»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/10/2019 05:35

VietinBank Lào được lựa chọn tham gia dự án cho vay SME

Ngày 17/10/2019, VietinBank Lào và Vụ Dịch vụ Ngân hàng CHDCND Lào đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc tham gia Dự án nhận vốn vay từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB). Lễ Ký kết đã thể hiện sự cam kết đồng hành của VietinBank cùng Chính phủ Lào trong việc thực hiện chính sách phát triển đất nước.

>> VietinBank Lào và EDL-Gen Solar Power ký kết hợp đồng 25 triệu USD >> Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ thăm và làm việc tại CHDCND Lào
Đại diện VietinBank Lào và Vụ Dịch vụ Ngân hàng CHDCND Lào ký kết MOU

Tham dự Lễ Ký kết có ông Khamkeo Visysombat - Vụ trưởng Vụ Dịch vụ Ngân hàng CHDCND Lào; ông Lê Quốc Nam - Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc VietinBank Lào và đại diện của CDB.

Hiện nay tại Lào có hơn 90% doanh nghiệp là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế Lào nói chung. Theo thông tin của CDB, gói vay trị giá 300 triệu USD được triển khai với mục đích khuyến khích hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp SME tại Lào, được chia ra làm 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn tương ứng với 100 triệu USD. Giai đoạn 1 Ngân hàng CHDCND Lào đã ký hợp đồng với CDB, giá trị tiền vay 100 triệu USD từ ngày 9/7/2019, thời hạn vay là 5 năm, thời gian ân hạn 3 năm, hình thức cho vay thông qua các ngân hàng thương mại (NHTM) có tiềm lực tài chính vững mạnh và một số ngân hàng vốn Nhà nước.

VietinBank Lào được lựa chọn là 1 trong 16 NHTM tại Lào, đáp ứng đầy đủ các điều kiện đặt ra như: Tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ thấp hơn 5%, hệ số CAR lớn hơn 8%, hệ số sinh lời ROE lớn hơn hoặc bằng 10%.

VietinBank Lào cam kết sẽ đồng hành cùng Chính phủ Lào nói chung và các doanh nghiệp SME nói riêng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo dựa trên thế mạnh của mình. Từ đó, góp phần tăng cường việc phát triển nền kinh tế cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp SME tại đất nước Lào.

Năm 2019 là cột mốc đặc biệt của VietinBank Lào với sự kiện khai trương Tòa nhà Trụ sở chính. Sau 7 năm hoạt động, với sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Ngân hàng CHDCND Lào, các bộ, ban, ngành của Chính phủ Lào cùng sự tin tưởng, hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam và Lào, VietinBank Lào đã phát triển an toàn hiệu quả bền vững đồng thời tích cực tham gia vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, an sinh xã hội giữa hai nước.

Trương Minh Trang

null - VietinBank null - VietinBank