»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/9/2017 08:00

Tăng cường hợp tác với khách hàng về thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ

Vừa qua, Trung tâm Tài trợ Thương mại (TTTM) - Khối Vận hành phối hợp với Phòng Bán hàng & Phát triển kinh doanh (PTKD) - Khối Kinh doanh Vốn và Thị trường VietinBank đã làm việc với một số chi nhánh và khách hàng tại khu vực Tây Nam Bộ.

>> VietinBank là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2017”
Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo CASES

Lắng nghe khách hàng…

Đoàn công tác gồm ông Ngô Xuân Hải - Trưởng Phòng Bán hàng & PTKD; bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm TTTM; bà Lê Thị Thanh Yên - Phó Phòng Nghiên cứu Phát triển Sản phẩm Trung tâm TTTM cùng đại diện các chi nhánh trên địa bàn 2 tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau.

Chuyến công tác nhằm tìm hiểu khó khăn vướng mắc của các chi nhánh cũng như nắm bắt phản hồi của khách hàng đối với nghiệp vụ thanh toán quốc tế (TTQT), TTTM và Kinh doanh ngoại tệ (KDNT).

Tại Sóc Trăng, đoàn công tác đã làm việc với Công ty TNHH Sao Ta (Fimex) và Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh. Cả 2 khách hàng đều là công ty xuất khẩu thủy sản lớn của tỉnh Sóc Trăng với doanh thu 7 tháng đầu năm 2017 lên tới hơn 100 triệu đô la Mỹ, trong đó doanh số giao dịch qua VietinBank chiếm thị phần cao. Đánh giá về chất lượng dịch vụ TTQT, TTTM và KDNT của VietinBank, các khách hàng hài lòng về chất lượng dịch vụ, nhất là về tốc độ xử lý và khả năng tư vấn cho khách hàng.

Đoàn đã đi thăm cơ sở chế biến hải sản và tận mắt chứng kiến quy trình sản suất đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để xuất khẩu mặt hàng đi các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ của Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản Tài Kim Anh. Ông Đỗ Ngọc Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ: “Chúng tôi đã giao dịch với VietinBank ngay từ những ngày đầu thành lập, cho đến ngày hôm nay chúng tôi nhận thấy dịch vụ TTQT, TTTM và KDNT của VietinBank đáp ứng rất tốt nhu cầu của chúng tôi cả về thời gian và chất lượng sản phẩm. Chúng tôi luôn coi VietinBank là đối tác tin cậy để hợp tác lâu dài”.

Ngày 1/8/2017, đoàn công tác cùng VietinBank Cà Mau đã làm việc với 3 khách hàng lớn của Chi nhánh là Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản XNK Minh Cường, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và Công ty CP Chế biến và Dịch vụ Thủy sản Cà Mau (CASES).

Cả 3 khách hàng đánh giá cao dịch vụ TTQT, TTTM và KDNT của VietinBank. Công ty Cổ phần Chế biến Thủy sản XNK Minh Cường và Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là khách hàng truyền thống của VietinBank Cà Mau, còn CASES là khách hàng mới.

Ông Đỗ Công Thành - Phó Tổng Giám đốc CASES phát biểu: Trước đây chúng tôi giao dịch TTQT, TTTM và KDNT chủ yếu với 1 ngân hàng cổ phần khác. Tuy nhiên sau khi giao dịch với VietinBank chúng tôi nhận thấy những ưu điểm nổi trội về chính sách chăm sóc khách hàng, sản phẩm, dịch vụ và đặc biệt sự hỗ trợ tư vấn nghiệp vụ chuyên nghiệp của VietinBank. Với lượng giao dịch qua VietinBank hiện nay chiếm 33% doanh số XNK của Công ty, thời gian tới Công ty vẫn tiếp tục hợp tác với VietinBank và sẽ tăng tỷ lệ giao dịch.

Với mong muốn được chia sẻ các kinh nghiệm về lĩnh vực TTQT, TTTM và KDNT trong thời kỳ mở cửa hội nhập hiện nay, đại diện lãnh đạo các đơn vị là khách hàng chiến lược của VietinBank Cà Mau đề nghị VietinBank tổ chức hội thảo để cập nhật xu hướng, rủi ro cũng như kinh nghiệm xử lý chứng từ trong nghiệp vụ này.

… Để ngày càng phục vụ tốt hơn

Phát biểu với khách hàng của các chi nhánh, bà Lê Minh Hương cho biết: VietinBank có đầy đủ các sản phẩm truyền thống và các sản phẩm mới đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực TTQT và TTTM. Trung tâm TTTM có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm (nhiều cán bộ đã được cấp chứng chỉ Chuyên gia Quốc tế của ICC như chứng chỉ CDCS - chứng chỉ chuyên gia về chấm chứng từ được công nhận toàn cầu) để tư vấn cho khách hàng.

Kết thúc chuyến công tác, ông Ngô Xuân Hải và bà Lê Minh Hương đánh giá cao công tác tiếp thị, bán sản phẩm TTQT, TTTM và KDNT của các chi nhánh. Ông Ngô Xuân Hải cho biết: Chuyến công tác này ngoài việc nắm bắt những khó khăn vướng mắc của chi nhánh trong quá trình thực hiện nghiệp vụ TTQT, TTTM và KDNT, đoàn công tác cũng tiếp nhận các ý kiến của khách hàng và xây dựng kế hoạch phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tiếp thu ý kiến của khách hàng, Phòng Bán hàng & PTKD và Trung tâm TTTM sẽ phối hợp với VietinBank Cà Mau tổ chức Hội thảo tập huấn chuyên đề nhằm cung cấp cho khách hàng các thông tin về những rủi ro và biện pháp phòng ngừa trong hoạt động thanh toán xuất - nhập khẩu, giới thiệu các sản phẩm ngoại hối và ứng dụng trong phòng ngừa rủi ro tỷ giá cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Dự kiến vào trung tuần tháng 9/2017, hội thảo này sẽ được tổ chức.

Thanh Yên

null - VietinBank null - VietinBank