»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/9/2017 07:00

VietinBank Bắc Nghệ An: Xử lý nợ xấu - Xây dựng cơ cấu tín dụng tốt

Anh Trần Văn Bắc - Giám đốc VietinBank Bắc Nghệ An

Với phương châm “Cán bộ tốt - khách hàng tốt”, VietinBank Bắc Nghệ An (CN) không chỉ xây dựng được đội ngũ cán bộ có đạo đức và năng lực nghiệp vụ, mà còn phát triển được hệ thống khách hàng uy tín. Đặc biệt, CN cũng quyết liệt xử lý nợ xấu để “tái thiết” cơ cấu tín dụng trong sạch và lành mạnh.

>> Tín dụng hướng theo cách mạng công nghiệp 4.0

Chuẩn mực đạo đức - năng lực

Trao đổi với phóng viên Thông tin VietinBank, Giám đốc CN Trần Văn Bắc cho biết: VietinBank Bắc Nghệ An hoạt động tại địa bàn rộng và đông dân cư. Đặc biệt, đây là khu vực trọng điểm với các ngành nghề nông - lâm - ngư nghiệp có quy mô vừa phải. Bên cạnh đó, hệ thống các cơ quan hành chính tại địa phương cũng có nguồn lực tài chính và cơ sở khách hàng dồi dào, ổn định. “Tuy nhiên, lợi thế này là của chung và cũng là “chiếc bánh” ngon cho tất cả các tổ chức tín dụng hoạt động trên địa bàn. Chính vì thế, làm thế nào để cạnh tranh thành công lại là bài toán đòi hỏi CN phải có sự vượt trội thì mới mong thuyết phục được khách hàng” - Giám đốc Bắc nói.

Có thể thấy: Trên thực tế mặt bằng giá cũng như sản phẩm, dịch vụ cơ bản giữa các ngân hàng là như nhau. “Vậy đâu là sức mạnh vượt trội của CN?”. Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Bắc cho biết: Chuẩn mực đạo đức và năng lực phục vụ khách hàng là chìa khóa được CN áp dụng thành công. Với lực lượng cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, CN đã biết khai thác sức mạnh “nguồn lực cán bộ” bằng việc lan tỏa “đạo đức tốt - năng lực tốt - chất lượng phục vụ tốt” để thiết lập, giữ chân và phát triển khách hàng.

“Về phía ngân hàng thì: Cùng với sản phẩm, dịch vụ, hoạt động tư vấn giải pháp tài chính, hỗ trợ kịp thời và đặc biệt là thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng là yêu cầu quan trọng. Còn về phía khách hàng: Khi họ tìm được điểm tựa vững chắc cả về tài chính, giải pháp tư vấn để hiện thực hóa lợi ích thì khách hàng sẽ tin cậy” - Giám đốc Bắc lý giải. Chính nhờ giải pháp này, VietinBank Bắc Nghệ An đã khai thác lợi thế thành công.

VietinBank Bắc Nghệ An đã trở thành điểm tựa về niềm tin và nguồn lực tài chính cho khách hàng

“Tái thiết” chất lượng hoạt động

Bằng sức mạnh hoạt động vượt trội, VietinBank Bắc Nghệ An đã thực sự trở thành điểm tựa về niềm tin và nguồn lực tài chính cho khách hàng trên địa bàn. Đặc biệt, bám sát định hướng của Ban Lãnh đạo VietinBank, CN quyết liệt thực hiện “tái thiết” chất lượng hoạt động thông qua chủ trương “tăng tốt - giảm xấu”. Theo đó, cùng với chất lượng cán bộ thì công tác xử lý nợ xấu và gia tăng khách hàng tốt được đẩy mạnh.

Không chỉ khai thác rất hiệu quả nguồn vốn tín dụng với phân khúc khách hàng cá nhân, CN còn thu hút nguồn vốn của nhiều cơ quan hành chính trên địa bàn. Mới đây nhất, CN đã thuyết phục Kho bạc Nhà nước huyện Quỳnh Lưu mở tài khoản thanh toán; Kho bạc Nhà nước huyện Yên Thành, huyện Diễn Châu mở tài khoản thu chi hộ Ngân sách Nhà nước. Đồng thời từ mối quan hệ này, CN gia tăng bán chéo sản phẩm.

Khi được hỏi về hiệu quả hoạt động được cụ thể hóa ra sao? Giám đốc Bắc cho biết: Tính đến hết tháng 6/2017, dư nợ bình quân của CN đạt 2.737 tỷ đồng, hoàn thành 90,6% kế hoạch năm; huy động vốn bình quân đạt 1.646 tỷ đồng, tương ứng 83,9% kế hoạch năm; thu xử lý rủi ro đạt 153,5% kế hoạch năm. Đặc biệt, chất lượng tín dụng của CN được kiểm soát tốt khi dư nợ nhóm 1 chiếm tới 99,47% tổng dư nợ, trong khi nợ xấu chỉ còn 3,89 tỷ đồng chiếm 0,13% tổng dư nợ.

Về định hướng hoạt động trong năm 2017, Giám đốc Trần Văn Bắc cho biết: Tập thể VietinBank Bắc Nghệ An đang đồng sức, đồng lòng và hội tụ sức mạnh để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cùng với ý chí này, CN tập trung quyết liệt với các mục tiêu: Tăng cường truyền thông, quảng bá uy tín, thương hiệu thông qua năng lực đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng; tối ưu hóa năng lực cán bộ để khai thác và phát triển khách hàng mới, nhất là nhóm khách hàng tổ chức hành chính, khách hàng cá nhân và bán chéo sản phẩm. Riêng với công tác chất lượng, CN tăng cường quản lý, giám sát nợ trong hạn, tuyệt đối không để phát sinh nợ nhóm 2, nợ xấu. Giám đốc Trần Văn Bắc nhấn mạnh: “VietinBank Bắc Nghệ An tin tưởng và quyết tâm tạo lập thành công để chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập VietinBank và đóng góp cho sự lớn mạnh của hệ thống”.

Trụ sở khang trang của VietinBank Bắc Nghệ An

Khuê Anh

null - VietinBank null - VietinBank