán hàng trực tuyến tại Việt Nam qua website: banhang.lixco.com từ tháng 7/2015. Bằng bước đi này, sản phẩm của Lixco nhanh chóng tạo dựng uy tín và cung ứng mở rộng trên thị trường.

Không dừng lại ở đó, Lixco cũng đã xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường Châu Á, Châu Úc và Châu Phi trong đó có các thị trường khó tính như: Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Úc… với doanh số hơn 15 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, một thế mạnh khác tạo nguồn thu ổn định cho Lixco chính là việc trực tiếp sản xuất nhãn hàng riêng cho hệ thống siêu thị lớn như: Coop Mart, Metro, Big C, Lotte, Vinmart. Hiện Công ty tiếp tục mở rộng hợp tác với các hệ thống siêu thị lớn khác như: Satra, Emart, Aeon… để cung cấp những sản phẩm chuyên dụng theo hình thức đặt hàng.

Sản phẩm của Lixco được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tự động hiện đại

Xây dựng niềm tin với đối tác

Để có được sản phẩm đủ sức cạnh tranh với thị trường, Công ty đã chú trọng đầu tư công nghệ và hệ thống nhà xưởng. Theo đó, máy móc thiết bị của Công ty được đầu tư với công nghệ hiện đại của Italia và Nhật Bản. “Công ty có 3 nhà máy sản xuất, trong đó trụ sở kinh doanh tại khu phố 4, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. HCM đồng thời cũng là nhà máy chính với quy mô rộng và hiệu suất sử dụng gần như 100% công suất (đạt 160.000 tấn/năm). Bên cạnh đó, Công ty có 1 nhà máy ở Bình Dương đáp ứng cho sản xuất chất tẩy lỏng hiện đại công suất 60.000 tấn/năm. Không dừng lại ở đó, vào cuối năm 2016, Nhà máy Sản xuất bột giặt, chất tẩy rửa tại Bắc Ninh với công suất khoảng 65.000 tấn/năm ứng dụng công nghệ hiện đại cũng đã được khánh thành và đưa vào sản xuất” -  bà Đoàn Thị Tám, Kế toán trưởng Công ty cho biết.

Có quan hệ hợp tác với VietinBank Thủ Đức từ năm 2010, đến năm 2012, Lixco đã tin tưởng và mở rộng hợp tác toàn diện với VietinBank để thực hiện các dự án, kế hoạch phát triển. Đây cũng là thời gian VietinBank triển khai hệ thống thanh toán trực tuyến, hỗ trợ Công ty rất lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo nên một giai đoạn phát triển đột phá cho Lixco.

Nói về mối quan hệ với VietinBank Thủ Đức, bà Đoàn Thị Tám cho hay: Hiện Công ty duy trì nguồn tiền gửi có kỳ hạn bình quân khoảng 100 tỷ đồng, tiền gửi không kỳ hạn bình quân khoảng 10 tỷ đồng tại VietinBank Thủ Đức. Bên cạnh đó, Công ty còn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử, chi lương, tài trợ thương mại, doanh số thanh toán xuất nhập khẩu/mua bán ngoại tệ bình quân khoảng 1 triệu USD/tháng. Doanh thu mỗi năm của Công ty (trên 1.900 tỷ đồng) đều được chuyển về tài khoản thanh toán của Công ty tại Chi nhánh. Đây là minh chứng cho thấy niềm tin của Lixco với VietinBank.

Cũng theo bà Tám thì trong từng bước đi của Công ty, VietinBank Thủ Đức là điểm tựa tài chính vững chắc và tin cậy. Đặc biệt, VietinBank Thủ Đức còn có hoạt động tư vấn và quản lý dòng tiền, ưu đãi lãi suất, hỗ trợ dịch vụ rất chuyên nghiệp và chu đáo. Đây chính là mối quan hệ hợp tác hiệu quả, cùng nhau tạo nên sự thịnh vượng giữa VietinBank Thủ Đức và Công ty Cổ phần Bột giặt Lixco. “Công ty vẫn đang thay đổi mạnh mẽ từng ngày để tiếp tục chinh phục người tiêu dùng. Và trên hành trình ấy, chúng tôi gửi gắm niềm tin vào VietinBank Thủ Đức - người bạn đồng hành có trách nhiệm với Lixco” - bà Tám nhấn mạnh

Mỹ Dung