»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/5/2018 02:23

Tổng Giám đốc VietinBank tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trong chuyến thăm chính thức Singapore và dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32

>> VietinBank vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ thăm và chúc Tết >> Khi các Fintech quốc tế đổ bộ…
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2018

Tham dự chuyến thăm chính thức Singapore và dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32 của Thủ tướng Chính phủ và Phu nhân từ 25/04/2018 đến 28/04/2018 có Đ/c Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Đ/c Lê Minh Hưng - Thống đốc NHNN Việt Nam, Đ/c Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đ/c Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương, Đ/c Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đ/c Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Đ/c Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Đ/c Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Đ/c Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng…Về phía VietinBank có đồng chí Lê Đức Thọ - Tổng giám đốc. Tham dự đoàn công tác còn có các đồng chí đại diện các Bộ ngành của Việt Nam, các Ngân hàng thương mại lớn và các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Tổng Giám đốc VietinBank - Lê Đức Thọ đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore và các hoạt động khảo sát, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm áp dụng công nghệ thông tin và các thành quả của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong việc phát triển chính phủ điện tử hiệu quả cũng như mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực ngân hàng – tài chính.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 26/04/2018, Tổng giám đốc Lê Đức Thọ đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Hiệp hội doanh nghiệp Singapore phối hợp tổ chức với sự tham gia của 700 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan Chính phủ và các tập đoàn lớn của Việt Nam và Singapore. Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định Singapore là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong khu vực ASEAN với tổng đầu tư trên 43 tỷ USD vào gần 2.000 dự án, kim ngạch thương mại hai nước năm 2017 đạt 8.3 tỷ USD; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và các hoạt động đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore thông qua Diễn đàn, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của hai quốc gia và toàn khu vực.

Các đại biểu dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2018

Tại Diễn đàn, bên cạnh việc kết nối kinh doanh và mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Singapore, Tổng giám đốc VietinBank đã cùng lãnh đạo các ngân hàng hai nước tham dự phiên thảo luận về lĩnh vực đầu tư, tài chính toàn diện, phát triển hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng do Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đồng chủ trì cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng với nội dung chủ yếu tập trung vào định hướng, chính sách phát triển, các cơ hội thúc đẩy phát triển hợp tác mạnh mẽ, hiệu quả, và đầu tư vào công nghệ Fintech. Trong phiên thảo luận, lãnh đạo các ngân hàng thương mại trong đó có VietinBank nhận định việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường kết nối các ngân hàng, các định chế tài chính, các doanh nghiệp Fintech trong nước với các ngân hàng, định chế tài chính và các công ty Fintech quốc tế là cần thiết và là xu hướng mạnh mẽ cho sự phát triển của các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng trong hiện tại và tương lai.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng chụp ảnh cùng đoàn Doanh nghiệp tại Diễn đàn  Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2018

Tổng giám đốc Lê Đức Thọ đã tham dự đoàn công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech). Tại buổi làm việc, lãnh đạo GovTech đã giới thiệu với Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch xây dựng Quốc gia thông minh (Smart Nation) và Chính phủ ứng dụng kỹ thuật số (Digital Government); đồng thời mời Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác tham quan một số ứng dụng điển hình của GovTech. Những kết quả áp dụng của Singapore là kinh nghiệm tốt để Việt Nam nghiên cứu và có hệ thống phát triển phù hợp.

Cũng trong chuyến công tác này, Tổng giám đốc Lê Đức Thọ đã tham dự cuộc họp do Thủ tướng Chính phủ chủ trì về nội dung chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu tại Singapore về việc ứng dụng các kết quả của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong việc xây dựng và phát triển chính phủ điện tử hiệu quả và  ứng dụng vào mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác làm việc với các chuyên gia hàng đầu Singapore về cách mạng công nghệ 4.0

Tại buổi làm việc, các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng, phân tích các cơ hội, xu hướng trong việc áp dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong các lĩnh vực chính phủ điện tử, công nghiệp, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, y tế, giáo dục,..Trong bối cảnh sự phát triển của nhiều dịch vụ tài chính dựa trên công nghệ hiện đại, tạo ra cơ hội lớn cho các ngân hàng Việt Nam. Các chuyên gia cũng nhận định các ngân hàng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiện thực hóa, thương mại hóa các ý tưởng sáng tạo thông qua các cơ chế đầu tư, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp và các ý tưởng sáng tạo, thu hút các doanh nghiệp và quỹ đầu tư để hiện thực hóa và áp dụng các ý tưởng sáng tạo vào thực tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những chia sẻ của các chuyên gia, thể hiện mong muốn được tiếp tục lắng nghe các kinh nghiệm quý báu của Singapore và thế giới, đồng thời khẳng định quyết tâm và những định hướng của Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược phát triển và ứng dụng thành tựu cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Bên cạnh các hoạt động trên, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn Doanh nghiệp Việt Nam tháp tùng đã có chuyến tham quan Cảng biển Singapore và Công ty Thành phố chuỗi cung ứng (Supply Chain City) thuộc Tập đoàn YCH, Singapore. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn YCH đã chia sẻ những thông tin và kinh nghiệm tốt, thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư với các đối tác Việt Nam để chia sẻ công nghệ hiện đại đồng thời mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực vận tải và logistic. Các bên thể hiện mong muốn thúc đẩy hợp tác phát triển các dịch vụ hiện đại và hiệu quả trong thời gian tới.

Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ và đoàn doanh nghiệp tháp tùng trong đó có VietinBank đã thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, tiếp tục khẳng định và nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Thế Thành

null - VietinBank null - VietinBank