»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/6/2018 09:08

Nâng cao chất lượng dịch vụ TTQT & TTTM tại Kiên Giang

Ngày 22/6/2018 tại TP. Rạch Giá, Kiên Giang, VietinBank đã tổ chức Hội thảo chuyên đề Thanh toán Quốc tế, Tài trợ Thương mại (TTQT, TTTM) và Kinh doanh ngoại tệ (KDNT) cho khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) trên địa bàn.

>> Hội thảo TTQT, TTTM và KDNT tại Hải Dương >> Nâng cao hiệu quả hoạt động TTQT và TTTM
Toàn cảnh Hội thảo

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng XNK của VietinBank Kiên Giang, Trung tâm TTTM - Khối Vận hành phối hợp cùng với Phòng Bán hàng và Phát triển kinh doanh (PTKD) - Khối Kinh doanh vốn & Thị trường, Khối Khách hàng Doanh nghiệp và VietinBank Kiên Giang tổ chức Hội thảo chuyên đề TTQT, TTTM và KDNT dành cho khách hàng XNK trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Hội thảo được VietinBank tổ chức nhằm cung cấp các thông tin mang tính thời sự, dự báo thị trường, nắm bắt xu hướng, đồng thời chia sẻ những rủi ro và các biện pháp phòng ngừa trong thanh toán xuất nhập khẩu xăng dầu, nông sản và thủy sản cũng như việc ứng dụng các sản phẩm ngoại hối trong hoạt động kinh doanh và phòng ngừa rủi ro tỷ giá của doanh nghiệp.

Tham dự Hội thảo, về phía VietinBank có ông Võ Thanh Tùng - Giám đốc VietinBank Kiên Giang và các diễn giả: Bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm TTTM; bà Phạm Thu Mai - Trưởng Phòng Xuất khẩu, Trung tâm TTTM và ông Hoàng Trung Danh - Chuyên viên cao cấp Phòng Bán hàng & PTKD.

Về phía khách hàng có lãnh đạo và các cán bộ trực tiếp thực hiện giao dịch TTQT và mua bán ngoại tệ của gần 20 doanh nghiệp XNK xăng dầu, nông sản và thủy sản lớn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Trong đó có những DN XK lớn như: Công ty TNHH Phân bón Gia Vũ; Công ty Cổ phần XNK Kiên Giang; Công ty CP Kiên Hùng; Công ty TNHH Huy Nam; Công ty TNHH Thủy sản Minh Khuê; Công ty TNHH Việt Long; Công ty CP Chế biến XNK Ngô Quyền; Công ty TNHH Thủy sản Aoki; Công ty Cổ phần Thực phẩm đóng hộp Kiên Giang; Công ty TNHH Xăng dầu; DNTN Thế Khánh…

Trong bài phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Võ Thanh Tùng - Giám đốc VietinBank Kiên Giang đã giới thiệu VietinBank là ngân hàng có vai trò chủ lực và then chốt trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. VietinBank là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam thực hiện xử lý tập trung nghiệp vụ TTQT & TTTM, đem đến lợi thế cạnh tranh lớn nhờ tiết giảm tối đa chi phí, chuyên môn hóa cao, giảm thiểu rủi ro, thâm nhập sâu vào thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, VietinBank luôn tích cực và tiên phong trong việc thực hiện các cấu trúc giao dịch huy động vốn quốc tế cho hoạt động TTTM và đã thực hiện thành công nhiều chương trình, giao dịch lớn với các định chế tài chính hàng đầu thế giới.

Hoạt động TTQT & TTTM là cầu nối giữa các quốc gia để việc trao đổi hàng hóa được thuận tiện. Trong công cuộc toàn cầu hóa hiện nay, hoạt động thanh toán đang diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh những lợi ích đem lại, hoạt động TTQT cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả người bán và người mua. VietinBank luôn xác định vai trò là đơn vị đồng hành cùng khách hàng, tạo ra những giá trị mới cho khách hàng qua các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình, sự kiện, hội thảo nhằm cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin mang tính thời sự, dự báo thị trường và phòng ngừa rủi ro.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu được bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm TTTM VietinBank giới thiệu về các sản phẩm mới vượt trội của VietinBank và VietinBank Trade Portal - kênh Internet banking TTTM dành cho khách hàng doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. VietinBank là NHTM Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ Trade Portal cho khách hàng doanh nghiệp dựa trên nền tảng Dự án Thay thế CoreBanking thành công. Bên cạnh đó, VietinBank cũng chia sẻ những tình huống thực tế về “Rủi ro và các biện pháp phòng ngừa trong thanh toán XNK” do bà Phạm Thu Mai trình bày. Nội dung “Ứng dụng các sản phẩm ngoại hối trong hoạt động kinh doanh và phòng ngừa rủi ro tỷ giá của doanh nghiệp” do ông Hoàng Trung Danh trình bày.

Hội thảo là diễn đàn thảo luận các vấn đề doanh nghiệp XNK quan tâm, tạo ra kênh thông tin đa chiều, giải đáp các thắc mắc đến từ các khách mời, các vị đại biểu, đặc biệt về cách thức xác thực thông tin của đối tác nhập khẩu qua kênh ngân hàng, quản trị rủi ro trong hoạt động xuất khẩu và các kênh tương tác với ngân hàng cho nghiệp vụ TTTM.

Các đại biểu dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Hội thảo đã được đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp tham gia. Trung tâm TTTM và Phòng Bán hàng & PTKD phối hợp với Khối Khách hàng Doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai các buổi hội thảo cho khách hàng của các chi nhánh có nhu cầu.

Hội thảo thực sự trở thành diễn đàn chuyên môn để các thành viên tham dự có thể chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, bàn luận sâu hơn về các vấn đề liên quan, đồng thời đưa ra các đề xuất hiệu quả, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kì hội nhập. Thông qua Hội thảo, VietinBank kỳ vọng thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp. VietinBank cam kết đồng hành, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp nhằm vun đắp sự hợp tác thịnh vượng, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.

Lê Thị Thanh Yên

null - VietinBank null - VietinBank