»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 11/5/2021 05:14

VBI tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021

Ngày 28/4/2021 tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 (Đại hội).

Ban Điều hành VBI tại Đại hội cổ đông thường niên 2021

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn khi dịch COVID-19 bùng phát và gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Vượt qua những khó khăn đến từ đại dịch, VBI vẫn đạt được những thành công nhất định. Cụ thể, kết thúc năm 2020, tổng doanh thu phí bảo hiểm của VBI đạt 2.223 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng doanh thu là 9,4%; tỷ lệ bồi thường năm 2020 tại VBI đạt mức 45,2%.

Để đạt được kết quả như vậy là nhờ VBI đã có chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối nhằm đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Theo đó, VBI đã liên tục triển khai các sản phẩm mới phù hợp với thị trường như: Bảo hiểm ung thư vú, Bảo hiểm sốt xuất huyết và đưa ra các chương trình bảo hiểm cho các dự án năng lượng tái tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, VBI cũng thực hiện mô hình kênh đại lý cá nhân, kênh bán hàng online và triển khai phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua các kênh đối tác đa dạng. Đặc biệt, VBI đã xây dựng và triển khai các quy trình bồi thường nhanh nhằm đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian giải quyết bồi thường. Đồng thời, VBI đã thành lập bộ phận Dịch vụ và Trải nghiệm khách hàng để thực hiện nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Về lợi nhuận trước thuế VBI đạt 151,8 tỷ đồng tăng trưởng 15% so với năm 2019. Có được kết quả đó, Ban Điều hành VBI đã thực hiện đồng bộ các biện pháp như: Kiểm soát hiệu quả chi phí kinh doanh, chi phí quản lý chung, cơ cấu lại danh mục sản phẩm, giảm tỷ trọng các sản phẩm có tỷ lệ bồi thường cao, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm có tỷ lệ bồi thường thấp nhưng hiệu quả.

Trong 2020, VBI đã thành lập mở rộng thêm 2 công ty thành viên, nâng tổng số công ty thành viên và phòng giao dịch lên 35 đơn vị, trải dài khắp 63 tỉnh/thành trên cả nước. Bên cạnh đó, VBI cũng đầu tư và áp dụng công nghệ tiến tiến như: Xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung (Datawarehouse) để khai thác dữ liệu một cách đồng nhất, triển khai công cụ BI, nâng cấp ứng dụng bán hàng VBI4Sales; phát triển các công nghệ mới như AI, OCR, Chatbot...

Đại hội đã thông qua các báo cáo quan trọng và xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 với các mục tiêu như sau: (i) Tăng thị phần bảo hiểm phi nhân thọ lên mức 3,9%; (ii) Vươn lên thứ 8 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và thị phần; (iii) Tỷ lệ cổ tức chi trả ở mức 10% - 12%; (iv) Tiếp tục mở rộng thêm mạng lưới công ty thành viên và mở rộng bán hàng đa kênh, cải tiến công nghệ và các quy trình bồi thường nhanh, duy trì và nâng cao mục tiêu chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh truyền thông và nhận diện thương hiệu VBI trên thị trường.

Với những thành quả đã đạt được trong năm 2020, VBI sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng và phát triển hơn nữa để ngày một nâng tầm vị thế trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong thời gian tới.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của VBI ngày 28/4/2021 đã thành công tốt đẹp
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của VBI ngày 28/4/2021 đã thành công tốt đẹp

Như Mai

null - VietinBank null - VietinBank