»

Giá vàng giao ngay thế giới 10h05' ngày 21/02: 195,85 USD/chỉ. Giá vàng 9999 tại Hà Nội 10h05' ngày 21/02 mua: 45.00 nghìn đồng/chỉ, bán: 45.42 nghìn đồng/chỉ. Chỉ số chứng khoán ngày 21/02: VN-Index: 933.09 -5,04 HNX-Index: 108.09 -1,49 Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD, QTK của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6: Từ đầu giờ sáng tới 17h00 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/02/2020 10:39

VBI nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên số

Là một trong những công ty tiên phong về công nghệ, Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) luôn đưa ra những phương pháp để cung cấp tới cho khách hàng (KH) những trải nghiệm hoàn hảo.

>> VBI chinh phục công nghệ bảo hiểm >> VBI hướng tới mục tiêu ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng
VBI trao Giấy chứng nhận sở hữu 25% cổ phần cho đối tác Huyndai Marine & Fire Insurance (HMFI)

Chuyển hướng tư duy, bứt  phá thành công

Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã khiến cho cuộc cạnh tranh về trải nghiệm KH của các doanh nghiệp trở nên nóng hơn bao giờ hết. Sự hài lòng trong từng trải nghiệm của KH đã trở thành yếu tố cốt lõi trong chiến lược kinh doanh bền vững của các doanh nghiệp. Đối với những công ty bảo hiểm, yếu tố này lại càng trở nên quan trọng và là trung tâm phát triển của mọi hoạt động kinh doanh.

Với định vị “tiên phong công nghệ”, VBI đã và đang tập trung tạo ra chuỗi giá trị toàn diện để tối ưu hóa hành trình trải nghiệm của KH khi lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ của VBI trên nền tảng công nghệ số.

Ông Lê Tuấn Dũng - Tổng Giám đốc VBI cho biết: VBI luôn tâm niệm rằng một sản phẩm tốt là chưa đủ để “giữ chân” KH. Thêm vào đó, DN còn phải đem đến cho KH những trải nghiệm tuyệt vời, sự hài lòng tuyệt đối trong suốt hành trình trải nghiệm đó. Bởi vậy, VBI luôn lấy KH làm trung tâm trong mọi hoạt động.

“Chỉ khi chúng ta đặt tâm huyết vào trong từng sản phẩm, luôn đặt bản thân vào vị trí của KH thì điều đó mới tạo nên những “dấu ấn” đẹp để KH ưu tiên sử dụng sản phẩm của VBI” - Tổng Giám đốc Lê Tuấn Dũng nhấn mạnh.

Với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong phân khúc bán lẻ bảo hiểm phi nhân thọ vào năm 2020, VBI quyết định đầu tư nguồn lực triển khai toàn diện đa nền tảng công nghệ vào sản phẩm, tương tác tối đa từ KH cho đến kênh phân phối. VBI ứng dụng công nghệ AI, Internet Of Things,  Big  Data nhằm tạo ra chuỗi giá trị toàn diện để tối ưu hóa hành trình tham gia bảo hiểm của KH.

Những định hướng đúng đắn đã giúp VBI trở thành đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, với tốc độ bình quân là 55%/năm từ năm 2013 đến nay. Kết thúc năm 2019, doanh thu VBI đạt 2.000 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm; nguồn vốn bình quân đạt 1.150 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 130 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm.

Đặc biệt trong năm 2019, VBI còn được Tạp chí Global Banking & Finance Review của Vương quốc Anh bình chọn là Công ty Bảo hiểm cho chất lượng dịch vụ KH tốt nhất Việt Nam và tự hào nằm trong Top đầu Công ty Bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam.

Tăng trưởng từ chuỗi trải nghiệm đỉnh cao

Thành công trong việc tập hợp và phân tích dữ liệu, VBI đã phân loại sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ thành nhiều nhóm linh hoạt, phù hợp với khả năng tài chính cũng như tối ưu quyền lợi cho KH. VBI còn trực tiếp tương tác, cải thiện chất lượng dịch vụ KH trên toàn bộ hệ thống online. Công nghệ nhận diện ký tự được áp dụng giúp tăng tốc quy trình xử lý hồ sơ và bồi thường cho KH. Thời gian xử lý thanh toán bồi thường giờ đây chỉ còn 5 phút thay vì tốn nhiều thời gian như trước đây.

Đặc biệt, VBI còn sử dụng công nghệ Chatbot, Autocall để tự động hóa quy trình tái tục, giúp KH duy trì bảo hiểm liên tiếp qua từng năm; từ đó tối ưu quyền lợi và đáp ứng sự tương tác hai chiều với KH. Bên cạnh đó, việc khai thác từng điểm chạm của  từng  nhóm  KH  cũng  giúp VBI  tối  ưu hóa kiểm soát dữ liệu, cung cấp các tiện ích dịch vụ với tốc độ nhanh nhất cho KH.

Những “trái ngọt” mà VBI gặt hái được trong năm qua đến từ nỗ lực bền bỉ, không ngừng đổi mới, sáng tạo của 1.000 cán bộ. Theo từng ngày, mỗi cán bộ luôn cố gắng phát huy tinh thần chia sẻ và tương hỗ vì hạnh phúc của KH VBI nói chung và sự  thịnh  vượng  của Việt  Nam  nói  riêng. Với KH, VBI luôn mang một sứ mệnh là bảo vệ tài chính cá nhân và doanh nghiệp trước những sự cố và rủi ro. Chính những điều này đã giúp VBI nhất quán và quyết liệt  đi  theo  đúng  hướng  trên  hành  trình phục vụ và lấy KH làm trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh.

Về định hướng của VBI trong năm tới, Tổng Giám  đốc Lê Tuấn Dũng chia sẻ: Năm 2020 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của VBI trên mọi phương diện. Chúng tôi sẽ phát triển các sản phẩm bảo hiểm thông minh hơn để cuộc sống người dân Việt Nam ngày càng trọn vẹn và thịnh vượng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ hoàn thiện mọi tiện ích, công nghệ, giúp KH có những trải nghiệm dễ dàng, nhanh gọn khi tham gia bảo hiểm. Tập thể cán bộ VBI đã sẵn sàng hun đúc ý chí để tiếp tục phát huy sức mạnh thương hiệu VBI để triển khai những chiến lược trọng tâm nhằm nâng tầm trải nghiệm của KH trong thời gian tới.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VBI còn dành sự quan tâm đặc biệt tới những hoạt động an sinh xã hội 

Ngọc Huyền