»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 27/6/2020 07:01

VietinBank Chi nhánh 1 TP. HCM và Công ty Cổ phần Đức Thành Mũi Né ký kết hợp tác phát triển

Ngày 26/6/2020 tại TP. HCM, VietinBank Chi nhánh 1 TP. HCM (CN1) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng tài trợ Dự án Năng lượng mặt trời Mũi Né 40 MWp (Dự án) với Công ty Cổ phần Đức Thành Mũi Né.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Công ty Cổ phần Đức Thành Mũi Né có: Ông Hoàng Giang - Tổng Giám đốc Pacifico Energy Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đức Thành Mũi Né; Trưởng Đại điện của Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam tại TP. HCM và ông Beat Schuerch -  CEO Quỹ đầu tư Dragon Capital.

Về phía VietinBank có: Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Xuân Vũ - Giám đốc Trung tâm Khách hàng phía Nam kiêm Trưởng Văn phòng Đại diện VietinBank tại TP. HCM; bà Nguyễn Thị Hải Yến - Giám đốc CN1 cùng các ông/bà là lãnh đạo các phòng/ban thuộc Trụ sở chính và CN1.

Trong những năm qua, việc sử dụng nguồn năng lượng xanh, sạch và thân thiện với môi trường đã và đang là một vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tại Việt Nam, Chính phủ đã có những chính sách tích cực nhằm phát triển nguồn năng lượng tái tạo này.

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng điện năng trong nước, đồng thời bắt kịp xu hướng chung toàn cầu, CN1 đã đẩy mạnh công tác tìm kiếm và thẩm định đối với các khách hàng đầu tư dự án năng lượng tái tạo trên cả nước.

Đại diện VietinBank Chi nhánh 1 TP. HCM và Công ty Cổ phần Đức Thành Mũi Né trao Thỏa thuận hợp đồng tài trợ tín dụng

Theo đó, CN1 đã cấp tín dụng 573 tỷ đồng tài trợ cho Dự án Năng lượng mặt trời Mũi Né 40 MWp. Dự án được xây dựng với quy mô diện tích 38,5 ha, công suất 40 MWp với tổng mức đầu tư khoảng 870 tỷ đồng. Dự án chính thức được vận hành phát điện thương mại vào tháng 6/2019 và doanh thu hằng năm đạt hơn 150 tỷ đồng. Đây là dự án thứ 4 về điện năng lượng mặt trời được CN1 thẩm định và tài trợ.

Công ty Cổ Phần Đức Thành Mũi Né được đầu tư bởi Pacifico Energy và Quỹ Đầu tư Dragon Capital. Trong đó, Pacifico Energy là tập đoàn phát triển năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới đã từng huy động và vay 3,5 tỷ USD trong vòng 8 năm qua cho các dự án của Tập đoàn. Hiện nay, Pacifico Energy đang có 1.000 MW điện mặt trời đang vận hành và xây dựng ở Nhật, 1.000 MW điện gió ngoài khơi đang phát triển ở Nhật và 40 MW điện mặt trời đang vận hành ở Mỹ. Về phía Dragon Capital, đây là quỹ đầu tư có quy mô hơn 3 tỷ USD với hơn 25 năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Tại Lễ ký kết, ông Hoàng Giang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đức Thành Mũi Né đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh VietinBank và CN1. Ông Hoàng Giang đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm và chuyên nghiệp của Ban Lãnh đạo CN1 và đội ngũ cán bộ, nhân viên Chi nhánh trong suốt quá trình làm việc giữa 2 đơn vị để tiến tới Lễ ký kết hợp tác phát triển.

Đại diện 2 đơn vị trao tặng quà kỷ niệm nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Hải Yến - Giám đốc CN1 cho biết: Pacifico Energy và Quỹ đầu tư Dragon Capital không chỉ là 2 nhà đầu tư chiến lược của Dự án Năng lượng mặt trời Mũi Né 40 MWp; mà còn là các nhà đầu tư hàng đầu chuyên phát triển các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn ở Việt Nam và trên thế giới. Đối với Dự án, CN1 đánh giá cao sự bài bản trong công tác triển khai xây dựng, hiệu quả kinh tế và sự chuyên nghiệp của đội ngũ quản lý của Dự án. CN1 mong rằng Lễ ký kết hợp đồng tài trợ Dự án Năng lượng mặt trời Mũi Né 40 MWp sẽ mở ra một trang mới trong mối quan hệ hợp tác bền vững và thành công giữa VietinBank với Pacifico Energy và Dragon Capital. Đồng thời Lễ ký kết hợp tác sẽ mở ra nhiều cơ hội trong các lĩnh vực đầu tư khác giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

Lê Thị Tuyết Quỳnh

null - VietinBank null - VietinBank