»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 12/10/2018 10:22

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Tọa đàm với các Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản

Ngày 10/10/2018, trong khuôn khổ các hoạt động của chuyến công tác dự Hội nghị Cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 10 và chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Tọa đàm với lãnh đạo các tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản. Tọa đàm này do VietinBank phối hợp tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đoàn Việt Nam tại Tọa đàm

Cùng tham dự phiên Tọa đàm với Thủ tướng là lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan. Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc VietinBank tham dự Tọa đàm cùng ông Kanetsugu Mike - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc MUFG Bank.

Đây là lần thứ 4 VietinBank vinh dự được cùng đối tác chiến lược MUFG Bank phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức diễn đàn quan trọng này, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với việc thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản. 

Tọa đàm năm nay tập trung vào 3 chủ điểm chính: (i) Thúc đẩy công nghiệp hóa các ngành có tính cạnh tranh quốc tế/phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ; (ii) Thúc đẩy phát triển ngành năng lượng, cơ sở hạ tầng; và (iii) Cải thiện và giải quyết những vấn đề môi trường, xã hội.

Đây là tọa đàm vô cùng ý nghĩa để các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội trình bày trước Thủ tướng Chính phủ những nguyện vọng của mình và các nội dung liên quan tới cơ chế, chính sách đầu tư tại Việt Nam. Tọa đàm được tổ chức trên tinh thần chia sẻ thẳng thắn và cởi mở, Thủ tướng Chính phủ và các bộ trưởng đã phát biểu ý kiến chỉ đạo và giải đáp chi tiết các câu hỏi cũng như các nội dung từng doanh nghiệp đưa ra.  

Ban Lãnh đạo VietinBank và MUFG Bank tại Tọa đàm

Phát biểu tại Tọa đàm, Thủ tướng rất vui mừng vì: “Tọa đàm ngày hôm nay đã trở thành kênh đối thoại thường xuyên, được tổ chức rất hiệu quả giữa Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam với các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Nhiều ý tưởng đã được chia sẻ cởi mở và được triển khai nhanh chóng, qua đó mở ra không gian hợp tác về kinh tế thiết thực hơn, sâu sắc hơn giữa hai nước”.  

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam khuyến khích và cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ổn định, lâu dài vào Việt Nam, trong đó có một số lĩnh vực rất được quan tâm như các dự án phát triển kết cấu hạ tầng quốc gia, môi trường, năng lượng và năng lượng tái tạo, công nghiệp chế tạo, nông nghiệp sử dụng công nghệ cao, dịch vụ chất lượng cao và đào tạo nguồn nhân lực. 

Tại buổi Tọa đàm, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank đã có bài phát biểu về ý nghĩa của tọa đàm đối với việc góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản, cũng như những cam kết và nỗ lực của hai ngân hàng VietinBank và MUFG Bank để thực hiện các chủ trương, chính sách xúc tiến đầu tư của Chính phủ Việt Nam nói chung và đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản nói riêng.

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ phát biểu tại Tọa đàm (ảnh: QH)

Trải qua 5 năm hợp tác, VietinBank và MUFG Bank không chỉ xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, chiến lược song phương thành công mà còn tổ chức rất nhiều sự kiện có ý nghĩa thiết thực dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, mà cụ thể là sự kiện Kết nối Kinh doanh được tổ chức thường xuyên tại Việt Nam, Nhật Bản và cả Thái Lan, góp phần tăng cường các hoạt động kết nối kinh doanh - thương mại của hai ngân hàng lên tầm khu vực. 

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ kết quả hợp tác chiến lược toàn diện trong thời gian qua và định hướng phát triển hợp tác trong thời gian tới giữa VietinBank và MUFG Bank thể hiện kết quả và là một trong những điển hình cho mối quan hệ hợp tác toàn diện, chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ban, ngành đã dành thời gian lắng nghe, chia sẻ với các doanh nghiệp Nhật Bản trong sự kiện lần này và luôn quan tâm ủng hộ hoạt động hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đặc biệt là đối với quan hệ hợp tác chiến lược giữa VietinBank và MUFG Bank. 

Ông Thọ cũng bày tỏ cam kết của VietinBank và MUFG Bank cùng đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam để VietinBank - MUFG Bank phát huy tốt vai trò của mình và những kết quả hợp tác chiến lược đã đạt được, đóng góp ngày càng to lớn hơn vào thúc đẩy phát triển mạnh mẽ quan hệ hợp tác toàn diện, chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Toàn cảnh Tọa đàm

SCO

null - VietinBank null - VietinBank