»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 08/6/2018 09:40

Trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc về VietinBank

Ngày 7/6/2018 tại Trụ sở chính VietinBank, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về VietinBank năm 2018 đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải cho những nhạc phẩm xuất sắc nhất. Ca khúc “VietinBank vang khúc khải hoàn” của tác giả Trang Công Hưng - Cán bộ Công đoàn VietinBank giành giải Đặc biệt.

>> Trao giải tuần 3 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” >> Người chiến thắng đầu tiên Cuộc thi online “Tự hào 30 năm VietinBank” là ai?
Chủ tịch HĐQT VietinBank trao giải Đặc biệt cho tác giả của ca khúc “VietinBank vang khúc khải hoàn”

Về đại biểu VietinBank tham dự buổi Lễ có: Ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Đức Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; bà Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; bà Lê Như Hoa - Phó Tổng Giám đốc; ông Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn.

Đại diện Ban Giám khảo Cuộc thi có Nghệ sỹ Nhân dân (NSND) Quang Thọ - nguyên Chủ nhiệm Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Thành viên Ban Giám khảo; cùng các tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải tham dự.

Cuộc thi sáng tác ca khúc về VietinBank năm 2018 nằm trong chuỗi các hoạt động Chào mừng Kỷ niệm 30 năm VietinBank xây dựng và phát triển. Cuộc thi nhằm tuyển chọn những ca khúc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, làm thông điệp để tuyên truyền sâu rộng về hoạt động và đóng góp to lớn của VietinBank vào sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Sau gần 4 tháng phát động (từ tháng 12/2017), Ban Tổ chức đã nhận được 74 ca khúc của 67 tác giả là những nhạc sĩ chuyên và không chuyên cũng như của chính cán bộ VietinBank. Để đánh giá chất lượng của các ca khúc, Ban Tổ chức đã mời các nhạc sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng tham gia Ban Giám khảo gồm: Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Trưởng Ban Giám khảo; NSND Quang Thọ và Nghệ sỹ Ưu tú Trần Thị Ngọc Lan là Thành viên Ban Giám khảo.

Ban Giám khảo đã xem xét kỹ lưỡng từng ca khúc, chấm thi công tâm đối với từng sáng tác và lựa chọn ra 20 ca khúc tiêu biểu. Trong 20 ca khúc tiêu biểu Ban Giám khảo đã chọn tiếp ra 10 ca khúc hay nhất đạt các giải thưởng của Ban Tổ chức.

Tổng Giám đốc VietinBank trao giải Nhất cho tác giả của ca khúc “VietinBank 30 năm khát vọng niềm tin”

Đánh giá về chất lượng các nhạc phẩm dự thi, NSND Quang Thọ khẳng định: Ban Giám khảo đã phải làm việc rất vất vả bởi các tác phẩm dự thi có chất lượng chuyên môn cao. Từ những bản hành khúc mang tính cộng đồng dễ hát đến các bản nhạc mang tính sử thi có yếu tố nghệ thuật cao như: Hợp ca, hợp xướng. Phần lớn các ca khúc được phối khí, thu thanh với chất lượng tốt, nhiều ca khúc có phần lời và nhạc ấn tượng.

“Có thể nói, đây là bức tranh tổng thể bằng âm thanh phần nào thể hiện được tình cảm và tâm nguyện của các tác giả trong dịp kỷ niệm có ý nghĩa của VietinBank” - NSND Quang Thọ nhận định.

Với 4 tác phẩm mang đến dự thi, anh Trang Công Hưng - Cán bộ Ban Chính sách xã hội - Pháp luật Công đoàn VietinBank đã xuất sắc giành giải Đặc biệt với ca khúc “VietinBank vang khúc khải hoàn”. Giải Nhất thuộc về ca khúc “VietinBank 30 năm khát vọng niềm tin” lời của Đặng Bảo Trung, nhạc của Dương Quang Việt  đều là cán bộ Phòng Kế hoạch và Quản lý thông tin khách hàng - Khối KHDN VietinBank.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các ca khúc nhận được số điểm cao từ Ban Giám khảo.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thắng tin tưởng: Các ca khúc về VietinBank sẽ có sức sống lâu bền cùng sự phát triển bền vững của VietinBank và sẽ được các thế hệ VietinBank lưu giữ, thể hiện và lan tỏa.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐQT VietinBank cũng gửi lời cảm ơn tới các nhạc sỹ, nghệ sỹ và các tác giả đã yêu mến VietinBank để có những sáng tác rất hay và tâm huyết gửi về tham gia Cuộc thi.

Kết thúc buổi Lễ, các đại biểu tham dự đã chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải thưởng. Đây cũng là giây phút khép lại một Cuộc thi sáng tác ca khúc về VietinBank được tổ chức trên quy mô lớn và mang lại thành công rực rỡ.

Màn trình diễn ca khúc đạt giải Đặc biệt của Cuộc thi

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank