»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 15/10/2019 10:39

VietinBank Lào và EDL-Gen Solar Power ký kết hợp đồng 25 triệu USD

Mới đây tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, VietinBank Lào và Công ty EDL-Gen Solar Power đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 25 triệu USD. Lễ Ký kết đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hợp tác và phát triển kinh doanh của VietinBank Lào sau 7 năm hoạt động.

>> Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ thăm và làm việc tại CHDCND Lào >> Khai trương Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank Lào
Đại diện VietinBank Lào và EDL-Gen Solar Power ký kết Hợp đồng tín dụng

Tham dự Lễ Ký kết có ông Lê Quốc Nam - Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc VietinBank Lào; bà Rattana Prathoumvan - Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc EDL-Gen; ông Praphan Pattanapenlert - Tổng Giám đốc EDL-Gen Solar Power và các thành viên HĐQT của các đơn vị đối tác.

EDL-Gen Solar Power là công ty con thuộc Công ty đại chúng EDL-Gen, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, cung cấp nguồn điện phục vụ người dân Lào và xuất khẩu điện ra nước ngoài. Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, VietinBank Lào cam kết hỗ trợ 25 triệu USD cho EDL-Gen Solar Power trong Giai đoạn I của Dự án 32 MW Solar Farm tại tỉnh Viêng Chăn (CHDCND Lào). Dự án Solar Farm 32 MW do EDL-Gen Solar Power làm chủ đầu tư là dự án năng lượng mặt trời tiên phong được Chính phủ Lào ủng hộ trong hoạt động kinh doanh và phát triển năng lượng tái tạo. Giai đoạn I công suất 32 MW Solar Farm đã được Công ty triển khai thành công và hòa lưới điện Quốc gia, bán điện thương mại cho Tập đoàn Điện Lực Lào (EDL). Trong thời gian tới EDL-Gen Solar Power sẽ tiếp tục thực khai Giai đoạn II của Dự án có công suất 68 MW Solar Farm - nâng tổng mức công suất lắp đặt của Dự án lên 100 MW. Lễ Ký kết đánh dấu mốc son mới cho sự hợp tác và phát triển thuận lợi của các đơn vị trong thời gian tới. 

Năm 2019 là cột mốc đặc biệt với sự kiện VietinBank Lào khai trương Tòa nhà Trụ sở chính. Sau 7 năm hoạt động, với sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Ngân hàng CHDCND Lào, các bộ, ban, ngành của Chính phủ Lào cùng sự tin tưởng, hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, sự ủng hộ của bà con kiều bào và các doanh nghiệp của nước bạn Lào, VietinBank Lào đã đạt được nhiều kết quả kinh doanh tích cực. Với quy mô hoạt động kinh doanh đã đạt trên 350 triệu USD, VietinBank Lào chủ động đáp ứng các nhu cầu chính đáng về vốn và dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp và người dân trên đất nước Lào; đồng thời tích cực tham gia vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Dương Anh Đức

null - VietinBank null - VietinBank