»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/4/2018 08:00

Sự chuyển mình mạnh mẽ của Bảo hiểm VietinBank

Năm 2017 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Bảo hiểm VietinBank (VBI) trên các phương diện: Chất lượng dịch vụ khách hàng (KH), công nghệ tiện ích bảo hiểm, doanh thu đạt mức nghìn tỷ đồng, xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, Bảo hiểm VietinBank chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty TNHH sang Tổng Công ty Cổ phần.

>> Ứng dụng My VBI - Đột phá công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm >> VBI là công ty bảo hiểm tốt nhất cho dịch vụ khách hàng Việt Nam
Ứng dụng My VBI đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới khi tham gia bảo hiểm

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ KH

Bảo hiểm VietinBank là một trong những công ty bảo hiểm đầu tiên phát hành chứng chỉ điện tử và hóa đơn điện tử, liên kết với hơn 200 bệnh viện lớn trên toàn quốc giúp KH thuận tiện và nhanh chóng trong giao dịch, giải quyết bồi thường. Đây là điểm ưu việt giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian, chi phí. Cũng với mong muốn tối ưu hóa quy trình giải quyết bồi thường, dễ dàng kết nối với KH, VBI ra mắt Tổng đài chăm sóc KH 1900 1566. Tổng đài này hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của KH 24/7 với đội ngũ Tổng đài viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Chưa dừng lại ở đó, Bảo hiểm VietinBank cũng được định vị là công ty bảo hiểm đi “tiên phong về công nghệ”. Tháng 11/2017, VBI chính thức ra mắt ứng dụng My VBI. Đây là ứng dụng dành cho KH đã tham gia bảo hiểm với các tính năng vượt trội như: Khai báo bồi thường, chụp ảnh tổn thất xe cơ giới tại hiện trường, hướng dẫn bồi thường bảo hiểm, truy vấn thông tin bồi thường bảo hiểm, tra cứu Giấy chứng nhận và hóa đơn điện tử. Hơn thế nữa, ứng dụng My VBI còn hỗ trợ KH tham gia bảo hiểm trực tuyến, tra cứu mạng lưới hệ thống VBI, mạng lưới gara và các cơ sở y tế trong trường hợp cần được trợ giúp.

Điểm nổi trội và khác biệt của My VBI so với các ứng dụng bảo hiểm khác trên thị trường nằm ở tính năng khai báo tổn thất trực tiếp. Theo đó, khi KH không may gặp sự cố tổn thất về xe cơ giới, chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên ứng dụng, KH có thể chủ động khai báo các thông tin cần thiết giúp đẩy nhanh thông tin đến Công ty bảo hiểm so với việc đợi giám định viên đến chụp ảnh.

Với những thành tựu nổi bật trong việc nỗ lực nâng cao và cải tiến chất lượng dịch vụ, đổi mới sáng tạo, đa tiện ích nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của KH, Bảo hiểm VietinBank đã được bình chọn là Công ty Bảo hiểm tốt nhất cho dịch vụ khách hàng Việt Nam. Giải thưởng này được trao tặng bởi Tạp chí tài chính Anh Quốc Global Banking & Finance Review.

Bảo hiểm VietinBank nhận giải thưởng Công ty bảo hiểm tốt nhất cho dịch vụ khách hàng Việt Nam năm 2017 tại Anh Quốc

Tăng trưởng mạnh mẽ

Với sự ủng hộ rất lớn của ngân hàng mẹ là VietinBank và nhạy bén trong chiến lược kinh doanh của Ban Lãnh đạo VBI, năm 2017 Công ty đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ. Tổng doanh thu của Bảo hiểm VietinBank đến hết năm 2017 đã chạm đến con số trên 1.000 tỷ đồng. Đặc biệt hơn thế, VBI lọt vào Top 8 doanh nghiệp bảo hiểm uy tín trên tổng số 29 doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là thành tựu vượt trội của VBI khi mà Công ty ra đời muộn hơn so với các công ty bảo hiểm có tên tuổi khác, nhưng sau 9 năm hoạt động, Bảo hiểm VietinBank đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.

Một trong những yếu tố đem lại thành công cho VBI đó là việc luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, lấy con người làm cốt lõi cho sự phát triển bền vững. Theo đó, Công ty đã xây dựng văn hóa truyền thống “Gắn kết - Sáng tạo - Đổi mới” và lan tỏa đến từng cá nhân trong tập thể chung, xây dựng mỗi con người là một “Đại sứ thương hiệu” tràn ngập niềm tự hào. Cùng với số lượng nhân sự của Công ty đã tăng lên gấp 4,5 lần từ năm 2012 đến năm 2017 (từ 150 người đến 745 người), Công ty đã xây dựng được nền tảng của sự đoàn kết, thống nhất và trách nhiệm. Đây là minh chứng cho một môi trường làm việc đầy năng động, hấp dẫn và luôn giúp từng cá nhân phát huy hết khả năng cống hiến cho Công ty.

Ông Lê Tuấn Dũng - Tổng Giám đốc Bảo hiểm VietinBank chia sẻ: “Năm 2017, Bảo hiểm VietinBank đã ghi dấu ấn bứt phá từ sản phẩm, dịch vụ đến doanh thu. Đóng góp vào thành quả đó là công sức và tâm huyết của toàn thể cán bộ, nhân viên Bảo hiểm VietinBank và không thể thiếu sự ủng hộ, đồng hành của quý đối tác và khách hàng”. Năm 2018 đánh dấu mốc 10 năm thành lập Công ty. Với những giá trị cốt lõi vững bền đã được xây đắp, Bảo hiểm VietinBank tự tin tiếp tục khẳng định vị thế của mình và hoàn thành mục tiêu mới. Công ty hướng tới Top 8 Công ty bảo hiểm có doanh thu lớn nhất Việt Nam đến năm 2020 và dẫn đầu mảng bán lẻ bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường./.

Bùi Phương

null - VietinBank null - VietinBank