»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 13/12/2017 07:00

Lan tỏa sức hút từ một chương trình đào tạo

Được thiết kế và chính thức góp mặt trong các chương trình đào tạo tại Trường Đào tạo & Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường) từ năm 2010, đến nay lớp “Đào tạo vị trí trưởng/phó phòng chi nhánh VietinBank” đã có trên 50 khóa đào tạo với hàng nghìn lượt học viên tốt nghiệp. Chương trình đào tạo đã có sức hút mạnh mẽ và lan tỏa trong hệ thống VietinBank.

>> Đào tạo Kỹ năng lãnh đạo vị trí GĐ/PGĐ chi nhánh >> VietinBank tổng kết chương trình đào tạo lãnh đạo cho chi nhánh
Học viên Chương trình Đào tạo vị trí trưởng/phó phòng chi nhánh VietinBank chụp ảnh lưu niệm ngày 08/12/2017

Trong những năm qua, VietinBank hết sức chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ trong toàn hệ thống với các chương trình chuyên biệt, có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. Đặc biệt, các chương trình đào tạo có sự góp mặt của các chuyên gia trong và ngoài hệ thống với phương thức đào tạo hiện đại.

Trong bối cảnh chung đó, chương trình đào tạo dành cho đối tượng Trưởng/Phó phòng Chi nhánh được Ban Lãnh đạo VietinBank và Ban Giám đốc Trường hết sức quan tâm, đầu tư. Bởi vì đây là đội ngũ quản lý cấp trung - những cán bộ có ảnh hưởng quyết định đến kết quả hoạt động kinh doanh tại các chi nhánh VietinBank.

Chương trình bao gồm 9 chuyên đề, talk show và 1 khóa bổ trợ có nội dung gắn liền với công việc thực tế tại chi nhánh. Từ đó nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng yêu cầu khung năng lực gắn liền với vị trí công việc, góp phần giải quyết những tồn tại, thách thức tại phòng/ban của cấp lãnh đạo này.

Tham gia chương trình đào tạo, học viên được hòa mình trong môi trường học tập và trải nghiệm với lộ trình bắt đầu từ học phần E-learning “Chân dung cán bộ quản lý cấp trưởng/phó phòng” đến các chuyên đề học tập trung có sự tương tác mạnh mẽ giữa học viên với giảng viên. Các chuyên đề có cách tiếp cận sáng tạo và mới mẻ như: Chuyên đề Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh cung cấp bức tranh tổng thể và bộ công cụ để thực hiện kế hoạch kinh doanh; Quản lý chất lượng dịch vụ ngân hàng mang tới cho học viên kiến thức về đặc tính của chất lượng dịch vụ cũng như các thang đo theo tiêu chuẩn đang áp dụng tại VietinBank cũng như thông lệ quốc tế.

Trọng tâm của Chương trình là nhóm chủ đề Kỹ năng quản lý nhân sự. Phần này trang bị cho người học những kỹ năng cần có để trở thành một nhà quản lý có năng lực quản lý thời gian, có khả năng tạo động lực cho nhân viên, có kỹ năng kèm cặp, giao việc, đánh giá kết quả công việc của nhân viên một cách chuẩn xác và công bằng. Còn chuyên đề Quản lý rủi ro trang bị các kiến thức và kỹ năng để phòng ngừa và giảm thiểu các tổn thất xảy ra trong quá trình hoạt động và tác nghiệp. Ở khía cạnh khác, chuyên đề Hướng dẫn công tác đánh giá cán bộ tại VietinBank lại cung cấp kiến thức tổng quan và quy trình chi tiết về công tác đánh giá cán bộ cho các học viên.

Chương trình đào tạo trang bị kiến thức vững chắc và phương pháp tư duy sáng tạo để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Tiêu biểu có thể kể đến phương pháp giảng dạy “học tập rút ra từ trải nghiệm” giúp học viên nhanh chóng áp dụng kiến thức được học vào công việc thông qua trò chơi, hoạt động nhóm, tình huống đóng vai và các talkshow có sự góp mặt của giám đốc/phó giám đốc chi nhánh hoặc trưởng/phó phòng Trụ sở chính.

Năm 2017 đánh dấu sự đổi mới mạnh mẽ từ chương trình Đào tạo vị trí trưởng/phó phòng chi nhánh VietinBank với sự hiện diện của các giám đốc/phó giám đốc chi nhánh tại chuyên đề “Góc nhìn thực tế”. Học viên tham gia chuyên đề này được trao đổi và giải đáp thắc mắc thấu đáo từ chuyên gia chia sẻ. Những chuyên gia này chính là mục tiêu phấn đấu của học viên. Đây là chuyên đề được học viên đánh giá cao và là điểm nhấn của chương trình đào tạo.

Cũng trong năm nay, Trường triển khai khóa bổ trợ “Kỹ năng thuyết trình và tổ chức cuộc họp” gắn liền với chương trình đào tạo vị trí trưởng/phó phòng chi nhánh VietinBank. Nội dung chuyên đề có tính thực tiễn gắn với lợi ích sát sườn của học viên. Thậm chí, những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích từ giảng viên có thể ngay lập tức thẩm thấu đến mỗi học viên và nhanh chóng lan tỏa đến đội ngũ cộng sự mà hằng ngày lãnh đạo trưởng/phó phòng thường xuyên tương tác, trao đổi.

Với sự quan tâm của Ban Lãnh đạo VietinBank, tư duy đổi mới và nỗ lực không ngừng của tập thể Trường cộng hưởng với sự cố gắng của học viên thì chương trình đào tạo vị trí trưởng/phó phòng chi nhánh VietinBank sẽ ngày càng vươn xa, lan tỏa giá trị VietinBank. Chương trình sẽ tiếp tục góp phần tạo nên đội ngũ quản lý cấp trung có năng lực quản trị, vững vàng trước các nhiệm vụ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Đặng Minh Hữu Chí

null - VietinBank null - VietinBank