»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 05/01/2021 03:40

Triển khai dịch vụ thanh toán thẻ trên nền tảng Smart POS

Ngày 29/12/2020, VietinBank và Công ty Alliex Việt Nam chính thức vận hành dịch vụ Share POS trên nền tảng thiết bị Smart POS. Nền tảng này cho phép triển khai một cách nhanh chóng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt bằng thẻ hoặc thanh toán phi tiếp xúc “All in one”.

Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác triển khai Share POS giữa VietinBank và Alliex ngày 18/9/2019

Mô hình Share POS được triển khai trên nền tảng POS thông minh - Smart POS. Smart POS là thiết bị hỗ trợ các phương thức thanh toán điện tử như: Giao dịch thẻ, giao dịch điện tử tương tự như POS truyền thống. Điểm khác biệt lớn nhất so với POS truyền thống là thiết bị chạy trên hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị thông minh (Android). Vì vậy, giúp dễ dàng tích hợp và cài đặt ứng dụng của các đơn vị chấp nhận thẻ. Điều này vừa mang tới tiện ích cho người sử dụng trong việc lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán cũng như giúp các đơn vị chấp nhận thẻ gia tăng hiệu quả kinh doanh của mình. Khách hàng có thể quẹt thẻ tại điểm thanh toán Share POS hoặc thanh toán bằng các ứng dụng sẵn có trên Smart Phone như: QR Pay, Sam Sung Pay hoặc bất kỳ ứng dụng thanh toán nào đã được nhà cung cấp triển khai trên hệ thống của VietinBank và Alliex.

VietinBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tham gia mô hình dịch vụ Share POS với Công ty Alliex. Qua mô hình hợp tác Share POS với Alliex, VietinBank sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ trong việc triển khai, chăm sóc đơn vị chấp nhận thẻ, đảm bảo hỗ trợ dịch vụ 24/7.

Ông Park Byounggun - Tổng Giám đốc Công ty Alliex đánh giá cao sự phối hợp phát triển dịch vụ của VietinBank. Ông Park Byounggun cho biết: Nắm bắt được những tiềm năng của thị trường thanh toán trực tuyến tại Việt Nam, trong vòng 5 năm qua Alliex đã không ngừng đầu tư, nỗ lực phát triển và chuẩn bị đưa mô hình Share POS vào triển khai. Với sự hỗ trợ, chỉ dẫn, đồng hành từ các cơ quan Nhà nước và đối tác ngân hàng, tin tưởng rằng mô hình Share POS sẽ tạo ra một môi trường thanh toán trực tuyến rộng khắp Việt Nam.  

Kết quả vận hành mô hình Share POS là minh chứng cho việc hợp tác tích cực giữa VietinBank với các công ty chuyên về nền tảng thanh toán để thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt. VietinBank sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cấp mạng lưới thanh toán, phát triển hơn nữa hệ sinh thái chi tiêu phong phú và đa dạng, thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.  

Quy trình thanh toán nhanh chóng, phi tiếp xúc bằng Share POS
Quy trình thanh toán nhanh chóng, phi tiếp xúc bằng Share POS

Công ty cổ phần Alliex Việt Nam là công ty đầu tư hạ tầng POS dùng chung, cung cấp các giải pháp Fintech với công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm triển khai các cơ sở hạ tầng thanh toán tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Với mô hình POS dùng chung tại thị trường Việt Nam, các ngân hàng sẽ hợp tác với Alliex trong việc triển khai, chăm sóc đơn vị chấp nhận thẻ (hiện nay một số các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc đang sử dụng mô hình này).

Dương Đức Phương

null - VietinBank null - VietinBank